Chuyên gia tài chính hé lộ 3 sự thật về danh mục đầu tư của các tỷ phú: Điểm chung là đều giữ TIỀN MẶT RẤT ÍT!

Hầu hết các tỷ phú đều giữ nhiều tài sản của họ trong tài khoản đầu tư với mức phân bổ cổ phiếu cao.

Chắc hẳn nhiều người muốn trở thành tỷ phú một ngày nào đó, dù rằng điều đó khó có thể xảy ra. Song một điều dễ dàng hơn để thực hiện chính là thoát khỏi những sai lầm tài chính khiến bạn đi xa khỏi các mục tiêu của mình. Chẳng hạn như chi tiêu quá mức cho những khoản phù phiếm và không có chiến lược đầu tư.

Mặt khác, cách đơn giản nhất để có phương pháp đầu tư phù hợp là xem chiến lược của những chuyên gia có kinh nghiệm và tinh chỉnh từ đó. Dưới đây là chia sẻ của 3 chuyên gia tài chính sẽ tiết lộ bí mật đằng sau danh mục từ những khách hàng tỷ phú của họ.

Chuyên gia tài chính hé lộ 3 sự thật về danh mục đầu tư của các tỷ phú: Điểm chung là đều giữ TIỀN MẶT RẤT ÍT! - Ảnh 1.

1. Danh mục đầu tư có 70% cổ phiếu và 30% trái phiếu

Nick Coleman, một nhà lập kế hoạch tài chính của Bonfire Financial RIA, nói rằng khi nhìn tổng thể một số khách hàng triệu phú đô la của mình, anh nhận thấy rằng các khách hàng thường đã đứng trên đỉnh cao tài chính. Điều đó cũng giải thích lý do tại sao họ đầu tư khoảng 70% vào cổ phiếu và 30% vào trái phiếu. Khi nói đến tiền mặt, họ có thể có dưới 100.000 đôla (2.3 tỷ đồng)

Coleman cho biết: “Hầu hết khách hàng muốn gia tăng sự giàu có của họ và thích phân bổ vốn với tỷ lệ đầu tư cao và nắm giữ ít tiền mặt.”

Khi nói đến bất động sản, Coleman chia sẻ rằng nó thường chỉ chiếm chưa đến một nửa giá trị tài sản ròng của khách hàng của anh ấy. Nhiều người không muốn thậm chí không tính nhà của họ như một phần giá trị ròng.

Ngoài ra, ông gợi ý rằng khách hàng thường có khoảng 3% tài sản trong các khoản đầu tư thay thế như vàng, tài sản kỹ thuật số và hàng hóa.

Coleman cho biết: “Hoàn cảnh của mọi người là rất khác nhau và đòi hỏi một cố vấn chuyên môn phải hiểu tình huống và mục tiêu của họ để tạo và tối ưu hóa một chiến lược dành riêng cho mọi khách hàng."

Chuyên gia tài chính hé lộ 3 sự thật về danh mục đầu tư của các tỷ phú: Điểm chung là đều giữ TIỀN MẶT RẤT ÍT! - Ảnh 2.

2. Một số tập trung vào bất động sản và danh mục chứng khoán đa dạng

Cynthia Meyer, nhà lập kế hoạch tài chính, nhận thấy một số khách hàng triệu phú đô la của cô đang áp dụng một cách tiếp cận khác.

Cô ấy chia sẻ rằng danh mục khách hàng giàu có điển hình gồm khoảng 35% - 60% khoản đầu tư của họ vào bất động sản. Bên cạnh đó, 40% - 50% số tiền còn lại vào tài khoản chứng khoán với danh mục đa dạng.

Meyer nói: “Những khách hàng triệu phú này cũng thường giữ 200.000 đến 300.000 đô la (4.6 - 6.8 tỷ đồng) dự trữ tiền mặt. Họ không có nợ, ngoại trừ các khoản thế chấp, và họ chi tiêu có kế hoạch."

Meyer nói thêm rằng những khách hàng này thường tiết kiệm và tái đầu tư 25% - 35% thu nhập ròng của họ vào tài khoản hưu trí hoặc đầu tư nhiều hơn vào bất động sản.

Chuyên gia tài chính hé lộ 3 sự thật về danh mục đầu tư của các tỷ phú: Điểm chung là đều giữ TIỀN MẶT RẤT ÍT! - Ảnh 3.

3. Nhiều người đầu tư vào tài khoản hưu trí

Andrew Herron, một nhà hoạch định tài chính và là một trong những đối tác sáng lập của Stone Pine Financial, cho biết một khách hàng triệu phú đôla điển hình của họ có giá trị ròng từ 1 triệu đến 5 triệu USD (23 tỷ - 115 tỷ đồng), không bao gồm vốn chủ sở hữu trong nhà của họ.

Ông nói rằng hầu hết các khách hàng triệu phú của ông có khoảng 70% tài sản trong các tài khoản hưu trí. Khoảng 25% khác thường sẽ nằm trong các tài khoản đầu tư khác nhau và sau đó họ sẽ có khoảng 5% trong dự trữ tiền mặt.

“Khách hàng triệu phú của chúng tôi có từ 60% đến 70% tài khoản hưu trí. Họ sở hữu danh mục đầu tư đa dạng trong tài khoản chứng khoán, 30% -40% cho trái phiếu và các khoản đầu tư có giá trị ổn định khác,” Herron nói thêm.

Ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/chuyen-gia-tai-chinh-he-lo-3-su-that-ve-danh-muc-dau-tu-cua-cac-ty-phu-diem-chung-la-deu-giu-tien-mat-rat-it-20220331163808844.chn