Khó tin, Apple có thể ra mắt một chiếc iPhone có giá chưa đến 5 triệu đồng?

Apple còn có thể thực hiện một bước đi táo bạo sau khi ra mắt iPhone SE 3 5G, đó là bán ra một mẫu iPhone với giá chỉ chưa đến 5 triệu đồng.

Theo nguồn tin trước đó từ Bloomberg, sự kiện đầu tiên trong năm 2022 của Apple sẽ diễn ra vào ngày 8 tháng 3 tới. Tại đây, gã khổng lồ công nghệ được kỳ vọng mang tới khá nhiều sản phẩm mới mà người dùng chờ đợi từ lâu, đáng chú ý nhất là dòng iPhone SE giá rẻ được hỗ trợ 5G.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả. Apple còn có thể thực hiện một bước đi táo bạo sau khi ra mắt iPhone SE 3 5G, đó là giảm giá iPhone SE 2020 xuống còn 199 USD (khoảng 4,5 triệu đồng). Thời điểm được bán ra vào tháng 4/2020, mẫu iPhone này có giá khởi điểm 399 USD (khoảng 9,1 triệu đồng).

Khó tin, Apple có thể ra mắt một chiếc iPhone có giá chưa đến 5 triệu đồng? - Ảnh 1.

iPhone SE 3 dự trông đợi sẽ có thiết kế được đại tu cùng hiệu năng mạnh mẽ và hỗ trợ kết nối 5G

Theo Mark Gurman của Bloomberg, chiếc iPhone tầm giá 200 USD này có thể giúp Apple "thăng hoa" tại các khu vực như Châu Phi, Nam Mỹ và các khu vực Châu Á - vốn đang là thành trì của Android. Điều đó sẽ cho phép Apple thu hút nhiều khách hàng hơn sử dụng các dịch vụ của mình, từ đó một chiếc iPhone giá rẻ trở thành "cần câu sinh lợi" cho Apple trong thời gian dài.

Vào năm 2013, khi các khoản trợ cấp của nhà mạng bắt đầu biến mất và nhu cầu về một chiếc iPhone giá rẻ ngày càng tăng, các giám đốc điều hành của Apple cho biết họ sẽ không tung ra một mẫu điện thoại giá rẻ chỉ để theo đuổi thị phần một cách mù quáng.

Khi mẫu iPhone SE đầu tiên được công bố năm 2016, sản phẩm này có giá 399 USD, đắt hơn nhiều smartphone Android - và mức giá này không thay đổi trong 5 năm sau đó. Apple luôn tuân thủ quy tắc "không bán rác" của cố CEO kiêm đồng sáng lập Apple - Steve Jobs.

Khó tin, Apple có thể ra mắt một chiếc iPhone có giá chưa đến 5 triệu đồng? - Ảnh 3.

iPhone SE 2020 có giá khởi điểm 399 USD và có thể được giảm giá về 199 USD sao khi iPhone SE 3 ra mắt

Dẫu vậy, mọi thứ có thể thay đổi khi Apple giới thiệu phiên bản 5G của iPhone SE, có thể ra mắt sớm nhất vào đầu tháng 3/2022. Và Apple có thể bán ra iPhone SE 2020 với giá khởi điểm chỉ còn 199 USD.

Thực tế, các nhà bán lẻ bên thứ ba đang bán ra iPhone SE với giá dưới 200 USD. Tuy nhiên, nếu Apple quyết định trực tiếp bán iPhone với mức giá hời này, nó sẽ được "bán đắt như tôm tươi" tại các thị trường đang phát triển.

"Sản phẩm mang đến lựa chọn cho những người không quan tâm đến dịch vụ 5G và không hứng thú đến iPhone 13 có giá 1.000 USD", Mark Gurman nhận định.

Với việc hướng đến đối tượng khách hàng mới bằng iPhone giá rẻ, đưa họ vào hệ sinh thái của công ty và "trói chân" họ bằng nhiều dịch vụ đang cung cấp. Apple có thể kích cầu những đối tượng khách hàng mới này chi thêm cho AirPods, Apple Watch hay thậm chí iPhone cao cấp trong tương lai.

Mức giá 199 USD cũng là động lực để những người đang dùng iPod touch thế hệ mới nhất nâng cấp điện thoại mới. Nếu iPhone SE có giá bằng với iPod, Apple cuối cùng có thể khai tử dòng sản phẩm iPod vốn đã nhạt nhoà của công ty.

Khó tin, Apple có thể ra mắt một chiếc iPhone có giá chưa đến 5 triệu đồng? - Ảnh 4.

Theo Mark Gurman, thời điểm tốt nhất để Apple đưa ra thông báo là cùng thời điểm với buổi lễ ra mắt iPhone SE 5G, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 tới

Với một công ty mong muốn tỷ suất lợi nhuận phần cứng của mình nằm trong khoảng 30% đến 40%, iPhone giá 199 USD có nguy cơ ảnh hưởng đến lợi nhuận biên của Apple.

Thế nhưng Mark Gurman cho rằng cơ hội bán sản phẩm, dịch vụ khác tại các thị trường mới sẽ bù đắp cho điều đó. Tại thị trường Ấn Độ, nơi Apple có chưa tới 5% thị trường, một chiếc iPhone trong tầm giá 199 USD có thể sẽ thay đổi cuộc chơi. Giá trung bình điện thoại ở đây là 196 USD.

https://ahadep.com/kho-tin-apple-co-the-ra-mat-mot-chiec-iphone-co-gia-chua-den-5-trieu-dong-20220228120602426.chn