Dân mạng vui mừng khi hay tin đường bay quốc tế được mở lại: Người xa quê mong sớm được về nhà, dân mê du lịch xác định "tới công chuyện"

Thông tin Việt Nam dỡ bỏ hạn chế tần suất khai thác các đường bay quốc tế thường lệ kể từ ngày 15/2 nhận về nhiều phản ứng tích cực từ du khách.

Hàng không và du lịch là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19. Đến nay, khi du lịch nội địa đã có dấu hiệu hồi phục đáng mừng, nước ta tiếp tục dỡ bỏ những hạn chế, mở lại toàn bộ đường bay quốc tế thường lệ kể từ ngày 15/2

Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, với tỷ lệ tiêm vaccine cao, các nước trên thế giới đã nhanh chóng đưa ra nhiều chính sách cạnh tranh để thu hút khách quốc tế, đón đầu nhu cầu đi lại sau khi đại dịch. Hơn thế nữa, việc mở lại các chặng bay quốc tế sẽ giúp nhiều hãng hàng không Việt Nam nhanh chóng phục hồi hơn nữa sau đại dịch. 

Dân mạng vui mừng khi hay tin đường bay quốc tế được mở lại: Người xa quê mong sớm được về nhà, dân mê du lịch xác định tới công chuyện - Ảnh 1.

Từ 15/2, nhiều chuyến bay quốc tế sẽ được mở lại

Được biết, đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ Trung Quốc thì tất cả các quốc gia mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý. Hiện các đường bay tới châu Âu, Australia, Mỹ… đều đã có hoạt động khai thác. Trong thời gian sắp tới, theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, sẽ có những đường bay tới các thị trường mới như Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… được khai thác. 

Dân mạng vui mừng khi hay tin đường bay quốc tế được mở lại: Người xa quê mong sớm được về nhà, dân mê du lịch xác định tới công chuyện - Ảnh 2.

Không chỉ nối lại đường bay đến nhiều quốc gia quen thuộc mà sắp tới du khách Việt còn có cơ hội bay đến các địa điểm mới

Dân mạng vui mừng khi hay tin đường bay quốc tế được mở lại: Người xa quê mong sớm được về nhà, dân mê du lịch xác định tới công chuyện - Ảnh 3.

Trước thông tin được nối lại chuyến bay quốc tế từ giữa tháng 2, cư dân mạng đồng loạt tỏ ra vui mừng. Nhiều du khách háo hức muốn thực hiện những chuyến đi đến các quốc gia lân cận sau quãng thời gian dài chôn chân ở nhà. Số khác hiện đang sinh sống ở nước ngoài lại xúc động vì sắp được về đoàn tụ cùng gia đình giữa đại dịch.

Hàng loạt fanpage lớn đưa tin, nhận về phản ứng tích cực từ dân mạng 

Một vài ý kiến được dân mạng để lại:

- "Dạ mở toàn bộ du lịch thôi chính phủ ơi, càng sớm càng tốt ạ!"

- "Lại sắp được về ăn cơm mẹ nấu rồi"

- "Chỉ những ai xa nhà mới hiểu cảm giác này"

- "Vậy là ước mơ du lịch nước ngoài đã hoàn thành 1 bước, bước còn lại là... tiền đâu" 

Cư dân mạng tỏ ra háo hức trước thông tin nối lại các đường bay quốc tế

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/dan-mang-vui-mung-khi-hay-tin-duong-bay-quoc-te-duoc-mo-lai-nguoi-xa-que-mong-duoc-ve-nha-dan-me-du-lich-hao-huc-bay-di-choi-20220213210650481.chn