Lần đầu tiên có phim Hàn tụt dốc thê thảm thế này: Từ kỉ lục rating nay bết bát chạm đáy

Bộ phim này cứ ngỡ sẽ trở thành hiện tượng truyền hình, ai ngờ gây thất vọng toàn tập.

Nhiều bộ phim Hàn đầu voi đuôi chuột, đứt gánh giữa chừng, nhưng tụt dốc không phanh như Tomorrow (Ngày Mai) đúng là hiếm gặp. Bộ phim của "quốc bảo nhan sắc xứ Hàn" Kim Hee Sun cùng mỹ nam chiều cao khủng Rowoon từng được kì vọng là hiện tượng truyền hình nay lại bị dân tình ghẻ lạnh.

Lần đầu tiên có phim Hàn tụt dốc thê thảm thế này: Từ kỉ lục rating nay bết bát chạm đáy - Ảnh 1.

Lên sóng lần đầu vào tối 1/4, Tomorrow ghi nhận rating đạt 7,6% trên toàn quốc, có lúc đạt tỷ suất 15,52% trong thời gian thực. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của đài MBC đạt được lượng rating cao như vậy ở tập đầu tiên. Thành tích khiến khán giả trong và ngoài nước phải kinh ngạc.

Lần đầu tiên có phim Hàn tụt dốc thê thảm thế này: Từ kỉ lục rating nay bết bát chạm đáy - Ảnh 2.
Lần đầu tiên có phim Hàn tụt dốc thê thảm thế này: Từ kỉ lục rating nay bết bát chạm đáy - Ảnh 3.
Lần đầu tiên có phim Hàn tụt dốc thê thảm thế này: Từ kỉ lục rating nay bết bát chạm đáy - Ảnh 4.

Tuy nhiên ngay tập thứ 2, rating giảm một nửa còn 3,4%. Tập 3,4 khá khẩm hơn một tẹo nhưng tập 6 lại bắt đầu lao dốc ở mức 2,7% - thấp nhất kể từ khi phát sóng. Phim mới đi chưa được một nửa chặng đường nhưng phản ứng của khán giả đã không mấy khả quan. Nhiều người xem cho rằng phim có cốt truyện gây tò mò nhưng triển khai lại rất lan man. Diễn xuất của dàn diễn viên ngoại trừ Kim Hee Sun đều dở, đặc biệt nam chính Rowoon gây thất vọng toàn tập.

Lần đầu tiên có phim Hàn tụt dốc thê thảm thế này: Từ kỉ lục rating nay bết bát chạm đáy - Ảnh 5.

Nổi tiếng nhờ Extraordinary You, Rowoon được đánh giá là có ngoại hình sáng và diễn xuất khá ổn. Nhưng trong Tomorrow, anh chỉ có một vài biểu cảm là trợn mắt, nhăn nhó và nhếch mép tỏ vẻ ngầu. Đài từ của Rowoon cũng cực kì lạc quẻ, mỗi lần cất giọng là người xem tụt mood.

Lần đầu tiên có phim Hàn tụt dốc thê thảm thế này: Từ kỉ lục rating nay bết bát chạm đáy - Ảnh 6.

Một vấn đề cũng khá nghiêm trọng là chọn đề tài giải cứu những người muốn tự tử nhưng Tomorrow lại giải quyết không tốt. Các nhân vật chính giảng giải đạo đức rất gượng gạo, như đang dạy giáo dục công dân.

Bình luận của cư dân mạng:

- Rowoon diễn tệ dã man, coi cringe quá.

- Bạn Rowoon diễn đơ quá, xem không cảm nổi. Xem 2 tập đầu drop luôn phim. Thích visual của Lee Soo Hyuk mỗi tội ảnh lên hình ít quá.

- Trong vô vàn kịch bản hay ho thì bộ này vừa xàm vừa vớ vẩn, chủ đề thì cũng ok đó nhưng nó lại không thu hút, muốn đánh sâu vào tâm lý thì nó lại thiếu chiều sâu. Nói chung kiểu một bộ phim tầm thường, triển khai thì vớ vẩn, flop là dễ hiểu mà.

- Mình nói thật là phim này dở. Ý tưởng thì rất hay nhưng khi triển khai nó sến kinh khủng. Diễn viên trừ cô Kim Hee Sun, Lee Soo Hyuk diễn khá ok thì ai cũng dở, dở nhất là anh Rowoon.

- Nội dung phim thì ổn, rất hay và ý nghĩa nhưng mà cách triển khai bị lê thê quá, 1-2 tập đầu tôi còn xem được chứ tập 4-5 tua ác luôn ấy.

- Phim này ráng xem mãi chả thấy thay đổi gì về cái kết cấu, có người muốn tự tử xong được thông não bằng mấy cách như muốn chết thì cho chết thử rồi lại đạo đức giáo dục công dân. Trong khi chẳng giải quyết được vấn đề cốt lõi với một câu chuyện nhạy cảm như muốn tử tự.

- Ý tưởng chủ đề thì tốt đấy nhưng cách khai thác không tốt tí nào. Đặc biệt khi lấy vấn đề tự tử ra làm chủ đề chính của phim nhưng cách giải quyết vấn đề nó không hợp lý đối với những người mắc bệnh trầm cảm hoặc muốn tự hại bản thân.

Nguồn: Maybe You Never Watched This Movie

Dựa trên webtoon ăn khách cùng tên, Tomorrow xoay quanh một nhóm Thần Chết làm việc cùng nhau để cứu mạng sống của những người đang có ý định tự tử.

Phim phát sóng vào Thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/lan-dau-tien-co-phim-han-tut-doc-the-tham-the-nay-tu-ki-luc-rating-nay-bet-bat-cham-day-20220418164615665.chn