Bác sĩ da liễu xếp hạng 4 lỗi tẩy da chết làm “toang” cả làn da, bạn nên xem ngay để có tư tưởng skincare đúng đắn

Tẩy da chết là bước skincare cần thiết nhưng không phải ai cũng biết thực hiện đúng cách.

Được xem là một trong những bước skincare không thể thiếu, tẩy da chết giúp loại bỏ đi lớp da sần sùi, giúp da trông sáng và mịn màng hơn, thậm chí nó còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn, làm sạch sâu lỗ chân lông nếu bạn áp dụng tẩy da chết hoá học. Những điều này không sai nhưng tốt nhất là bạn nên học cách tẩy da chết chuẩn chỉnh trước đã, vì nếu không việc tẩy da chết mỗi tuần cũng không mang lại hiệu quả như bạn trông đợi lắm đâu.

Bác sĩ da liễu xếp hạng 4 lỗi tẩy da chết làm “toang” cả làn da, bạn nên xem ngay để có tư tưởng skincare đúng đắn - Ảnh 1.

Dưới đây là bảng xếp hạng những sai lầm chí mạng khi tẩy da chết mà nhiều người hay mắc phải, các bác sĩ da liễu cũng cảnh báo, bạn nên xem qua để biết xưa nay đã thực hiện tẩy da chết đúng đắn hay sai lầm.

Chà xát mạnh bạo

Đừng vì quá đam mê loại bỏ da chết mà chà xát sản phẩm mạnh bạo lên da, vì điều này dễ gây viêm da, làm da xấu đi, nổi mụn và không tốt cho da nhạy cảm chút nào. Chung quy, chỉ cần mát xa nhẹ nhàng là tốt nhất.

Tẩy da chết quá nhiều

Tuỳ thuộc vào độ khoẻ của làn da cũng như độ "nặng đô" của các sản phẩm tẩy da chết bạn dùng mà cân nhắc số lần tẩy da chết hợp lý. Lời khuyên của các bác sĩ là đừng ham hố tẩy da chết nhiều lần trong tuần bởi sai lầm này có thể tàn phá làn da, làm mụn nặng hơn và khiến da thêm nhạy cảm. 

Những người có làn da nhạy cảm hoặc da khô quá mức có thể sẽ không chịu được việc tẩy tế bào chết nhiều lần. Ngoài ra, những người có làn da dễ bị mụn cũng nên hạn chế tẩy tế bào chết 1 lần/tuần hoặc lâu hơn.

Không sử dụng sản phẩm hợp da

Một sai lầm khác các bác sĩ chỉ ra là tuyệt đối không nên dùng tẩy da chết cho body và apply lên mặt vì da mặt mỏng manh hơn, bạn không nên "gộp chung" kẻo hại da hết sức. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những sản phẩm tẩy da chết nhẹ dịu nếu thuộc da nhạy cảm để tránh tình trạng da "quá sức chịu đựng".

Quên bước dưỡng ẩm cho da sau đó

Tẩy da chết cần thiết nhưng những bước skincare sau khi tẩy còn quan trọng hơn, trừ phi bạn muốn làn da khô, thiếu độ ẩm và bị bong tróc. Vì vậy, hãy nhớ sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm cho da ngay sau khi tẩy da chết, đó có thể là serum hoặc essence, hoặc kem dưỡng giúp da được cấp ẩm và phục hồi.

Một số sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ dịu mà bạn có thể tham khảo qua:

Bác sĩ da liễu xếp hạng 4 lỗi tẩy da chết làm “toang” cả làn da, bạn nên xem ngay để có tư tưởng skincare đúng đắn - Ảnh 2.

Cure Natural Aqua Gel

Nơi mua: Tiki - giá khoảng 500k

Bác sĩ da liễu xếp hạng 4 lỗi tẩy da chết làm “toang” cả làn da, bạn nên xem ngay để có tư tưởng skincare đúng đắn - Ảnh 4.

Kate Somerville ExfoliKate Intensive Exfoliating Treatment

Nơi mua: Liperie - giá khoảng 660k

Bác sĩ da liễu xếp hạng 4 lỗi tẩy da chết làm “toang” cả làn da, bạn nên xem ngay để có tư tưởng skincare đúng đắn - Ảnh 6.

The Ordinary Lactic Acid 10% + Hyaluronic Acid 2%

Nơi mua: Mèo Cosmetics - giá khoảng 200k

Bác sĩ da liễu xếp hạng 4 lỗi tẩy da chết làm “toang” cả làn da, bạn nên xem ngay để có tư tưởng skincare đúng đắn - Ảnh 8.

Australian Green Peeling Anti-Acne

Nơi mua: Toptotoes.vn - giá khoảng 180k

Bác sĩ da liễu xếp hạng 4 lỗi tẩy da chết làm “toang” cả làn da, bạn nên xem ngay để có tư tưởng skincare đúng đắn - Ảnh 10.
Glossier Solution Exfoliating Skin Perfector - giá khoảng 560k

Nguồn: W.W.W