Các TTTM Hà Nội năm nay trang trí Giáng sinh “buồn” hơn hẳn, có nơi đã dựng sẵn đèn chào mừng năm mới

Vẫn có những công trình lấp lánh, thu hút sự chú ý của người đi đường nhưng so với 2020, dường như một vài TTTM Hà Nội không đầu tư mạnh tay bằng.

Giáng sinh vài năm trở lại đây, người dân tại các thành phố lớn như Hà Nội - Sài Gòn có thêm một địa điểm để mong chờ không khí mùa lễ hội, đó chính là các trung tâm thương mại (TTTM). Hưởng ứng tinh thần ngày lễ, các TTTM thường trang hoàng từ khá sớm, như 2020 là sớm trước hẳn 1 tháng so với Noel. Các concept độc đáo, lộng lẫy thu hút đông đảo người dân đến ngắm nhìn, chụp ảnh.

2021 không phải ngoại lệ, các TTTM Hà Nội cũng lên đèn trang trí đón Noel. Tuy nhiên so với 2020, nhiều người nhận thấy rõ sự khác biệt: quy mô trang hoàng nhỏ hơn, concept không được đầu tư mạnh tay bằng. Thậm chí, Vincom Mega Mall Royal City đã dựng sẵn đèn chào năm mới ở phía ngoài.

2020, Vincom Mega Mall Royal City có chủ đề trang trí vòng quay thần kỳ, khung cảnh lên đèn buổi tối tựa như Giáng sinh trong các bộ phim nước ngoài

Các TTTM Hà Nội năm nay trang trí Giáng sinh “buồn” hơn hẳn, có nơi đã dựng sẵn đèn chào mừng năm mới - Ảnh 2.

Năm nay, Royal City đã bỏ qua trang trí Noel bên ngoài mà chuyển luôn sang mừng năm mới

Các TTTM Hà Nội năm nay trang trí Giáng sinh “buồn” hơn hẳn, có nơi đã dựng sẵn đèn chào mừng năm mới - Ảnh 3.

Lối vào chính của Royal City được giăng đèn lộng lẫy, sáng trưng góc phố, chính giữa là dải đèn Happy New Year 2022

Dù vậy, các công trình trang trí Giáng sinh 2021 tại các TTTM Hà Nội vẫn thu hút khách đến tham quan. Sự thay đổi được nhận định do bối cảnh dịch bệnh kéo dài trong 2021. Các TTTM Hà Nội đã thu gọn phần nào quy mô trang hoàng, phần nào giúp hạn chế tụ tập đông người.

Các bạn trẻ, gia đình thích thú chụp ảnh trước cổng Royal City

Khu Indochina Plaza Hanoi (IPH Xuân Thủy) có khá đông bạn trẻ check-in. Như mọi năm, spotlight mùa Noel của IPH là cây thông cao bằng 3 tầng lầu giữa sảnh. Năm nay phía ngoài được trang bị thêm một vòm cửa chào mừng 2022.

Trang trí Noel tại IPH Xuân Thuỷ về cơ bản vẫn như mọi năm

Cây thông IPH Xuân Thuỷ thu hút đông người chụp ảnh

Lotte Center Đào Tấn vẫn trang trí ở khoảng sân phía trước bằng cây thông rực rỡ đèn cùng các hộp quà cỡ lớn phía dưới. Có tán cây được phủ đèn vàng gần đó tạo thành một khuôn viên sáng rực ngã tư, người chụp ảnh không quá đông.

Các TTTM Hà Nội năm nay trang trí Giáng sinh “buồn” hơn hẳn, có nơi đã dựng sẵn đèn chào mừng năm mới - Ảnh 7.

Lotte Center Hà Nội

Trang trí Noel năm nay ở AEON Mall Hà Đông theo concept cổ tích với một toà tháp mở ra từ quyển sách, có thể đổi màu theo thời gian. Khách tới mua sắm, đặc biệt là các gia đình có con nhỏ khá thích thú. Khoảng sảnh trung tâm chỉ có một góc trang trí nhỏ nhưng tấp nập khách chụp ảnh.

Quy mô trang trí Noel năm nay ở AEON Mall Hà Đông vừa đủ