6 thức uống vừa giúp đẹp dáng sáng da vừa là "khắc tinh" bệnh tật

Bên cạnh việc chú ý chăm sóc da mỗi ngày thì chị em cũng nên tăng cường bổ sung thêm những thức uống thân quen như sau bởi chúng vừa giúp "đẹp dáng sáng da" lại cực tốt cho sức khỏe.

Không cần đến spa thường xuyên hay các loại mỹ phẩm đắt tiền chị em vẫn có thể sở hữu làn da trắng hồng, rạng rỡ cùng vóc dáng cân đối, khỏe khoắn bằng cách chăm chỉ dùng thêm những thức uống thân quen dưới đây mỗi ngày.

6 thức uống giúp đẹp dáng sáng da giảm bệnh tật
Nước dừa vừa giúp ngăn ngừa lão hóa vừa bổ sung vitamin cùng khoáng chất cho cơ thể. Nguồn ảnh: Bichhu

Nước dừa

Nước dừa được xem là thức uống rất bổ dưỡng, giúp cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin cùng những khoáng chất thiết yếu khác. Qua nguyên cứu, các chuyên gia đã kết luận rằng, nước dừa vừa có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus vừa chống oxy hóa rất hiệu quả. 

Đặc biệt, nước dừa tươi còn rất giàu cytokinin - một hoạt chất giúp điều hòa sự tăng trưởng và phân chia tế bào. Bên cạnh đó, hoạt chất cytokinin này còn giúp cân bằng PH, giữ nước và đặc biệt là ngăn ngừa, giảm thiểu lão hóa tế bào da. 

Nước râu bắp

Tuy là thức uống rất rẻ tiền nhưng ít người biết rằng nước râu bắp mang đến rất nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe lẫn làn da, vóc dáng. Nước râu bắp giàu vitamin cùng các vi chất tự nhiên rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt đây là thức uống chống oxy hóa cực kỳ tốt.

6 thức uống giúp đẹp dáng sáng da giảm bệnh tật
Tuy là thức uống rẻ tiền nhưng nước râu bắp cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe lẫn làn da. Nguồn ảnh: VOV

Nhiều nghiên cứu đã kết luận rằng, uống nước râu bắp vừa giúp tăng cường tuần hoàn máu, phòng ngừa các bệnh có liên quan đến tim mạch vừa ngăn ngừa lão hóa da cực tốt. Vậy nên, chị em có thể uống nước râu bắp thay cho nước lọc hàng ngày.

Nước đậu đen

Ngoài giải nhiệt, nước đậu đen còn được xem như "thần dược" trong việc chăm sóc sắc đẹp. Có thể nói, tác dụng nổi bật nhất của việc thường xuyên uống nước đậu đen là giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, hạn chế mụn, không chỉ giúp dáng thon, da sáng mà còn căng mịn, trẻ trung. 

6 thức uống giúp đẹp dáng sáng da giảm bệnh tật
Thường xuyên uống nước đậu đen sẽ giúp làn da tươi tắn, khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả. Nguồn ảnh: Naver

Qua nghiên cứu, các chuyên gia đã kết luận rằng, đậu đen rất giàu anthocyanins - một chất chống oxy hóa rất tốt cho làn da. Đặc biệt, thức uống này còn rất giàu chất sắt, giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, qua đó cải thiện sắc tố da đồng thời giúp làn da thêm tươi tắn và khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa rất hiệu quả. 

Nước chanh dây

Chanh dây rất giàu các chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin, đặc biệt là flavonoid và phenolic  - những chất có khả năng ngăn ngừa các gốc tự do rất tốt. Bên cạnh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, thường xuyên uống nước chanh dây cũng rất tốt cho vóc dáng, làn da.

6 thức uống giúp đẹp dáng sáng da giảm bệnh tật
Chanh dây rất giàu các chất chống oxy hóa cùng các loại vitamin. Nguồn ảnh: Cooky

Bên cạnh đó, nước chanh dây còn rất giàu axit citric và protein - những hoạt chất vừa giúp ngăn ngừa mụn vừa giúp nuôi dưỡng làn da. Đặc biệt, vitamin B, C có nhiều trong chanh dây có tác dụng đẩy lùi sắc tố trên da và làm lành các tổn thương, giúp da nhanh phục hồi và ngày càng sáng mịn. 

Trà xanh

Trà xanh cũng là một trong những thức uống được các chuyên gia xếp hàng đầu trong việc chăm sóc làn da, sắc vóc cũng như sức khỏe. Nhờ rất giàu chất chống oxy hóa nên thường xuyên dùng thức uống này sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể rất tốt. 

6 thức uống giúp đẹp dáng sáng da giảm bệnh tật
Trà xanh giúp ngăn ngừa lão hóa cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Nguồn ảnh: Popsugar

Đặc biệt, uống trà xanh mỗi ngày còn giúp giảm cân, giúp tăng độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn và giúp da luôn trẻ trung. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng tăng cường sức khỏe tim mạch và giúp hệ xương ngày càng chắc khỏe. 

Cà phê

Qua nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng, nếu uống chừng mực thì cà phê cũng mang lại rất nhiều tác dụng tích cực cho làn da lẫn sắc vóc của chị em phụ nữ. Cà phê chứa gần như đầy đủ các hoạt chất giúp bảo vệ cơ thể chống lại các vấn đề sức khỏe phổ biến, đặc biệt là ở chị em phụ nữ.

6 thức uống giúp đẹp dáng sáng da giảm bệnh tật
Uống cà phê thường xuyên giúp tăng tốc khả năng đốt cháy mỡ thừa, giảm cân. Nguồn ảnh: Pinterest

Điển hình nhất là thức uống quen thuộc này rất giàu chống oxy hóa cùng những hợp chất khác có khả năng chống viêm rất tốt. Bên cạnh đó, dùng cà phê thường xuyên còn giúp tăng tốc khả năng đốt cháy mỡ thừa của cơ thể, giúp giảm cân và làm chậm quá trình lão hóa. 

Cách rửa mặt, chăm sóc da mặt đúng cách.

Nếu không có điều kiện hoặc thời gian đến với những dịch vụ chăm sóc da chuyên nghiệp thì việc tăng cường bổ sung những thực phẩm như trên cũng là một phương pháp chăm sóc sắc vóc vừa đơn giản lại vừa hiệu quả chị em không nên bỏ qua. Chỉ cần chăm chỉ dùng các thức uống quen thuộc như trên mỗi ngày thì chẳng mấy chốc chị em sẽ sở hữu làn da lẫn vóc dáng tươi tắn và trẻ trung hơn tuổi.

NHỮNG THÓI QUEN DƯỠNG DA "SAI BÉT" DỄ KHIẾN MẶT ĐẦY MỤN, NHANH LÃO HÓA NHƯ BÀ GIÀ

Để sở hữu làn da đẹp, sáng mịn thì chị em nên nhanh chóng từ bỏ ngay những thói quen dưỡng da "sai bét" này, bởi càng làm làn da của chị em sẽ ngày càng sạm đen, xỉn màu, thậm chí còn đầy mụn và lão hóa nhanh. 

Cụ thể, chị em nên từ bỏ những thói quen dưỡng da sai lầm như sau: không nên dùng sữa rửa mặt ngay khi đi ngoài trời nắng nóng về hoặc sau khi vừa đắp mặt nạ giấy; không chịu cấp ẩm cho da khi ngồi nhiều trong phòng máy lạnh...