4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò

Để tạo ra được những thước phim nóng bỏng, nhiều đạo diễn đã không ngần ngại dùng tới biện pháp cực đoan nhất, khiến cho các diễn viên phải bất bình.

Với nhiều đạo diễn, những phân đoạn giường chiếu giữa các nhân vật chính là cách để đẩy bộ phim lên cao trào. Do vậy, họ thường dành rất nhiều thời gian và công sức cho phân đoạn này, nhằm để chúng được tự nhiên và chân thật nhất có thể. Nhằm ghi lại những khoảnh khắc trên một cách nhiều cảm xúc nhất, nhiều đạo diễn đã bắt các diễn viên phải quay đi quay lại cảnh này, lừa họ, thậm chí là có hành vi bạo lực với họ trên trường quay. Chính điều này đã làm cho nhiều diễn viên phải phẫn nộ và nhiều người còn tuyên bố cạch mặt, hay căng thẳng hơn là tố cáo đạo diễn.

1. Blue Is the Warmest Color

4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò - Ảnh 1.

Được dựa trên dựa trên cuốn truyện tranh Blue Angel (Le Bleu est une couleur chaude) của Julie Maroh, sáng tác năm 2010, tác phẩm của đạo diễn của Abdellatif Kechiche kể về một nữ sinh tên Adèle, vốn có giấc mơ thành cô giáo. Trong một lần Adèle bắt gặp một sinh viên nghệ thuật tên Emma, và cuộc sống dần bị đảo lộn.

Sau khi ra mắt, Blue Is the Warmest Color đã tạo ra vô số tranh cãi xung quanh cảnh nóng dài đến 10 phút của phim. Với nhiều nhà phê bình, cảnh nóng này không khác gì một bộ phim khiêu dâm và không cần thiết phải kéo dài quá mức như vậy. Để quay được cảnh quay này, hai diễn viên chính là Adèle Exarchopoulos và Léa Seydoux đã phải khỏa thân trước mặt cả đoàn làm phim và đóng đi đóng lại một cảnh nóng suốt 10 ngày liền. Trải nghiệm này đã khiến Léa nói rằng cô cảm thấy như "gái mại dâm" và tuyên bố không bao giờ muốn hợp tác với Kechiche nữa. Về phía đạo diễn, ông nói rằng hai diễn viên là kẻ vô ơn và không biết trân trọng trải nghiệm này.

2. Last Tango in Paris

4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò - Ảnh 3.
4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò - Ảnh 4.

Khởi chiếu vào năm 1972, Last Tango in Paris kể về Jeanne (Maria Schneider đóng), một thiếu nữ Pháp sắp kết hôn và Paul (Marlon Brando đóng), một người đàn ông trung niên mới mất vợ. Cả hai gặp nhau tại Paris khi Jeanne đang tìm nhà thuê và ngay lập tức, trong họ nổi lên một cảm xúc khó có thể định tên.

Trong phim, có một cảnh hiếp dâm đã khiến cho nhiều người bức xúc. Đó chính là cảnh nhân vật Paul cưỡng ép nhân vật Jeanne và dùng thanh bơ như một chất bôi trơn. Đáng nói, Marie không hề biết sẽ có cảnh này trong kịch bản nên mọi cảm xúc của cô trong cảnh quay đó đều là cảm xúc thật. Sau khi đóng máy, Maria đã cảm thấy "rất nhục nhã và phần nào cảm thấy như bị hiếp dâm bởi cả Marlon Brando và đạo diễn Bernando Bertolucci."

3. Mektoub, My Love

4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò - Ảnh 5.
4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò - Ảnh 6.

Sau Blue Is The Warmest Color, đạo diễn Abdellatif Kechiche lại một lần nữa gây ồn ào về những cảnh nóng trong phim. Tác phẩm được chia làm hai phần, phần 1 tên Mektoub, My Love: Canto Uno kể về một thanh niên đang trở về quê nghỉ mát và tìm kiếm tình yêu của mình, còn phần 2 Mektoub, My Love: Intermezzo ra mắt hai năm sau đó kể về diễn biến của mùa hè năm đó.

Khi phần 1 ra mắt ở liên hoan phim Venice, tác phẩm đã bị chỉ trích vì chứa đựng quá nhiều phân cảnh khoe thân gợi dục quá đà của nữ chính, cũng như một trường đoạn quan hệ kéo dài tới 15 phút. Không chỉ có vậy, một thành viên trong đoàn làm phim còn tố đạo diễn này đã lừa các diễn viên uống rượu để quay hình. Hậu quả, cả hai phần phim bị cấm phát hành ở Mỹ.

4. Moebius

4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò - Ảnh 7.
4 bộ phim 18+ khiến diễn viên cạch mặt đạo diễn: Nghiệt ngã nhất là cảnh cưỡng bức thật 100%, có phim còn bị cấm chiếu vì chiêu trò - Ảnh 8.

Là một trong những tác phẩm gây tranh cãi nhất của cố đạo diễn Kim Ki Duk, phim xoay quanh một gia đình tồn tại nhiều mâu thuẫn. Trong phim có tồn tại nhiều phân cảnh rùng rợn như cưỡng bức, tự cung, thậm chí là mẹ làm hại con trai để trả thù chồng tội ngoại tình.

Nội dung gây sốc của bộ phim không chỉ khiến cho các nhà phê bình phải nôn mửa trong rạp phim, còn khiến cho diễn viên trong đoàn phải "cạch mặt" đạo diễn. Được biết, trong lúc quay phim, ông bị cho là tát vào mặt rồi bắt một nữ diễn viên (giấu tên) đóng cảnh quan hệ tình dục bạo lực không có trong kịch bản. Cô đã rút lui khỏi dự án và năm nay khởi kiện Kim Ki Duk. Vai diễn của cô trong Moebius được giao cho Lee Eun Woo. Kết quả, cô thắng kiện và cố đạo diễn bị phạt 4750 USD (hơn 100 triệu VNĐ).

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/4-bo-phim-18-khien-dien-vien-cach-mat-dao-dien-nghiet-nga-nhat-la-canh-cuong-buc-that-100-co-phim-con-bi-cam-chieu-vi-chieu-tro-2022022123582154.chn