Bất ngờ xuất hiện trong đề thi HSG môn Văn, mỹ nam BTS chỉ phát biểu 1 câu mà dân tình đồng loạt than: Đề quá khó!

Câu nói của anh cả nhóm BTS đã được truyền cảm hứng và cho vào đề thi chọn học sinh giỏi môn Ngữ Văn tại một tỉnh thành.

Hiện nay, đề thi môn Ngữ văn không chỉ đòi hỏi học sinh nắm vững kiến thức về tác phẩm Văn học mà cần có cả cái nhìn đa chiều về các sự kiện, vấn đề trong cuộc sống. Mới đây, trong một kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi Ngữ văn lớp 12 của tỉnh Bình Thuận, thí sinh được yêu cầu trình bày ý kiến về một quan niệm mới, liên quan đến thế hệ trẻ hiện nay.

Đặc biệt hơn cả là câu nói này lại đến từ một ngôi sao Hàn Quốc. Nhân vật này không phải ai xa lạ, chính là anh cả của nhóm BTS - Jin. 

Bất ngờ xuất hiện trong đề thi HSG môn Văn, mỹ nam BTS chỉ phát biểu 1 câu mà dân tình đồng loạt than: Đề quá khó! - Ảnh 1.

Đề thi chọn học sinh giỏi Ngữ văn lớp 12 cấp tỉnh của tỉnh Bình Thuận

Nguyên văn câu hỏi chiếm 8/20 điểm trong đề có nội dung như sau:

“Tối 20/9/2021 (theo giờ Việt Nam), BTS đã tham dự phiên họp thường niên lần thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc tại New York, Mỹ.

Các thành viên BTS đã phát biểu dưới góc nhìn của những người trẻ đang sinh sống trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và chia sẻ thông điệp về hy vọng cho tương lai.

Jin đưa ra một khái niệm mới để gọi tên thế hệ trẻ hiện nay: Chính vì vậy chúng tôi nghĩ rằng thay vì gọi họ là 'Thế hệ mất mát' (Lost Generation), cái tên 'Thế hệ đón chào' (Welcome Generation) sẽ thích hợp hơn”.

Ý kiến của anh/chị về lời đề xuất trên.

Bất ngờ xuất hiện trong đề thi HSG môn Văn, mỹ nam BTS chỉ phát biểu 1 câu mà dân tình đồng loạt than: Đề quá khó! - Ảnh 2.

Hình ảnh của Jin (BTS) xuất hiện trong phiên họp của Liên Hợp Quốc

Dựa vào yêu cầu của đề bài, dễ dàng nhận thấy đây đề thi dạng mở, bám sát thực tế và yêu cầu thí sinh cần có sự sáng tạo cũng như cái nhìn đa chiều về cuộc sống. Và tất nhiên để đạt được số điểm tuyệt đối cũng không phải là chuyện đơn giản! Ngay cả một số ARMY - những người đã luôn theo dõi từng bước đi của 7 chàng trai BTS cũng thừa nhận thật khó để phân tích trọn vẹn những thông điệp ẩn sâu trong câu nói của Jin. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên 7 thành viên BTS “xuất hiện” trong đề thi Ngữ văn. Trước đó, một số trường học đã trích dẫn lời phát biểu của nhóm trong hàng loạt đề thi từ thi học kì I, thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia. 

Không chỉ ở Việt Nam, BTS cũng là nguồn cảm hứng cho các giáo viên ra đề tại nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Singapore, Ấn Độ… Với tài năng âm nhạc và nguồn năng lượng sống tích cực, BTS đã trở thành thần tượng và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới thế hệ trẻ.

Bất ngờ xuất hiện trong đề thi HSG môn Văn, mỹ nam BTS chỉ phát biểu 1 câu mà dân tình đồng loạt than: Đề quá khó! - Ảnh 3.

Đề thi học kì I của trường THPT Chuyên Sơn La

Bất ngờ xuất hiện trong đề thi HSG môn Văn, mỹ nam BTS chỉ phát biểu 1 câu mà dân tình đồng loạt than: Đề quá khó! - Ảnh 4.

Dân tình xôn xao khi thấy lời phát biểu của RM trong một đề thi chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ văn

Bên dưới bài viết, không chỉ ARMY mà nhiều học trò cũng bàn luận về đề Văn thú vị này. Dưới đây là một số ý kiến bạn có thể tham khảo cho cách làm đề Văn trên:

- "Cá nhân mình rất thích việc các thầy cô liên tục cập nhật những câu nói của BTS vào đề thi Ngữ văn. Nếu như mấy năm trước đó, nhắc đến các nhóm nhạc Hàn Quốc thì chúng mình luôn nhận về những cái nhìn ái ngại và kỳ thị của những người xung quanh. Thì bây giờ, những lời phát biểu của BTS đã thay đổi suy nghĩ của nhiều người".

- "Đề này hay nhưng khó đấy, kể cả các bạn ARMY cũng chưa chắc hiểu hết được thông điệp của BTS, nói gì non-fan như mình".

- "Câu này thì theo ý mình, nếu sử dụng 'Lost Generation' thì nghĩa tiêu cực sẽ lấn át hơn, nhấn mạnh sự mất mát, đồng nghĩa với việc chỉ chăm chăm vào những gì xấu đến với mình, từ đó sinh ra cái suy nghĩ cuộc sống này khó khăn quá nên mình không thể làm gì để thay đổi được nữa. Sinh ra tâm thế thụ động và không muốn thoát khỏi vùng an toàn và thích nghi với nó. Còn nếu sử dụng 'Welcome Generation' thì nghiêng về tích cực nhiều hơn. 'Chào đón' ở đây là 'chào đón' những cái mới, thách thức, muốn đối mặt và vượt qua tất cả khó khăn đó. Mình chỉ có thể nghĩ đến ý này thôi, chắc còn nhiều thứ nữa, tại đề thi cấp tỉnh cần nhiều sự chuyên sâu hơn mà".

- "Đề khó quá, nếu là mình thì chắc bỏ làm luôn từ câu đầu tiên".

- "Lần thứ n BTS xuất hiện trong đề thi rồi nên cũng không bất ngờ lắm".

- "Bạn nào theo dõi full bài phát biểu thì sẽ có ý để viết á, từ đó mở rộng ra. Mà BTS trước cũng được đưa vào giáo trình giảng dạy ở Đại học Harvard rồi ấy chứ không chỉ những đề thi chuyên ở VN không đâu, tự hào lắm".

Tổng hợp

https://ahadep.com/bat-ngo-xuat-hien-trong-de-thi-hsg-mon-van-my-nam-bts-chi-phat-bieu-1-cau-ma-dan-tinh-dong-loat-than-de-qua-kho-20220115175209359.chn