Bài học skincare “xương máu” của BTV làm đẹp để trẻ hơn tuổi thật

Biên tập viên làm đẹp Shannon Lawlor, chuyên trang Who What Wear đã rút ra nhiều kinh nghiệm skincare đắt giá, điều này có thể khác với quan điểm chăm sóc da thông thường nhưng thực tế lại cho hiệu quả tích cực không ngờ. 

Theo đó, Shannon đã cắt giảm ngân sách mua sắm các sản phẩm chăm sóc da, đồng thời thay đổi các bước làm đẹp khác đi một chút, thậm chí không còn đến spa thường xuyên, đống đồ makeup cũng gần như bị bỏ xó. Bù lại, cô dành nhiều thời gian hơn cho bước sử dụng kem dưỡng, không còn thoa dồn dập như trước mà chờ cho từng lớp serum và kem dưỡng thâm sâu vào da.

Ngoài ra, Shannon còn có nhiều bí quyết khác mà bạn có thể tham khảo.

Shannon Lawlor chia sẻ cách làm đẹp để trẻ hơn tuổi thật
Không phải cứ skincare đủ 7749 bước là sẽ đẹp đâu nhé. Ảnh: Anh Chan

Lười bôi kem chống nắng là một điều dại dột

Trước đây, Shannon rất chăm chỉ thoa kem chống nắng, trừ khi cảm giác làn da bị bít tắc thì cô mới ngưng một vài ngày. Tuy nhiên từ khi giãn cách xã hội, không phải đi ra ngoài thì cô lơ là hẳn và nghĩ rằng sẽ chẳng sao đâu.

Cho đến dạo gần đây, Shannon tới trung tâm làm đẹp và hốt hoảng khi nhận kết quả tình trạng làn da khi soi dưới ánh đèn đặc biệt. Cả gương mặt của cô bị tổn thương bởi tia UV, nhất là phần mũi. Điều này chứng tỏ ánh nắng dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng vẫn đang âm thầm tàn phá làn da của chúng ta, và hành động lười thoa kem chống nắng quả thực là một điều dại dột.

Shannon Lawlor chia sẻ cách làm đẹp để trẻ hơn tuổi thật
Nên thoa kem chống nắng đều đặn, kể cả khi không đi ra ngoài. Ảnh: Yan

Kiên nhẫn chờ từng lớp serum và kem dưỡng thẩm thấu

Shannon khuyên mọi người nên để từng sản phẩm dưỡng da có thời gian thẩm thấu hoàn toàn trước khi thoa lớp tiếp theo. Điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng thâm sạm hoặc sần sùi, cho làn da hấp thu trọn vẹn dưỡng chất để trở nên mịn màng và căng bóng hơn. Đặc biệt với những nàng có thói quen thoa serum vitamin C thì càng nên chờ 10 – 15 phút sau hẵng dùng thêm sản phẩm khác nhằm tránh bị loãng.

Shannon Lawlor chia sẻ cách làm đẹp để trẻ hơn tuổi thật
Tuy mất thời gian hơn một chút nhưng hiệu quả đem lại cho làn da là rất xứng đáng. Ảnh: Soskin

Makeup càng đơn giản càng tốt

Nếu trước đây Shannon thường chú trọng makeup đầy đủ các bước nhằm có vẻ ngoài hoàn hảo nhất, thì sau một quá trình đánh giá lại, cô nhận thấy các sản phẩm makeup đa năng như kem lót kiêm serum sẽ hữu ích hơn nhiều. Bởi chúng vừa giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, vừa cho làn da được “thở”, tránh nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông.

Shannon Lawlor chia sẻ cách làm đẹp để trẻ hơn tuổi thật
Nếu không cần thiết thì bạn nên tránh makeup quá dày trong thời gian dài nhé. Ảnh: Yan

Thoa kem dưỡng cho bàn tay

Làn da bàn tay là một trong những vị trí thể hiện tình trạng lão hóa rõ rệt nhất, do đó đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho khu vực này trong quy trình skincare của mình nhé. BTV Shannon thậm chí còn dùng thêm dầu dưỡng cho móng tay để ngăn ngừa tình trạng khô căng, dễ xước gãy.

Chăm sóc da buổi sáng cũng rất quan trọng, con gái đừng quên Skincare trước khi ra đường

Nếu cảm thấy chưa hài lòng với làn da của mình mặc dù đã tốn rất nhiều thời gian và công sức skincare thì bạn hãy thử lưu ý những chia sẻ trên đây của BTV làm đẹp Shannon nhé. Nhất là phải luôn sử dụng kem chống nắng và có thời gian nghỉ phù hợp để các lớp kem dưỡng kịp thẩm thấu, từ đó đạt hiệu quả bảo vệ và chăm sóc da tối ưu hơn.

Ở BIỆT THỰ TRIỆU ĐÔ, CA SĨ CẨM LY VẪN MÊ PHƯƠNG PHÁP LÀM ĐẸP DÂN DÃ

Có sự nghiệp thành công cùng khối tài sản đáng nể, vậy nhưng chị Tư Cẩm Ly vẫn mê phương pháp làm đẹp dân dã để duy trì được vẻ ngoài trẻ trung hơn so với tuổi thực của mình.

Uống nước nghệ mật ong. Nổi tiếng là hai nguyên liệu có khả năng đào thải độc tốc, tăng sức đề kháng và chống oxy hóa rất tốt. Ca sĩ Cẩm Ly giữ thói quen uống một cốc nước ấm nghệ mật ong vào mỗi buổi sáng để “tráng bụng”, giúp củng cố hệ tiêu hóa và làm đẹp da từ bên trong…

Xem thông tin chi tiết