Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành "đâm đầu" dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao?

Từng làm việc trong môi trường toàn "trai xinh gái đẹp", Uy Di đã tự ti vào làn da của mình và đã tìm đến "kem trộn" để có được làn da trắng như bao người.

Làn da nâu là một trong những nét đẹp được nhiều chị em phụ nữ Âu - Mỹ yêu thích bởi sự cá tính và quyến rũ mà chúng mang lại. Ngược lại, với số đông phụ nữ Châu Á, họ lại theo đuổi nước da trắng hồng nữ tính. Đặc biệt, một số chị em dù sinh ra với nước da nâu khỏe khoắn nhưng vì định kiến xã hội cũng như trào lưu làm đẹp, họ thậm chí không ngại đổi luôn màu da. 

Tuy nhiên, ở thời buổi hiện nay, phụ nữ hiện đại không ngại làm chủ cuộc đời mình. Dù sở hữu màu da nào, dù bạn có trông ra sao, hãy luôn tự tin và yêu thương bản thân. Đừng vì những ý kiến hay quan điểm bên ngoài mà cố gắng thay đổi, chạy theo những xu hướng của đám đông. Điều quan trọng là chính chúng ta cảm thấy tự tin vào bản thân mình. Hãy yêu bản thân trước khi muốn người khác chấp nhận và yêu nó. Câu chuyện của cô gái dưới đây sẽ mang đến cho chị em nhiều động lực trong hành trình làm đẹp và trân trọng nét đẹp của bản thân.

Nhân vật chính trong câu chuyện chính là Lê Hồ Uy Di (Phoebe Jang), hiện đang làm việc tại vị trí Marketing Manager và cũng là blogger được nhiều người biết đến trên mạng xã hội. Cô nàng thu hút người hâm mộ bởi ngoại hình xinh đẹp, cá tính cùng làn da nâu mặn mà, quyến rũ. 

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 1

Ngắm nhìn những hình ảnh trên trang cá nhân của Uy Di, nhiều người không khỏi ấn tượng với hình một cô gái trông vô cùng mạnh mẽ và quyến rũ với vóc dáng săn chắc cùng làn da nâu cá tính.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 3

Nàng blogger có những màn khoe dáng nóng bỏng, khiến ai nấy phải trầm trồ.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 4

Ngày thường, Uy Di cũng thường xuyên chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng cũng như những bí quyết làm đẹp đến đông đảo cư dân mạng.

Nhìn vào hình ảnh một cô gái vừa quyến rũ, vừa tự tin và luôn mang đến những nguồn năng lượng tích cực như Uy Di ở hiện tại, có lẽ khó ai nghĩ rằng nữ blogger đã từng phải trải qua giai đoạn tìm đến phương pháp làm đẹp tiêu cực. Cô tiết lộ đã từng dùng "kem trộn" để có làn da trắng như số đông phái đẹp. Thế nhưng, đến cuối cùng, cô mới nhận ra chính làn da từng bị chê "quê mùa" của mình giờ đây lại là thứ mà cô yêu, mang đến cho cô nét cuốn hút sự tự tin cho bản thân. Ở hiện tại, Uy Di trung thành với làn da nâu và thường xuyên chia sẻ cảm hứng cũng như những bí quyết nuôi da nâu căng bóng đến hội chị em mê làm đẹp.

Cùng Eva.vn lắng nghe những chia sẻ của Uy Di về làn da nâu của mình cũng như hành trình học cách chấp nhận và yêu thương bản thân mà Uy Di đã trải qua nhé! 

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 5

Trong khi nhiều phụ nữ châu Á yêu thích làn da trắng sữa, riêng chị yêu thích làn da nâu mặn mà, quyến rũ. Cơ duyên hay động lực nào khiến chị đi theo con đường nuôi da nâu? 

Thật ra không có cơ duyên gì cả. Vì từ nhỏ da mình đã ngăm đen rồi và lúc đó mình cũng tự hỏi liệu có 1 ngày nào đó, da ngăm trở thành tiêu chuẩn sắc đẹp hay không. Và bây giờ chính là thời điểm đó. Thời của mình tới rồi (cười).

Lúc mới bắt đầu chuyển sang da nâu, chị có gặp khó khăn gì trong việc nuôi da sao cho vừa nâu đẹp lại vẫn đảm bảo làn da khoẻ mạnh không? 

