3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng

Đây đều là những loại sữa rửa mặt có độ tẩy rửa cao, dễ gây kích ứng cho làn da.

Làm sạch da mặt là một công đoạn quan trọng quyết định độ bóng khỏe của làn da. Các bước dưỡng tiếp theo có hiệu quả hay không phụ thuộc khác nhiều vào bước làm sạch tưởng chừng như đơn giản này. Chính vì vậy mà các chuyên gia da liễu và tất cả các cô nàng beauty blogger am hiểu về skin care đều khuyên các chị em nên làm sạch da thật cẩn thận. Và việc đầu tiên trong bước làm sạch da mà các chị em cần lưu ý, đó là chọn đúng dòng sữa rửa mặt tốt cho da.

Tuy nhiên không phải mọi loại sữa rửa mặt đều phù hợp với làn da, BTV làm đẹp của trang Sina đã chỉ ra 3 loại sữa rửa mặt mà các bạn nên cân nhắc khi dùng bởi những sản phẩm này nếu không dùng đúng cách, hoặc nếu không phù hợp với làn da thì có thể khiến da trở nên nhạy cảm, dễ bị kích ứng.

1. Sữa rửa mặt Beauty Buffet Q10: Khoảng 40.000 VNĐ/tuýp

Đây là một trong những dòng sữa rửa mặt rất phổ biến đối với phái đẹp trong khoảng 4 - 5 năm trở lại đây. Tuýp sữa rửa mặt xuất xứ từ thương hiệu Beauty Buffet của Thái Lan với thành phần chiết xuất từ sữa bò được quảng cáo giúp da sạch sâu, dưỡng da trắng hồng mịn màng như sữa. Beauty Buffet còn bổ sung thêm Co-Enzyme Q10 hỗ trợ dưỡng trắng, giảm thâm nám, chống lão hóa cực kỳ hiệu quả.

3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng - Ảnh 1.
3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng - Ảnh 2.

Thế nhưng, trong tuýp sữa rửa mặt này có nhiều axit béo, có tính kiềm mạnh, có nghĩa là chất kem có chứa thành phần tẩy rửa khá cao. Chính vì vậy mà khả năng làm sạch của tuýp kem này nhờ cậy hoàn toàn vào chất tẩy rửa chứ không phải nguyên liệu tự nhiên. Hơn nữa chất kem có tính kiềm mạnh dùng lâu sẽ tác động tiêu cực đến độ pH tự nhiên trên da, khiến hàng rào bảo vệ và lớp dầu tự nhiên của da bị phá hủy. Nếu có làn da nhạy cảm thì bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng em sữa rửa mặt này.

3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng - Ảnh 3.

2. Sữa rửa mặt của Labo Labo Super Keana: Giá 270.000 VNĐ

Các chị em có thể tin tưởng lọ toner của Labo Labo nhưng với tuýp sữa rửa mặt thì nên cân nhắc. Tuýp sữa rửa mặt được quảng cáo có khả năng loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trên da nhờ tác động của axit lactic tự nhiên làm sạch sâu từng lỗ chân lông, kết hợp thêm thành phần giữ ẩm, da sau khi làm sạch trở nên ẩm mướt và căng mọng chứ không bị khô căng.

3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng - Ảnh 4.
3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng - Ảnh 5.

Nhưng thực tế thành phần sữa rửa mặt Labo Labo Super Keana còn có axit myristic, axit lauric, glyceryl stearate SE - 3 thành phần này có tên trong dach sách 84 chất dễ gây mụn trên da. Chính vì vậy mà dùng tuýp sữa rửa mặt này da rất dễ lên mụn. Chưa kể cảm giác khi rửa mặt là da khô căng. Làn da nhạy cảm, da mụn cần tuyệt đối cẩn thận khi dùng.

3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng - Ảnh 6.

3. Sữa rửa mặt bùn khoáng Rosette Cleansing Pasta

Theo như lý thuyết thì tuýp sữa rửa mặt này có thành phần bùn trắng hạt mịn giúp hấp thụ, loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết, cho da mặt sạch hiệu quả. Đồng thời, Hyaluronic Acid và Collagen cung cấp, dưỡng ẩm giúp cho da mịn màng, mềm mại như tơ.

3 tuýp sữa rửa mặt chị em nào da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi dùng - Ảnh 7.

Nhưng thực tế khi sử dụng, tuýp sữa rửa mặt này có độ pH khá cao, có thể khiến da khô cong căng rít sau khi sử dụng. Chưa kể sản phẩm có mùi khá hăng, áp lên da cảm giác khó chịu chứ không hề thoải mái như lời quảng cáo. Với bạn nào da dầu thì đỡ, da khô hay da hỗn hợp sẽ cảm nhận rõ sự khô căng của da. 

Nguồn: Sina