Hộp sushi "tai tiếng" nhất Sài Gòn hôm nay: Nghe giá mà người mua… khóc nghẹn, còn dân mạng lại bảo hợp lý?

Cầm hộp sushi trên tay, thanh niên lập tức đăng lên mạng "bóc phốt" vì lý do này.

Chuyện mua đồ ăn không vừa ý rồi đăng lên mạng "bóc phốt" giờ diễn ra như cơm bữa trong các hội nhóm review ăn uống trên mạng xã hội. Như mới đây, dân tình lại được phen xôn xao trước một hộp sushi có giá 45k ở Sài Gòn. Trên bài đăng, thanh niên này viết:

"Mình không muốn đạp đổ chén cơm hay gì đâu, mà muốn lan toả với mọi người sự ‘dễ thương’ này. Hộp như vậy 45k. Thật sự thì cảm thấy bị chém không thương tiếc, nên muốn cho tí rì viu này để mọi người muốn thử hoặc đổi vị thì nên qua siêu thị với giá cả hợp lý, rõ ràng và nhìn vệ sinh sạch sẽ. Mình mua ở con đường ăn uống khá là nhộn nhịp ở quận 10…".

Hộp sushi tai tiếng nhất Sài Gòn hôm nay: Nghe giá mà người mua… khóc nghẹn, còn dân mạng lại bảo hợp lý? - Ảnh 1.

Bài đăng của chàng trai hiện đang nhận được rất nhiều tương tác trong group nọ

Theo đó, 1 hộp gồm 3 miếng sushi cá hồi, trứng và sò đỏ có giá 45k, đi kèm là phần nước chấm. Chàng trai này cho rằng mức giá như vậy chưa hợp lý, cảm thấy mình bị "chặt chém". Chốt lại, anh cho rằng mua lề đường mà 45k thì chi bằng vào siêu thị ăn cho sạch sẽ.

Hộp sushi "tai tiếng" nhất mạng xã hội hôm nay

Bình luận dưới bài đăng, cư dân mạng chia thành 2 luồng ý kiến rõ rệt. Nhiều người thường ăn sushi cho rằng mức giá 45k cho 3 miếng với nguyên liệu như vậy là bình dân rồi:

- "Bạn muốn rẻ mà nhiều thì về nhà tự làm là hợp lý nhất. 45k mà còn chê thì cửa hàng người ta duy trì hoạt động bằng niềm tin hả?".

- "Sushi chỗ này mắc hơn siêu thị một tí nhưng nhân dày, ăn ngon hơn. Mình từng ăn rất nhiều chỗ sushi tương tự nên chia sẻ chút cảm nhận!".

- "Nếu bạn chê 45k là đắt, đồ ăn dở hoặc chê kém vệ sinh, hình thức xấu thì đã là câu chuyện khác. Còn đằng này lại đi chê mức giá với lượng đồ ăn nhận lại được là bạn chưa đúng!".

- "3 miếng sushi đó mà bạn đòi giá rẻ hơn nữa thì chắc không còn là sushi cá hồi nữa, mà là… cá hồi đó bạn!".

- "Không hiểu lắm, nếu mắc quá thì đừng mua, sao lại mua rồi than là mắc? Hoặc bạn cũng có thể hỏi giá trước mà?".

Hộp sushi tai tiếng nhất Sài Gòn hôm nay: Nghe giá mà người mua… khóc nghẹn, còn dân mạng lại bảo hợp lý? - Ảnh 3.

Dân mạng cho rằng mức giá như vậy cho hộp sushi là quá hợp lý rồi

Trong khi đó, số khác lại bênh vực thanh niên đăng bài với nhiều lý do:

- "Giá đúng mà bạn, đồ ăn 15k còn cái hộp nhựa hàng limited nên giá 30k nha!".

- "Do hình thức nhìn xấu nên thấy không hợp lý về giá. Giả sử quán thay bằng hộp khác rồi gắn thêm tem mác, thay luôn phần nước sốt thì trông sẽ ok hơn!".

- "Mua sushi mà tưởng kimbap, nhìn hộp nước chấm hết muốn ăn…".

- "Ở Sài Gòn nếu muốn mua 3 miếng sushi như chủ thớt thì mình biết chỗ rẻ hơn tới 10k luôn. Do bạn đó không biết nên bị hớ thôi!".

Hiện bài review này vẫn gây ra rất nhiều tranh cãi trên Facebook.

Nguồn: Thánh Riviu