Mình không quá khó khăn để làn da trở nên sậm màu. Cái khó khăn nhất mình nghĩ đó chính là nuôi dưỡng như thế nào để cho da trông có sức sống vì bạn cũng biết đó, da ngăm mà không dưỡng đúng cách trông sẽ rất… “dơ”. Mình đã nghiên cứu rất kỹ cách chăm sóc da của những beauty influencer nổi tiếng trên thế giới và học hỏi ở họ cách chăm da.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 6

Chị có bao giờ thấy nản trong khoảng thời gian đầu không? Và những người xung quanh chị có nhận xét gì hay ngăn cản quyết định của chị không? 

Vì nền da của mình đã ngăm sẵn rồi nên là khi “nhuộm" nâu cũng không quá khó khăn, chỉ là sẽ có lúc da không đều màu (chỗ sáng, chỗ tối). Làm đều màu da rất cực vì chỉ cần bạn che chắn chỗ này nhiều hơn thì chỗ đó sẽ sáng hơn những chỗ còn lại, nhìn rất buồn cười. 

Ngày đầu mình quyết định dưỡng da nâu thay vì dưỡng trắng như hầu hết phụ nữ thì mình cũng nghe nhiều câu kiểu như “Da em phải trắng lên mới đẹp”... hay tệ hơn là “Con gái ra đường chả che chắn gì, để đen đúa, bầy hầy”. Nhưng mình kệ hết. Mình nghĩ nếu họ còn nói vậy tức là làn da của mình vẫn chưa nâu đúng cách. Nếu da mình nâu mà đẹp thì họ chắc chắn đã không nói vậy. Và mình tập trung vào chăm da đúng cách. Còn đâu thì từ nhỏ mình đã nghe nhiều lời đánh giá về màu da của mình rồi, nên cũng 1 phần nào đó quen và không tự ái về những lời đó nữa.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 7

​​​​​​Trong thời gian mới bắt đầu nuôi da nâu, Uy Di từng nghe nhiều câu như “Da em phải trắng lên mới đẹp”... hay tệ hơn là “Con gái ra đường chả che chắn gì, để đen đúa, bầy hầy”. Tuy nhiên, đó là động lực để cô chăm sóc làn da kỹ lưỡng và đúng cách hơn.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 8

Dù làn da nâu đã dần được nhiều người tiếp nhận và yêu thích, thế nhưng số lượng phụ nữ Việt nuôi da nâu không quá nhiều. Việc sở hữu làn da nâu khác biệt giữa đám đông như thế, chị cảm thấy mình nhận được “đặc quyền” hay gặp bất tiện nào trong cuộc sống hiện tại không? 

Mình cảm thấy làn da này giúp mình có động lực yêu quý bản thân mình hơn. Lấy ví dụ như để tối ưu hoá vẻ đẹp của làn da này mang đến, bạn cần có một cơ thể săn chắc, không mỡ thừa. Bạn cũng phải chú ý rất nhiều vào chế độ ăn uống của mình để da không bị xỉn màu, thiếu sức sống. 

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 9

Uy Di cho biết việc sở hữu một làn da nâu cũng là một động lực giúp cô luôn duy trì vóc dáng săn chắc.

Về bất tiện thì mình chưa thấy có bất cứ sự bất tiện gì cả (cười). Ngược lại mình nhận được rất nhiều lời khen ngợi, thậm chí là ngưỡng mộ về màu da này. Mình cũng từng tư vấn cho rất nhiều chị em muốn nuôi da nâu trên các group xã hội về làm đẹp. Tự dưng lại có thêm nhiều bạn nữa.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 10

Chăm da trắng đã khó, chăm da nâu còn khó hơn gấp bội. Chị chia sẻ thêm cho độc giả Eva.vn về routine skincare mỗi ngày của mình nhé!

Mình không có bí quyết gì đặc biệt cả và mình cũng đã dừng sử dụng skincare từ rất lâu rồi, chỉ giữ lại các bước chăm sóc da cơ bản thôi vì bản thân mình cũng “lười" và thật sự không có thời gian cho 7-7-49 bước dưỡng da. 

Tẩy trang thật sạch, tẩy tế bào chết định kỳ đặc biệt chú ý phần cùi chỏ, đầu gối và bàn chân, dưỡng ẩm bằng loại body lotion nào mà bạn cảm thấy phù hợp và nên có 1 địa chỉ chăm sóc da “ruột” để có thể chăm da cấp tốc khi cần.

