Hỏi: Thấy con gái không mặc quần áo, bạn sẽ nhìn tiếp hay quay lưng đi? Nam ứng viên xử lý quá khôn khéo liền được nhận vào làm ngay

Đối mặt với tình huống hóc búa, nam ứng viên có cách trả lời đầy bất ngờ.

Tuyển dụng nhân sự ngày nay không còn là những màn đối thoại giữa ứng viên và doanh nghiệp về nhân thân, kinh nghiệm, bằng cấp,... nữa. Thay vào đó, các công ty luôn đổi mới phương thức tuyển dụng sao cho trong quá trình phỏng vấn sẽ tìm ra được người hội tụ những yêu cầu cần thiết về tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, sắp xếp công việc,...

Thẩm Đằng đã tốt nghiệp đại học được khoảng 2 năm. Anh vừa xin nghỉ việc ở công ty cũ và đang nộp hồ sơ để tìm một nơi làm việc thích hợp hơn. Trước đó, anh làm thực tập trong một công ty sản xuất ở khâu dây chuyền lắp ráp và được công ty giữ lại làm chính thức sau khi nhận bằng cử nhân. Nhưng đến hiện tại anh mong muốn mình có một công việc mới mẻ và phù hợp với bản thân hơn.

Thẩm Đằng cuối cùng cũng được một công ty gọi phỏng vấn cho vị trí bán hàng. Tham gia cuộc phỏng vấn này có thêm 2 người nữa, trong đó có 1 sinh viên còn đang đi học và 1 người có kinh nghiệm vài năm. Bước vào cuộc phỏng vấn, cả 3 được yêu cầu trả lời các câu hỏi cơ bản về công việc bán hàng như cách tư vấn, giao tiếp, cách làm hài lòng khách hàng,...

Hỏi: Thấy con gái không mặc quần áo, bạn sẽ nhìn tiếp hay quay lưng đi? Nam ứng viên xử lý quá khôn khéo liền được nhận vào làm ngay - Ảnh 1.

Sau màn hỏi đáp này, có vẻ như nhà tuyển dụng vẫn chưa tìm ra được người ưng ý. Do đó, người này đặt ra một câu hỏi yêu cầu 3 ứng viên của mình phải trả lời. Câu hỏi này có nội dung khá lạ: "Nếu gặp phải một cô gái không mặc quần áo, anh có tiếp tục quan sát hay không hay quay đầu đi?"

Câu hỏi khiến những ứng viên cứng họng và lộ rõ vẻ lúng túng. Người đầu tiên là người có kinh nghiệm nhất trong cả 3 đã nói với nhà tuyển dụng: "Tôi xin lỗi trước, tôi không thể trả lời câu hỏi này, tôi cũng sẽ ngăn không để người khác nộp đơn vào công ty bạn!"

Phản ứng này khiến nhà tuyển dụng thấy rõ thái độ bất mãn của ứng viên song người này vẫn bình tĩnh chờ người thứ hai, tức anh chàng sinh viên đại học trả lời. Thanh niên này đáp: "Tôi sẽ giả vờ như không nhìn thấy và quay người rời đi!"

Hỏi: Thấy con gái không mặc quần áo, bạn sẽ nhìn tiếp hay quay lưng đi? Nam ứng viên xử lý quá khôn khéo liền được nhận vào làm ngay - Ảnh 3.

Đến lượt Thẩm Đằng, anh từ chối trả lời câu hỏi vì cho rằng nội dung câu hỏi không thực tế lắm, lại không rõ ràng. Nhà tuyển dụng tò mò không biết anh cảm thấy câu hỏi không rõ ràng chỗ nào bèn hỏi lại.

Lúc này, Thẩm Đằng cho biết: "Khi con gái không mặc quần áo, điều đó chỉ có thể xảy ra ở những nơi riêng tư, chẳng hạn như phòng thay đồ của con gái hoặc tại nhà riêng của họ! Trong trường hợp này, tôi không thể nhìn thấy cô gái nào không mặc quần áo cả, bởi vì tôi sẽ gõ cửa trước khi tôi vào, và tôi sẽ không vào cho đến khi có người trả lời!"

Những người phỏng vấn nghe thấy câu trả lời của Thẩm Đằng có một hàm ý rất sâu xa là hãy lịch sự gõ cửa trước khi vào bất cứ nơi nào khiến nhà tuyển dụng vô cùng hài lòng. Điều này thể hiện phép lịch sự tối thiểu cần có ở nơi công cộng, đặc biệt là văn phòng làm việc. Nhờ câu trả lời có phần đột phá này mà anh chàng cũng là người duy nhất trong cả 3 được lựa chọn vào thử việc ở công ty này.

https://ahadep.com/hoi-thay-con-gai-khong-mac-quan-ao-ban-se-nhin-tiep-hay-quay-lung-di-nam-ung-vien-xu-ly-qua-khon-kheo-lien-duoc-nhan-vao-lam-ngay-20211217120456066.chn