Cô gái trẻ "trốn nắng" suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm

Vì khao khát sở hữu làn da trắng mịn nên cô nàng này đã tìm đủ mọi cách để "che chắn" ánh nắng mặt trời trong suốt 2 năm. Tuy nhiên, cũng vì cách chống nắng tiêu cực như vậy nên xương của cô đã bị ảnh hưởng.

Ai cũng biết, để bảo vệ làn da của mình trước tác hại của ánh nắng mặt trời khi đi ra ngoài thì nên dùng kem chống và che chắn cẩn thận. Tuy nhiên, nếu chống nắng quá tiêu cực thì lại mang đến tác dụng ngược, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.

Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
Bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời trước khi đi ra ngoài là việc làm rất cần thiết, tuy vậy không nên chống nắng quá tiêu cực. Ảnh: Pinterest

Như câu chuyện chống nắng tiêu cực của một cô gái 9X được chia sẻ trên The world's astonishing news (Nhật Bản) - một chương trình nói về các chuyện kỳ lạ, bất thường đến từ khắp nơi trên thế giới - khiến nhiều người rất bất ngờ. Theo đó, cô gái trẻ này đã dùng mọi cách chống nắng trong thời gian dài mong làn da của mình được trắng sáng để mặc áo cưới cho thật lộng lẫy nhưng kết quả lại bị loãng xương nghiêm trọng.

Được biết, vì muốn sắc diện của mình thật hoàn hảo khi diện váy cưới "theo chàng về dinh" nên cô gái trẻ (giấu tên) người Nhật này đã nghĩ ra mọi cách che chắn cực kỳ cẩn thận để chống nắng nhằm giữ cho làn da của mình luôn thật mịn màng, trắng sáng. Tuy nhiên, sau 2 năm áp dụng các biện pháp chống nắng quá kỹ lưỡng, thậm chí quá cực đoan như vậy thì cô gái trẻ đã gặp phải các vấn đề không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
Cô gái dùng mọi cách để che chắn trước khi ra ngoài. Ảnh: Abulowang

Cụ thể hơn, khi bước sang tuổi 25, cô gái trẻ này lên kế hoạch kết hôn với bạn trai trong thời gian tới và sau đó cô đã đến cửa hàng váy cưới để thử đồ, chuẩn bị mọi thứ cho ngày trọng đại của đời mình diễn ra thật hoàn hảo. Khi thử váy cưới, cô gái trẻ rất ưng ý chiếc váy cưới màu trắng, và vì vậy nên nhân viên ở cửa hàng đồ cưới khuyên cô nên bảo vệ làn da của mình kỹ lưỡng, thậm chí dưỡng da để làn da trắng hơn mặc váy cưới màu trắng này mới đẹp.

Nghe theo lời tư vấn của những nhân viên ở cửa hàng đồ cưới, cô gái trẻ quyết tâm che chắn để làm sao chống nắng hết mức có thể. Thậm chí, vì "ám ảnh" làn da trắng mà cô đã áp dụng nhiều biện pháp chống nắng quá mức cực đoan, tránh tiếp xúc hoàn toàn với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
Bên cạnh kem chống nắng... Ảnh: Abulowang
Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
...cô nàng còn dùng thêm ô... Ảnh: Abulowang

Mỗi ngày, cô đều thoa kem chống nắng rất kỹ trước khi ra ngoài. Song song với kem chống nắng, cô nàng còn trang bị thêm quần áo dài tay kín mít và cả chiếc ô thường trực trên đầu. Ngoài ra, cô nàng còn không dám đi dưới trời nắng, chỉ đi trong khu vực có bóng râm hoặc đi khi trời đã gần tắt nắng. Kiên trì với cách chống nắng kỹ càng như thế, tất nhiên, chỉ khoảng 8 tháng sau đó làn da của cô đã cải thiện rất nhiều, trắng sáng lên thấy rõ. Và rồi cuối cùng cô cũng đã mãn nguyện khi được khoác lên mình chiếc váy cưới trắng ưng ý "theo chàng về dinh".

Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
...và chỉ đi dưới những nơi râm mát hoặc khi trời tắt nắng. Ảnh: Abulowang
Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
Cuối cùng, cô cũng đã được khoác lên mình chiếc váy cưới yêu thích. Ảnh: Abulowang

Nhưng, sau khi mặc váy cưới đẹp như mơ ước rồi thì cô vẫn không từ bỏ thói quen chống nắng và dưỡng da tiêu cực như trên. Thế nên, sau khi kết hôn, rồi sinh con đầu lòng, cô gái trẻ này vẫn giữ cho mình thói quen chống nắng tiêu cực như thế trong suốt thời gian dài.

Và rồi, sau khi sinh con đầu lòng không lâu, cô nàng đã cảm nhận những bất thường về sức khoẻ do cách chống nắng cực đoan ấy mang đến. Chỉ 1 tháng sau khi sinh con, cô bỗng nhận thấy sức khoẻ của mình bắt đầu có vấn đề. Theo đó, khi cúi xuống làm việc nhà thì cô bỗng cảm thấy vùng lưng của mình đau nhói với cảm giác vô cùng khó chịu. Sau đó, cơn đau lưng chẳng những không thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn, kéo dài suốt hơn 30 ngày.

