8 ngôi nhà Việt có màn "lột xác" mặt tiền xuất sắc: Làm xong là nhà chiếm luôn spotlight của cả khu phố!

Mặt tiền hấp dẫn sẽ khiến người nhìn yêu ngôi nhà từ cái nhìn đầu tiên.

Có thể thấy mặt tiền ảnh hưởng không nhỏ đến ấn tượng về một ngôi nhà. Những màn cải tạo dưới đây sẽ cho thấy thay đổi mặt tiền thôi là ngôi nhà đã lột xác được một nửa rồi.

Mặt tiền cũ của ngôi nhà 30 năm tuổi này đã ố vàng và trông cũ kỹ như thời bao cấp. Tuy nhiên, chỉ cần sơn trắng lại, điểm thêm chút màu xanh pastel là trông vừa xinh xắn, vừa nên thơ rồi.

Lớp áo cũ làm từ gạch đá granite của mặt tiền cũ được thay bằng gạch thẻ vát cạnh màu đen. Lớp cửa sắt cũng được bỏ đi và thay mới thành cửa nhôm Xinpha vân gỗ tạo cảm giác ấm áp. Ngoài ra, ngôi nhà còn được trang bị bộ cửa chính bằng gỗ sơn pu mộc và thêm thắt những ô thông gió sơn đen cá tính.

Mặt tiền trắng được ốp thêm gạch nung đỏ (được phủ 3 lớp keo trong để chống rêu mốc), đồng thời tạo đường viền làm điểm nhấn cho bề mặt tường trắng.

So với mặt tiền cũ, mặt tiền mới của ngôi nhà dưới đây đi theo phong cách mộc mạc, giản dị nhưng vẫn gây ấn tượng với màu cam xen lẫn màu xanh dịu mắt của cây cối.

Ngôi nhà phố ban đầu có mặt tiền khiêm nhường trở nên nổi bật hẳn với gam màu trắng sáng. Ngoài ra, hệ thống ánh sáng được phân bố hợp lý giúp cả nhà trở nên lung linh hơn mỗi khi lên đèn.

Mặt tiền mới được bố trí hệ cửa lam gỗ giúp ngôi nhà lấy gió, lấy sáng tốt hơn, đồng thời tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt cho không gian bên trong.

Dù nằm ở vị trí đắc địa nhưng mặt tiền thiếu thẩm mỹ khiến căn villa giảm giá trị đi phần nào. Tuy nhiên, sau khi sơn lại, lát sân và trồng thêm cây xanh, ai cũng phải công nhận là nó lên đời trên từng cm.

Mặt tiền mới nhìn cực nên thơ với những đường cong mềm mại. Bên cạnh đó, cây xanh rủ xuống kết hợp với ánh đèn vàng khiến ngôi nhà có sức hấp dẫn khó rời mắt.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

8 ngôi nhà Việt có màn lột xác mặt tiền xuất sắc: Làm xong là nhà chiếm luôn spotlight của cả khu phố! - Ảnh 17.