Đắk Lắk mua hàng chục nghìn kit test của Công ty Việt Á: Nếu mua nước ngoài thì không biết giá

Theo Giám đốc CDC Đắk Lắk, đơn vị mua khoảng 6 tỉ đồng tiền kit test Covid-19 từ Công ty Việt Á.

Đắk Lắk mua hàng chục nghìn kit test của Công ty Việt Á: Nếu mua nước ngoài thì không biết giá - Ảnh 1.

Ông Trịnh Quang Trí, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk chiều nay chia sẻ trên Lao động, CDC tỉnh đã mua 1 lần gần 20.000 bộ kit test Covid-19 của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (gọi tắt là Công ty Việt Á ). Mức giá hơn 367.000 đồng/bộ, tương ứng khoảng 6 tỉ đồng.

Ngoài ra, vài tháng gần đây, đơn vị tiếp tục tạm ứng một số bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á, nhưng chưa thanh toán.

Giám đốc CDC Đắk Lắk nói trên tờ Người lao động, trước tình hình hiện tại, đơn vị sẽ tạm dừng thanh toán cho phía công ty để chờ ý kiến chỉ đạo.

Ông bày tỏ, đơn vị trước đó có tiếp nhận 1 máy xét nghiệm PCR từ một doanh nghiệp mua máy của Công ty Việt Á trao tặng. Sau đó, các bộ phận chuyên môn trình hồ sơ mua kit test của Công ty này, ông đã thống nhất bởi kit được sản xuất bởi công ty trong nước, sử dụng sẽ an toàn.

"Nếu mua sản phẩm sản xuất từ nước ngoài thì mình sẽ không biết được giá thành sản xuất. Còn trong nước thì có sự giám sát, cho phép của các cơ quan chức năng nên yên tâm", ông Trí nói với nguồn trên.

Giám đốc CDC Đắk Lắk khẳng định với Lao động, việc mua kit test được tiến hành đúng quy định. Ban đầu, đơn vị lập kế hoạch trình lên Sở Y tế, hồ sơ sau đó được trình lên UBND tỉnh phê duyệt.

"Khi được cấp trên phê duyệt, CDC Đắk Lắk sẽ làm quy trình thẩm định giá gói thầu rồi trình lên Sở Tài chính xử lý. Tiếp đó, hồ sơ sẽ trình lên Sở Kế hoạch đầu tư kiểm tra lại quy trình, nếu không có vấn đề gì thì đơn vị mới thực hiện", ông Trí cho biết.

(Tổng hợp)