Gia đình đã vội đưa cô vào bệnh viện cho các bác sĩ thăm khám sức khoẻ. Và qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán cô đã bị gãy xương nén (vết nứt nhỏ ở xương cột sống hoặc đốt sống). Các bác sĩ cho rằng, gãy xương nén (hay gãy nén đốt sống) khác với gãy xương như thông thường. Gãy nén đốt sống là tình trạng các đốt sống trong cột sống bị nén ép sụp xuống, dẫn đến đau dữ dội, biến dạng và giảm chiều cao của đốt xương. Do đó, dù không có va chạm mạnh nhưng cơ thể bị tác động một chút cũng có thể dẫn tới gãy xương do nén.

Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
Tuy nhiên, do chống nắng quá tiêu cực nên sức khoẻ xương của cô gặp vấn đề nghiêm trọng. Ảnh: Abulowang
Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
Cô vừa bị loãng xương vừa bị gãy xương nén. Ảnh: Abulowang

Xem kết quả chụp X-quang, các bác sĩ nhận thấy cô bị 5 vết nứt nhỏ ở xương cột sống và xương của cô đã bị biến dạng ít nhiều. Sau khi kiểm tra cẩn thận và cụ thể hơn, các bác sĩ nhận thấy mật độ xương của cô chỉ bằng 77% những người phụ nữ cùng tuổi - nghĩa là cô nàng đã bị loãng xương nghiêm trọng. Đặc biệt, ngoài mắc loãng xương nghiêm trọng, cô gái trẻ này còn bị lùn đi đến 7cm. Cụ thể, qua 2 năm chống nắng tiêu cực, từ là người có chiều cao 1m58 giờ cô nàng chỉ còn cao 1m51.

Theo bác sĩ Abby Abelson (Bệnh viện Cleveland Clinic, Mỹ) thì hiện tượng giảm chiều cao trong khoảng 1,3 - 1,9 cm khi tuổi già là điều bình thường. Tuy nhiên, sự sụt giảm đáng kể của chiều cao từ 5 - 7,5cm hoặc thậm chí 10 cm lại có thể là dấu hiệu của bệnh loãng xương.

Cô gái trẻ trốn nắng suốt 2 năm để da trắng, ai dè lùn đi mất 7cm
Đặc biệt là cô đã giảm đến 7cm chiều cao vì cơ thể thiếu nắng trong thời gian dài. Ảnh: Abulowang

Và rồi, sau khi biết được nguyên nhân đến từ việc chống nắng quá tiêu cực như trên, các bác sĩ mới vỡ lẽ rằng, sức khoẻ xương của cô tệ như hiện tại là do cô nàng không tiếp xúc với ánh nắng trong suốt thời gian dài. Sau đó, các bác sĩ đã khuyên cô từ bỏ thói quen chống nắng tiêu cực như trên đồng thời cho cô uống thuốc bổ sung canxi và vitamin D mỗi ngày để giúp cải thiện xương và giúp mật độ xương từ từ tăng dần trở lại.

Các chuyên gia cho biết, canxi trong xương chúng ta có liên quan mật thiết đến việc cơ thể hấp thụ vitamin D (gần 80% lượng canxi được tổng hợp cần có vitamin D). Thế nên, nếu tránh hoàn toàn ánh nắng mặt trời (như cô gái trẻ ở trên) cũng đồng nghĩa rằng chúng ta đã tự cắt nguồn cung vitamin D cho cơ thể. Và sau thời gian dài xương không được bổ sung đủ canxi sẽ dẫn tới loãng xương nghiêm trọng.

Những thực phẩm cung cấp cực nhiều canxi cho cơ thể hơn cả sữa

Với các nàng mà nói, ai cũng muốn bảo vệ làn da của mình luôn trắng sáng, tránh xạm đen và lão hoá trước ánh mắng mặt trời. Và do đó, khi đi ra ngoài, nhiều người thường che chắn cực kỳ cẩn thận. Tuy vậy, thay vì chống nắng quá tiêu cực trong thời gian dài thì chị em cũng cần cho mình tiếp xúc với ánh nắng đôi chút để cơ thể tổng hợp vitamin D. Song song đó, nhớ thoa kem chống nắng trước khi ra đường, bởi đây là một trong những bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng mà chị em không thể bỏ qua.

TOP NHỮNG THỰC PHẨM NGƯỜI TRẺ NÊN DÙNG ĐỂ TRÁNH "CHƯA GIÀ ĐÃ LOÃNG XƯƠNG"

Canxi có vai trò đặc biệt quan trọng với hệ xương và răng, ngay cả khi chưa có dấu hiệu bị thiếu hụt canxi thì bạn và gia đình vẫn nên chú ý bổ sung đầy đủ mới được. Dưới đây là những thực phẩm cực giàu canxi và tốt cho sức khỏe không nên bỏ qua, đặc biệt trong số đó là cá. 

Trong cá chứa nhiều vitamin D và canxi giúp hệ xương chắc khỏe, đồng thời rất có lợi đối với quá trình phát triển chiều cao ở trẻ. Người trưởng thành thường xuyên ăn cá có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ loãng xương hiệu quả…