Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton phải điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) của Trung tâm Y tế Irvine thuộc Đại học California để điều trị bệnh nhiễm trùng không liên quan đến Covid-19.

Trong thông báo chung đưa ra ngày 14/10, Bác Sỹ Alpesh Amin, chủ nhiệm y khoa tại Trung tâm Y tế Irvine và Lisa Bardack - bác sỹ riêng của ông Clinton cho biết: “Cựu Tổng thống đã được đưa vào ICU để theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe, tiêm kháng sinh và truyền dịch qua đường tĩnh mạch. Ông vẫn đang phải nằm viện để theo dõi liên tục”.

Theo các bác sỹ, sau hai ngày điều trị số lượng bạch cầu trong máu của ông đang giảm dần và ông phản ứng tốt với thuốc kháng sinh. “Chúng tôi hy vọng ông ấy sẽ sớm được về nhà”.

Angel Urena - phát ngôn viên của ông Clinton cho biết, cựu tổng thống đang “hồi phục sức khỏe” và “có tinh thần tốt”, sau khi được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt để điều trị căn bệnh nhiễm trùng không liên quan đến Covid-19 vào tối 12/10.

Hãng tin CNN cho biết, ông Clinton có thể đã bị nhiễm trùng máu, không liên quan đến các vấn đề tim trước kia hay Covid-19. Ông Bill Clinton là tổng thống thứ 42 của nước Mỹ, nắm quyền từ năm 1993 đến 2001./.