"Diễm cuối" Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?

Chưa đầy 50 tuổi, Lương Hoàng Anh đã lộ rõ những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn trên vùng mắt, khóe miệng, đôi mắt trũng sâu, da cổ của cô cũng không còn căng tràn, mịn màng... Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này nhanh chóng?

Doanh nhân Lương Hoàng Anh là vợ cũ của nam diễn viên Dốc Tình Huy Khánh đồng thời được nhiều người nhắc đến với danh xưng "Diễm cuối" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Sau nhiều năm kể từ cuộc hôn nhân đổ vỡ, nữ doanh nhân hiện sống cùng con trai tại Mỹ. Ngoài thời gian chăm sóc con, cô tập trung cho kinh doanh và bán hàng online. Thời gian gần đây, bà mẹ 7X thường xuyên livestream để quảng cáo mỹ phẩm, tuy nhiên, ngoại hình của cô lại vô tình trở thành chủ đề gây tranh cãi. 

Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Cái tên Lương Hoàng Anh thường được nhắc đến bên cạnh chồng cũ Huy Khánh và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ảnh: Vietnamnet

Lương Hoàng Anh xuống sắc "không phanh" ở tuổi 47

Nếu theo dõi trang cá nhân của Lương Hoàng Anh, hẳn ai cũng biết cô thường xuyên lăng-xê một loại kem trẻ hóa làn da. Song, dù là gương mặt đại diện nhưng nhan sắc của Lương Hoàng Anh lại thường xuyên gây ra nhiều tranh cãi. Tiêu biểu là trong lần xuất hiện mới đây, nữ doanh nhân lại một lần nữa để lộ những dấu hiệu tuổi tác rõ rệt trên khuôn mặt. 

Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Xuất hiện trên một livestream bán hàng gần đây, Lương Hoàng Anh lộ diện mạo có phần kém tươi trẻ so với độ tuổi 47. Ảnh: Chụp màn hình 
Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Khi cười, những dấu hiệu lão hóa trên gương mặt của vợ cũ Huy Khánh càng lộ rõ. Ảnh: Chụp màn hình 

Qua những hình ảnh trên livestream, cư dân mạng dễ dàng nhìn thấy những nếp nhăn trên gương mặt của Lương Hoàng Anh. Bản thân quảng cáo kem trẻ hóa, cô lại bị nhận xét là già dặn hơn hẳn so với độ tuổi thật. Trước đó, nữ doanh nhân cũng từng không ít lần gây xôn xao khi xuất hiện với vẻ ngoài có phần nhợt nhạt, mái tóc thưa và ngả bạc khá nhiều.

Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Cách đây vài tháng, Lương Hoàng Anh khiến dân mạng "bật ngửa" với dung mạo trên livestream. Nhiều người còn thẳng thắn nhận xét vợ cũ Huy Khánh U50 mà ngỡ như U70. Ảnh: Chụp màn hình
Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Có thể thấy, dù livestream hay chụp hình, những khuyết điểm trên gương mặt bà mẹ 7X đều lộ rõ. Ảnh: FB Lương Hoàng Anh
Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Quầng mắt, nếp nhăn nơi khóe miệng hay đôi mắt trũng sâu... khiến vẻ ngoài của Lương Hoàng Anh mất đi sự tươi trẻ. Ảnh: Chụp màn hình @angelic.luong
Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Hiện, câu chuyện ngoại hình của vợ cũ nam diễn viên Dốc Tình vẫn đang nhận nhiều sự quan tâm từ netizen. Ảnh: Chụp màn hình, FB Lương Hoàng Anh

Cách khắc phục làn da lão hóa sớm

Nhiều người cho rằng, vợ cũ Huy Khánh đang phải đối mặt với tình trang da lão hóa sớm. Trên thực tế, tuổi tác không phải là nguyên nhân chính dẫn đến lão hóa mà nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, lối sống, sự thay đổi của cơ thể... Thế mới dẫn đến việc có người lão hóa nhanh, có người chậm, có người càng lớn tuổi lại càng thấy đẹp hẳn ra, có người mới ngoài tuổi đôi mươi mà da đã nhăn nheo, xấu xí... 

Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Trang điểm là một trong những phương pháp giúp che đi dấu hiệu lão hóa nhanh chóng. Ảnh: YAN

Để khắc phục tình trạng này, việc nhờ cậy đến lớp trang điểm được xem là phương pháp nhanh gọn nhất. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng, trang điểm cũng như "con dao 2 lưỡi", nếu nắm rõ các thủ thuật thì nó sẽ giúp bạn đẹp hơn, che giấu các khuyết điểm. Ngược lại, nó có thể biến khuôn mặt của bạn tồi tệ hơn cả khi để mặt mộc. Dưới đây là một số lưu ý khi trang điểm bạn cần nắm chắc để sở hữu làn da căng mịn đầy sức sống:

- Dưỡng ẩm thường xuyên: Nên tập trung dưỡng ẩm cho da mỗi ngày, nhất là vùng mắt vì đây là vùng da rất mỏng, hầu như không có tuyến dầu nên thường khô và sớm xuất hiện nếp nhăn. Khi lựa chọn các loại kem trang điểm, bạn nên ưu tiên những loại có bổ sung ẩm như BB cream, CC cream để tăng hiệu quả da căng mịn.

- Lớp kem lót càng mỏng càng tốt: Việc đánh kem lót quá dày không những không giúp lấp đầy các nếp nhăn mà chỉ khiến chúng càng hằn rõ và làm khuôn mặt trở nên kém tự nhiên. Các chuyên gia trang điểm cho rằng “less is more”, nghĩa là “càng ít càng tốt”.

Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Tránh lạm dụng kem lót cũng như kem che khuyết điểm, nên nhớ rằng “less is more”, nghĩa là “càng ít càng tốt”. Ảnh: YAN

- Che khuyết điểm: Đối với vùng mắt, bạn nên cho một ít kem che khuyết điểm lên mu bàn tay, sau đó sử dụng bông phấn hoặc cọ tán một lớp thật mỏng lên vùng cần che khuyết điểm. Đối với nếp gấp ngay mũi má, bạn hãy lấy ngón tay chấm một ít kem che khuyết điểm tone sáng hơn ở ngay giữa nếp gấp, tán đều để làm phần da hụt vào trông đầy đặn hơn.

- Đánh kem nền ngược hướng các nếp nhăn: Đối với phần mắt bạn nên đánh theo hướng ngược lại của bọng mắt và các nếp nhăn. Ở nếp gấp mũi má, bạn bên đánh theo chiều ngang từ trong ra, hướng đi lên. 

- Đánh phấn phủ bằng cọ đầu to: Nên dùng 1 cây cọ đầu to khi đánh phấn để phấn dàn trải đều lên khu vực xuất hiện nếp nhăn. Các lông cọ sẽ nhẹ nhàng đưa phấn phủ đều, vừa đủ để làm mịn da, mờ nếp nhăn mà không bị dày quá. Phủ phấn xong, bạn có thể dùng xịt khoáng để giữ lớp phấn lâu bền và tự nhiên.

- Son môi sáng màu và má hồng nhẹ nhàng: Các gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng như hồng đào, hồng san hô, các tone màu nude với một chút nhũ sẽ giúp gương mặt thêm tươi tắn. Cùng với đó, hãy kết hợp với màu má nhẹ nhàng hợp tông với màu son để đem lại sự hài hòa cho gương mặt.

Diễm cuối Trịnh Công Sơn U50 lộ rõ vẻ lão hoá: làm sao để khắc phục?
Nên chọn màu son tươi sáng để tăng vẻ trẻ trung. Ảnh: YAN
Giáo viên người Nhật chia sẻ 4 bài tập yoga cho mặt, giúp trẻ hóa làn da dù đã bước qua tuổi lão hóa

Nhìn chung, lão hóa luôn là quá trình tất yếu mà bất cứ ai cũng phải trải qua, Lương Hoàng Anh cũng không ngoại lệ. Tin rằng, nếu áp dụng những thủ thuật trang điểm nêu trên, vợ cũ Huy Khánh cũng như mọi chị em đều có thể phần nào che giấu được nhược điểm ngoại hình một cách nhanh chóng. Nếu thấy những mẹo trên hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!

Trang điểm dẫu là phương pháp làm đẹp, che khuyết điểm nhanh chóng nhưng cũng chỉ mang tính đối phó, tạm thời. Muốn lấy lại phong độ trẻ trung, xuân sắc thì quan trọng vẫn là việc chú trọng dưỡng da và thay đổi một số thói quen sinh hoạt.

Theo đó, để duy trì làn da luôn tươi trẻ, bạn cần tìm ra một phương pháp dưỡng da phù hợp. Hãy hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại... Ăn uống, sinh hoạt điều độ, chăm vận động để tăng cường chức năng hệ tuần hoàn. Tránh để bản thân thường xuyên căng thẳng, stress đồng thời đừng quên che chắn kỹ mỗi khi ra đường nhé!