Ngoài ra mình còn dùng dầu tanning sau bước chống nắng mỗi khi tắm nắng để nhuộm da. Tắm nắng 1-2 tuần 1 lần, nếu bạn có dịp đi biển chơi thì nên tận dụng điều này vì nắng ở vùng biển sẽ giúp da của bạn nâu giòn.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 11

Nữ blogger chia sẻ quy trình skincare của cô khá tối giản. Cô chủ yếu chú trọng bước tẩy trang, tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 12

Để duy trì làn da nâu đẹp, Uy Di thường tắm nắng 1-2 lần/tuần. Cô cho biết nếu tắm nắng biển, da sẽ nâu giòn, đẹp hơn.

Bên cạnh mỹ phẩm, chị ăn uống hay sinh hoạt thế nào để giữ làn da được căng bóng, mịn màng? 

Uống thật nhiều nước để giữ cho da căng bóng. Ăn nhiều thực phẩm giàu caroten để nước da không xỉn màu. Và mình còn uống kèm thuốc chống nắng nữa.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 13

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, chị là một người luôn biết cách yêu thương bản thân thông qua việc chấp nhận những đặc điểm ngoại hình của mình và luôn chăm sóc tốt bản thân. Liệu trong quá khứ đã bao giờ chị từng không đối xử tốt với bản thân hay cố gắng thay đổi ngoại hình của mình bằng những cách tiêu cực? 

Hồi tốt nghiệp cấp 3 mình có từng đi làm thêm công việc tư vấn và bán mỹ phẩm trong các trung tâm thương mại. Bạn biết đó, môi trường đó toàn trai xinh, gái đẹp thôi và một con bé đen nhẻm trông quê kệch xuất hiện thì thật là điều rất khó chấp nhận. 

Thời gian đó kem trộn rất được ưa chuộng và mình đã dùng, bất chấp lúc đó có rất nhiều thông tin nói về tác hại của sản phẩm này. Da mình lúc đó có trắng lên thật và mình rất hài lòng với làn da lúc đó.

Nhưng bạn cũng biết đó, đã dùng kem trộn thì phải dùng hoài, dùng mãi thì mới duy trì được màu da đó, chưa kể phải che chắn rất dữ dội, mà cá tính của mình thì không thể phụ thuộc vào bất cứ điều gì. Mình cảm thấy rất mệt mỏi khi bị ám ảnh về làn da trắng. Tầm 2 năm là mình dừng sử dụng và tất nhiên da của mình trở về màu gốc và có một điều rất đáng tiếc rằng da của mình từ đó về sau rất yếu, rất dễ bị kích ứng. Đó là lý do vì sao mình vừa phải uống thuốc vừa phải bôi kem chống nắng.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 14

​​​​​Trước khi yêu làn da nâu của mình, Uy Di từng bị ám ảnh về làn da không được trắng như bao người. Có thời điểm cô đã "đâm đầu" dùng kem trộn trong 2 năm để có được làn da trắng như nhiều phụ nữ khác.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 15

Cuối cùng, chị có muốn nhắn nhủ gì đến các chị em phụ nữ về việc làm đẹp và yêu thương bản thân không? 

Điều đầu tiên mình muốn khuyên các bạn là đừng và hãy dừng xài kem trộn. Đừng như mình nha (cười).

Điều thứ 2 mình muốn nói, cho dù bạn yêu thích da trắng hay da nâu không quan trọng. Quan trọng nhất là bạn thích và tự tin với vẻ ngoài như thế nào. Hãy lắng nghe bản thân mình nhiều hơn. Bạn có thể trải nghiệm với màu da này, màu da nọ (tất nhiên là bằng phương pháp an toàn), nhưng điều cuối cùng vẫn là bạn tự tin nhất, hạnh phúc nhất với lựa chọn của mình. Đừng quan tâm mọi người xung quanh nói gì về bạn cả, chỉ cần tin vào bản thân mình, bạn chắc chắn trở nên xinh đẹp.

Bị miệt thị vì làn da, cô gái Sài Thành amp;#34;đâm đầuamp;#34; dùng kem trộn, sau 2 năm phải từ bỏ, kết quả ra sao? - 16

Xin cám cảm ơn chị Uy Di đã dành thời gian chia sẻ cùng Eva.vn. Chúc chị ngày càng thành công và luôn xinh đẹp, đặc biệt là luôn lan tỏa nguồn động lực giúp chị em phụ nữ tự tin và yêu thương bản thân mình hơn nữa.

Mẹ bỉm 2 con thẩm mỹ đổi đời, đứng cạnh Hoa hậu Thùy Tiên vẫn đẹp rạng ngời, khó bị lấn át