5 chi tiết nhỏ chị em phải biết khi đắp mặt nạ mùa hè, nếu không da càng tích bẩn lại nhanh lão hóa

Ở tuổi 41, "nữ thần thanh xuân" Lâm Y Thần vẫn sở hữu làn da căng bóng, sáng mịn nhờ những bí quyết chăm sóc da đặc biệt.

Nữ diễn viên Đài Loan Lâm Y Thần quen mặt với khán giả Việt thông qua các vai diễn trong bộ phim đình đám một thời như Thơ Ngây, Khu vườn bí mật, Nàng Juliet phương Đông,... Cô còn được mệnh danh là "nữ thần thanh xuân" thế hệ đầu.

Thời gian gần đây, cô đã tái xuất màn ảnh với bộ phim truyền hình Đài Loan Chúng ta không đủ lương thiện. Bộ phim này cũng là sự trở lại của cô sau khi làm mẹ. Để thể hiện vai diễn mới, nữ diễn viên không ngần ngại cắt đi 20cm tóc. Đáng nói là sự thay đổi này càng khiến Lâm Y Thần thêm trẻ trung, trông không giống phụ nữ 41 tuổi, đặc biệt làn da của cô thật sự đáng ngưỡng mộ.

Điều này cũng nhờ nữ diễn viên đã hết sức chăm chút cho làn da thật tốt với những bí quyết sau. 

1. "5 giây vàng" trong việc chăm sóc da

Làn da đẹp không tì vết, thậm chí không thể nhìn ra một dấu hiệu lão hóa nào trên gương mặt của Lâm Y Thần.

Làn da đẹp không tì vết, thậm chí không thể nhìn ra một dấu hiệu lão hóa nào trên gương mặt của Lâm Y Thần.

Lâm Y Thần có quy tắc “5 giây vàng” cho riêng mình khi chăm sóc da hàng ngày. Cụ thể, sau khi rửa mặt, cô sẽ thoa kem dưỡng da trong vòng 5 giây, tiếp theo là serum và kem dưỡng. Mục đích là để nhanh chóng khóa ẩm và không lãng phí bất kỳ giọt tinh chất dưỡng nào.

Nữ diễn viên cũng tiết lộ không thích bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng da lên mặt để tránh gây nặng nề cho da nên về cơ bản cô chỉ cần toner, tinh chất dưỡng da và kem dưỡng là xong.

2. Tinh chất dưỡng da là quan trọng nhất

Sử dụng tinh chất dưỡng da là điều quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da của người đẹp.

Sử dụng tinh chất dưỡng da là điều quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da của người đẹp.

Trong 3 bước chăm sóc da chính của Ariel Ariel, tinh chất dưỡng da là quan trọng nhất với cô. Cô từng nói rằng khi còn học cấp 3, cô đã biết cách bổ sung tinh chất vào quy trình chăm sóc da của mình. Trong số rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, tinh chất quả thực giàu dưỡng chất và đậm đặc nhất.

Với công việc diễn viên, không chỉ phải di chuyển mà còn phải trang điểm trong thời gian dài, thời gian làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn nên nếu muốn chăm sóc chu đáo cho làn da, Lâm Y Thần phải bắt đầu bằng việc tăng cường sức đề kháng của chính làn da, để làn da có thể thích ứng dù đi bất cứ đâu, đó mới là giải pháp lâu dài.

3. Kiên trì ăn nguyên liệu tự nhiên

Thực phẩm tự nhiên, ít chế biến là chân ái chống lão hóa của cô.

Thực phẩm tự nhiên, ít chế biến là "chân ái" chống lão hóa của cô.

Tất nhiên, việc chăm sóc da không thể chỉ dựa vào các sản phẩm làm đẹp. Chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Chỉ bằng cách điều hòa cơ thể tốt, bạn mới có thể có được một làn da khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Khi nhắc đến làm đẹp từ bên trong, Lâm Y Thần cho biết cô chỉ ăn các nguyên liệu tự nhiên và tránh thực phẩm chế biến sẵn càng nhiều càng tốt để tránh đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Nếu bạn cũng muốn từ bỏ những thực phẩm chế biến sẵn, hãy cắt giảm từ từ, đừng quá hấp tấp khiến cơ thể không kịp thích ứng.

4. Bảo dưỡng tốt hơn chữa lành

Lâm Y Thần luôn chủ động chăm sóc da một cách kỹ lượng trước các sự kiện trọng đại.

Lâm Y Thần luôn chủ động chăm sóc da một cách kỹ lượng trước các sự kiện trọng đại.

Đối với Lâm Y Thần, cô thích "phòng bệnh hơn chữa bệnh". Ví dụ, nếu biết mình sẽ tham dự một sự kiện lớn vào tháng tới, cô sẽ bắt đầu chuẩn bị trước một tháng để chăm sóc thật tốt cho làn da của mình. Không phải lúc nào việc chữa lành làn da khẩn cấp cũng đạt hiệu quả. Hơn nữa, việc thay đổi đột ngột trong phương pháp chăm sóc da sẽ gây kích ứng da, dẫn đến tự hủy hoại.

Lâm Y Thần cũng gợi ý rằng nếu cần thay đổi sản phẩm chăm sóc da, bạn nên thay từng sản phẩm một và tiếp tục quan sát trong một tuần để giảm thiểu khả năng bị dị ứng da.

5. Đeo khẩu trang, bịt mắt khi ngủ

Bước cuối cùng trong quá trình bảo dưỡng da của "nữ thần thanh xuân" là đeo khẩu trang. Sau khi thoa các sản phẩm chăm sóc da và chuẩn bị đi ngủ, cô sẽ đeo khẩu trang, bịt mắt và bịt tai. Điều này nghe có vẻ hơi lạ nhưng mục đích của việc này là để các sản phẩm chăm sóc da không dính vào gối, đồng thời ngăn không khí lạnh gây khó thở, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, còn giúp các sản phẩm dưỡng da thẩm thấu nhanh hơn. 

Uống vitamin E hay thoa lên da giúp chống lão hóa tốt hơn? Câu trả lời khiến nhiều chị em bất ngờ