Tiết kiệm tiền mua mỹ phẩm, chỉ cần 5 thói quen này, da nàng đẹp hơn mỗi ngày

Vào mùa hè, việc đắp mặt nạ dưỡng da nếu không đúng cách có thể khiến da càng thêm tổn thương.

Nhiều người thích sử dụng mặt nạ vào mùa hè để làm dịu và cấp nước cho da ngay lập tức. Tuy nhiên, có một số chi tiết cần lưu ý khi đắp mặt nạ để tránh việc dưỡng da không hiệu quả và làm khô da.

1. Chọn mặt nạ không phù hợp

Da dễ bị nhờn vào mùa hè, vì vậy điều quan trọng là phải chọn loại mặt nạ có tác dụng kiểm soát dầu. Tránh sử dụng mặt nạ quá ẩm hoặc có hàm lượng dầu cao để tránh tăng gánh nặng cho da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

2. Đắp mặt nạ quá lâu

Do nhiệt độ cao vào mùa hè, da dễ bị đổ mồ hôi. Nếu bạn để mặt nạ quá lâu, nó có thể bị khô và hấp thụ độ ẩm trên mặt, khiến da càng khô hơn. Chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng 10 phút để tránh bảo dưỡng quá mức.

5 chi tiết nhỏ chị em phải biết khi đắp mặt nạ mùa hè, nếu không da càng tích bẩn lại nhanh lão hóa - 1

3. Bỏ qua các bước vệ sinh

Trước khi đắp mặt nạ, bạn phải đảm bảo làn da của mình được làm sạch thật kỹ để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, mặt nạ sẽ khó có thể thẩm thấu sâu vào da một cách hiệu quả và tác dụng của da sẽ giảm đi rất nhiều.

4. Lạm dụng mặt nạ

Dù da có thể trở nên nhờn vào mùa hè nhưng bạn cũng không nên lạm dụng đắp mặt nạ. Việc đắp mặt nạ quá nhiều có thể khiến da bị quá tải, dẫn đến da khô hoặc nhạy cảm. Tần suất thích hợp là đắp mặt nạ một hoặc hai lần một tuần.

5 chi tiết nhỏ chị em phải biết khi đắp mặt nạ mùa hè, nếu không da càng tích bẩn lại nhanh lão hóa - 2

5. Bỏ qua việc dưỡng ẩm

Mặc dù mùa hè rất dễ tiết dầu nhưng vẫn cần dưỡng ẩm đúng cách. Một số người có thể lầm tưởng rằng không cần dưỡng ẩm vào mùa hè nên bỏ qua bước này khi đắp mặt nạ. Đừng quên dưỡng ẩm hàng ngày, chọn mặt nạ dưỡng ẩm nhẹ, có chứa các thành phần có thể giữ cân bằng độ ẩm cho da trong mùa hè.

Tranh thủ nghỉ lễ 30/4, chị em áp dụng công thức giảm cân 5 ngày - 5 đồ uống đốt mỡ