Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh: Vị trí đặc biệt 3 con nhà Công nương Kate được đảm nhận, vợ chồng Meghan thì không

3 con nhà Công nương Kate sẽ đóng vai trò chính trong đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh.

Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, đại lễ Bạch Kim, kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh sẽ chính thức được diễn ra. Các kế hoạch và hoạt động chính trong đại lễ này đang dần bước vào giai đoạn hoàn thiện và được công bố cụ thể trên truyền thông.

Mới đây, tờ Telegraph đưa tin, 3 đứa trẻ nhà Cambridge gồm Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis sẽ đóng vai trò quan trọng trong đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh. Họ sẽ xuất hiện công khai nhiều hơn, tham gia trực tiếp vào các sự kiện quan trọng của gia đình.

Trong số đó, 3 đứa trẻ hoàng gia lần đầu tiên đảm nhận vị trí đặc biệt, đó là ngồi trên xe ngựa đi diễu hành cùng với Nữ hoàng và các thành viên cao cấp hoàng gia tại sự kiện Trooping the Colour. Hoàng tử Louis, 4 tuổi sẽ là thành viên hoàng gia nhỏ tuổi nhất được tham dự hoạt động này.

Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh: Vị trí đặc biệt 3 con nhà Công nương Kate được đảm nhận, vợ chồng Meghan thì không - Ảnh 1.

Gia đình Công nương Kate sẽ ngồi trên xe ngựa tham gia đoàn diễu hành tại Trooping the Colour.

Điều đó đồng nghĩa với việc Louis sẽ lặp lại quá khứ giống với bố cậu bé trước đây. Khi Hoàng tử William 4 tuổi, Công tước đã lần đầu tiên được ngồi trên xe ngựa tại Trooping the Colour vào năm 1987 cùng với mẹ là Công nương Diana và bà cố của mình.

Sau khi tham gia đoàn diễu hành trên xe ngựa, nhà Cambridge cùng các con sẽ xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham với các thành viên hoàng gia khác. Trong khi đó, vợ chồng Harry - Meghan chỉ được mời xuất hiện trên ban công cùng với gia đình mà không tham gia bất kỳ hoạt động nào khác trong những sự kiện chính thức. Bởi lẽ họ không còn làm việc cho hoàng gia sau khi sang Mỹ, xây dựng cuộc sống tự chủ tài chính.

Đại lễ Bạch Kim của Nữ hoàng Anh: Vị trí đặc biệt 3 con nhà Công nương Kate được đảm nhận, vợ chồng Meghan thì không - Ảnh 2.

Hoàng tử William lần đầu ngồi xe ngựa ở Trooping the Colour khi mới 4 tuổi.

Hiện chưa rõ vợ chồng Meghan cùng hai con có trở về Vương quốc Anh để tham dự đại lễ Bạch Kim hay không. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với NBC Mỹ, Hoàng tử Harry cho hay anh vẫn lo ngại về vấn đề an ninh và một số thứ khác nhưng Công tước sẽ cố gắng thu xếp để đưa 2 con nhỏ trở về thăm Nữ hoàng Anh.

Hoạt động trong đại lễ Bạch Kim

Đại lễ mừng 70 năm trị vì của Nữ hoàng Anh sẽ diễn ra trong những ngày đầu tháng 6 với nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa. Trong 4 ngày diễn ra Đại lễ, người dân sẽ được nghỉ ngơi để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, ăn mừng sự kiện trọng đại này.

Theo truyền thông Anh, giờ mở cửa cho các quán rượu và quán bar được kéo dài từ 11 giờ đêm đến 1 giờ sáng. Cung điện hoàng gia cũng sẽ tổ chức hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật và công nghệ tiên tiến, xen kẽ nhau nhằm đánh dấu cột mốc ý nghĩa của Nữ hoàng Anh. Nhiều khu dân cư và cộng đồng địa phương sẽ tổ chức các bữa tiệc đường phố để vinh danh Nữ hoàng Anh.

Nguồn: Mirror

https://afamily.vn/dai-le-bach-kim-cua-nu-hoang-anh-vi-tri-dac-biet-3-con-nha-cong-nuong-kate-duoc-dam-nhan-vo-chong-meghan-thi-khong-202204261419111.chn