Câu đố tiếng Việt: "Bánh gì tên 1 TRÁI CÂY nhưng không có trái cây bên trong?" - Đáp án dễ không tưởng

Câu đố tiếng Việt với đáp án siêu dễ nhưng khó ai nghĩ tới.

Giải quyết các câu đố tiếng Việt trong lúc rảnh sẽ là một hình thức giải trí siêu hiệu quả, vừa khiến người chơi vận dụng trí não, lại giúp mở mang thêm vốn từ vựng và các kiến thức về cuộc sống thì còn gì bằng. Việc giải được các câu đố liên quan đến tiếng Việt cũng sẽ là thước đo đánh giá khả năng suy luận, tư duy của bạn nữa đấy!

Một câu đố tiếng Việt trong chương trình Nhanh Như Chớp có nội dung như sau: Bánh gì tên một loại trái cây nhưng lại không có trái cây bên trong?

Câu đố tiếng Việt: Bánh gì tên 1 TRÁI CÂY nhưng không có trái cây bên trong? - Đáp án dễ không tưởng - Ảnh 1.

\

Trong vòng vài giây, bạn sẽ nghĩ ra đáp án chứ? Sẽ là một câu hỏi không đơn giản đâu, bởi hầu hết để gọi tên một loại bánh, người ta hay lấy thành phần chính của bánh để làm tên gọi. Chẳng hạn bánh chuối thường được làm từ chuối, bánh dừa thì không thể thiếu nước cốt dừa... Vậy loại bánh nào tên gọi là một loại trái cây nhưng bên trong không hề có chứa trái cây thì khá khó đấy!

Nhưng thực chất, đó là một loại bánh quen thuộc : BÁNH CAM.

Bánh cam là một loại bánh của Việt Nam, vỏ mỏng bằng bột gạo nếp, bột gạo tẻ và có thể có thêm khoai tây xay nhuyễn, được rán vàng, bên trong có nhân đậu xanh, nước cốt dừa (bánh rán ngọt) hoặc thịt lợn, miến, mộc nhĩ, hành khô, hạt tiêu.

Những chiếc bánh cam tròn đều, vàng giòn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn xốp của lớp vỏ bên ngoài vị ngọt bùi, béo ngậy của phần nhân bên trong.

Hãy cùng thử một câu hỏi đố vui Tiếng Việt khác trong chương trình Nhanh Như Chớp dưới đây nhé: "Cái gì càng trắng càng bẩn?"

Câu đố tiếng Việt: Bánh gì tên 1 TRÁI CÂY nhưng không có trái cây bên trong? - Đáp án dễ không tưởng - Ảnh 2.

Đáp án cho câu hỏi trên là bảng đen. Đúng là thế thật, bảng đen chỉ sạch khi không có nét chữ nào được viết lên, phải đen kịt mọi góc bảng. Còn nếu học sinh hay thầy cô mà dùng phấn trắng viết vào thì tất nhiên bảng lại không sạch rồi, kể cả sau đó nếu xóa còn chút gợn của phấn thì bảng cũng chẳng thể sạch nổi.

https://ahadep.com/cau-do-tieng-viet-banh-gi-ten-1-trai-cay-nhung-khong-co-trai-cay-ben-trong-dap-an-de-khong-tuong-20220223205752144.chn