Hành trình làm đẹp 5 năm "xót ví" của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám

5 năm 1 chặng đường với bao công sức và tiền bạc để hoàn thiện nhan sắc, thế nhưng bà mẹ 2 con này lại phải trả giá "đắng" cho việc không tìm đúng nơi uy tín làm đẹp.

Từ xưa đến nay, người ta vẫn có câu: "Phụ nữ là phái đẹp". Họ sinh ra đã được hưởng quyền lợi đó nên không ngừng tu dưỡng cho bản thân ngày một tốt hơn. Câu hỏi được nhiều người đặt ra nhất không phải là nên làm đẹp trong bao lâu mà chính là đầu tư bao nhiêu cho đủ. 

Tất nhiên, muốn đẹp không bao giờ dễ dàng và rẻ mạt. Giá tiền thường đi liền chất lượng. Nếu giờ đây, bạn vẫn còn mù quáng tin vào những chiêu trò "đại hạ giá" để chèo kéo khách hàng của những spa, thẩm mỹ viện "cỏ" mọc lên rải rác thì chắc chắn, bạn phải đánh đổi rất đắt. Trường hợp của 1 cô nàng dưới đây là ví dụ thực tế.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 1

Chủ tài khoản hé lộ 1 câu nói chắc như đinh đóng cột: "Nếu thời gian được quay trở lại thì mình sẽ không làm bản thân chịu đau trong suốt 5 năm qua mọi người ạ. Rồi giờ cuộc sống hiện tại thì mình thấy nản quá rồi."

Lời cảnh tỉnh này đã thu về hơn 3000 lượt reaction cùng hàng trăm lời động viên và hàng chục lượt chia sẻ trên diễn đàn làm đẹp. Theo dõi quá trình chỉ 1 nửa thập kỷ ngắn ngủi này, chị em có lẽ tự rút ra cho mình nhiều bài học đắt giá.

Thủng mũi do chọn bừa spa

Chuyện nâng mũi giờ đây đã không còn là đề tài lạ trong cộng đồng yêu cái đẹp. Nhưng chuyện đi phẫu thuật thẩm mỹ mà bị hỏng thì vẫn luôn là vấn đề "nóng bỏng tay". Có nhiều nguyên nhân tác động đến việc bị hỏng nhưng đa phần là do bước đầu chọn không đúng nơi trách nhiệm và bác sĩ tay nghề cao.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 2

Cũng như bao chị em, gương mặt "nguyên bản" của cô nàng vào năm 2015 tuy khá ổn nhưng yêu cầu làm đẹp cao và có điều kiện tài chính nên cô nàng có ý định sửa sang từ đây.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 3

Ý định dấn thân làm đẹp là đúng đắn nhưng đau ở chỗ cô nàng đã dấn thân vào nhầm nơi. Nhìn hình trạng chiếc mũi là biết chủ nhân đã phải trải qua cơn đau nhức nhường nào.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 4

Rồi cái gì đến cũng sẽ phải đến, cô phải đi sửa lại mũi. Tuy phần mũi đang còn băng bó chưa tháo nhưng chủ nhân đã lên tiếng mô tả đủ nội dụng của 1 chiếc mũi nâng bị lỗi: mũi mọc từ trán (do nâng quá cao), lệch vẹo (do đặt sụn không đúng khoang).

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 5

Không rõ lần sửa mũi vừa rồi cô nàng thực hiện ở đâu nhưng hiện trạng mũi sau sửa qua thời gian cũng chẳng khá khẩm lên là bao: thủng đầu mũi, bao xơ, sẹo... Nghe thôi cũng phải rùng mình!

Bị áp xe má do tiêm filler

Trong vòng 3-4 năm, cô nàng này đã từng tiêm filler cằm (chất làm đầy), nhấn mí, cắt môi trước khi nâng mũi bị hỏng. Sau khi mũi ổn định, cô không dám làm bất cứ phương pháp làm đẹp nào nữa ngoài tiêm botox (chất làm thon gọn) lên mặt. Đấy mới thấy, chỉ cần khi có điều kiện thì ai cũng muốn đầu tư cho bản thân nhiều nhất có thể. Nhưng 1 lần nữa, cô nàng "số rủi" này lại không gặp mơ giữa ban ngày.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 6

Vào 2019, cô nàng tiếp tục viết nhật ký cho hành trình hoàn thiện nhan sắc với tiêm filler má. Trong hình ảnh chụp có thể thấy rõ phần má của cô bị sưng lồi hẳn lên.

Thú thật, tiêm filler đã là 1 phương pháp rầm rộ cách đây khoảng 2-3 năm trước. Thực tế Luật pháp đã quy định, chỉ cấp giấy phép cho những người có đủ chuyên môn tại bệnh viện hoặc các cơ sở thẩm mỹ đáp ứng đủ yêu cầu nhưng vẫn xuất hiện rất nhiều các spa chui với các hotgirl đi tiêm filler mọc lên nhan nhản. Áp xe xảy ra khi tiêm filler do nhiều nguyên nhân và bạn thực sự chỉ nên tin trao mặt đúng nơi uy tín.

Chưa hết khổ vì nám bùng phát

Cô nàng cho hay, do trải qua 2 lần sinh nở nên nội tiết tố có thay đổi. Đối với nhiều người, sau sinh có thể gặp mụn, sạm da còn với cô nàng là "bản án" nám. Chưa cần phải đợi có nếp nhăn mới già mà chỉ nám thôi đã khiến tuổi xuân của chị em trở nên ngắn ngủi lắm rồi.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 7

Khi vết sẹo do áp xe tiêm filler chưa kịp lành thì tình trạng nám của cô nàng đã chình ình trong hành trình làm đẹp. Bà mẹ 2 con bị nám cục bộ ở gò má và chi chít ở mũi. Với 1 người cầu toàn về nhan sắc thì nám thực sự là nỗi ám ảnh.

Trải qua nhiều lần làm đẹp hỏng trước đó nên lần trị nám này, cô nàng có tìm hiểu kĩ hơn về dòng sản phẩm thoa bôi. Trị nám không phải là điều dễ dàng như mụn vì nó là tình trạng ăn sâu dưới da và do nội tiết tố quyết định. Bà mẹ cất công di chuyển cả 1 quãng đường dài để tìm đến tận store chính hãng nhận tư vấn, nhưng 1 lần nữa điều trị cả bộ sản phẩm đắt tiền trong 1 năm trời không đỡ lại "banh mặt". 

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 8

Theo đó, cô đã bỏ hơn 10 triệu cho 1 combo đủ các bước với hàm lượng điều trị khá cao.

Kết quả sau hơn 1 năm dùng sai cách vì sử dụng quá dài Hydroquinone (một trong các chất tẩy, lột da) cô đã bị tình trạng tăng sắc tố. Sau đó, cô nàng đã phải tìm đến sự trợ giúp của các bác sĩ da liễu trong bệnh viện. Cô kết hợp phương pháp thoa bôi với sản phẩm và điều trị 1046nm - phương pháp lazer trị nám không xâm lấn mới nhất.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 9

Bộ trị liệu này không hề rẻ hơn bộ trước đó. Có người còn chỉ ra rằng, 1 hũ kem cô sử dụng đây có giá xấp xỉ 4 triệu đồng.

Hành trình làm đẹp 5 năm amp;#34;xót víamp;#34; của mẹ 2 con: thủng mũi, áp-xe má, đau nhất chữa nám - 10

Quá trình trị nám của bà mẹ 2 con sau 4 tháng thì buộc phải tạm ngưng vì dịch bệnh. Cộng thêm stress nên tình trạng da mặt của cô không khá khẩm hơn mà nám lại càng rõ rệt hơn.

Cô nàng dũng cảm chia sẻ trên diễn đàn cho chị em phụ nữ thấy được hậu quả của việc đi làm đẹp thiếu kinh nghiệm như thế nào. Đau đớn khi phải sửa lại mũi, may mắn khi kịp thời tiêm tan má chữa được áp xe của filler. Bà mẹ 2 con cũng hé lộ thêm, hiện tại cô khá ổn, ngoại trừ việc trị nám dai dẳng và rất tốn nhiều tài chính nhưng vẫn chưa đi đến đâu.

Nám là nỗi niềm không chỉ riêng với phụ nữ sau sinh mà đa số, chị em ngoài 30 cũng thường mắc. Hiện các phương pháp điều trị nám công nghệ cao cũng chỉ cam kết cải thiện được tối đa 80% mà thôi. Phần còn lại đỡ được hay không còn phụ thuộc vào lối sống sinh hoạt và skincare của chị em. Duy trì 1 tinh thần tươi vui, hạn chế muộn phiền sẽ hạn chế tối đa việc sản sinh hắc sắc tối melanin gây nám, sạm da.

Để có 1 làn da trắng hồng, chị em nên cân nhắc dùng sản phẩm có chứa chất tẩy trắng như hydroquinone, tretinoin, và acid azaleic. Tất cả vẫn nên tham vấn từ bác sĩ da liễu hoặc người có chuyên môn.

Thắc mắc lớn: Nâng ngực 1 thời gian có bị nhỏ đi không và bao lâu phải sửa sang lại?
Theo Tóc Vàng (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)