Nam sinh cầm hoa tặng cô giáo trên bìa sách giáo khoa GDCD lớp 8: Công việc gây bất ngờ, còn visual ra sao?

Sách giáo khoa Giáo dục công dân đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ học sinh nhưng có ai thắc mắc về các nhân vật đã từng xuất hiện trên trang bìa?

Sách giáo khoa là một trong những người bạn không thể thiếu với bất kỳ học trò nào. Đây là quyển sách ghi lại những kiến thức cơ bản, cần thiết nhất và là một trong những học cụ bắt buộc mà ai cũng cần phải có. Không ngoa khi nói những trang sách chứa đựng một phần tuổi thơ của chúng ta.

Để biên soạn nên những quyển sách, nhóm các tác giả và ban biên tập phải dày công để tìm hiểu, nghiên cứu, sắp xếp sao cho các bài học mang tính phù hợp nhất. Kể cả phần minh họa và thiết kế cũng được Nhà xuất bản lưu tâm.

Nam sinh cầm hoa tặng cô giáo trên bìa sách giáo khoa GDCD lớp 8: Công việc gây bất ngờ, còn visual ra sao? - Ảnh 1.

Sách giáo khoa Giáo dục công dân lớp 8 có phần trang bìa ghi lại cảnh một nhóm học sinh đang gửi tặng cô giáo của mình một bó hoa, thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt. Trong đó, gây chú ý với nhiều người có lẽ là cậu nam sinh với áo khoác đỏ, thay mặt các bạn cầm bó hoa để tặng cô. Nam sinh thêm phần nổi bật khi nở nụ cười tươi rói.

Sau hơn 15 năm xuất hiện chễm chệ trên sách giáo khoa, danh tính của nam sinh này cuối cùng cũng được tiết lộ. Theo đó, nam sinh ấy là Nguyễn Vũ Tùng, giờ đã là một chàng trai trưởng thành và có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ.

Nam sinh cầm hoa tặng cô giáo trên bìa sách giáo khoa GDCD lớp 8: Công việc gây bất ngờ, còn visual ra sao? - Ảnh 2.

Được biết, Vũ Tùng sinh năm 1989, anh hiện đang làm việc cho một trung tâm Ngoại ngữ tại Hà Nội. Tấm ảnh trên trang bìa là khoảnh khắc anh chụp cùng cô giáo cấp 2 và đến anh cũng không hề biết trước chuyện này.

Sau nhiều năm, góc nghiêng vẫn là điều khiến anh chàng gây thu hút với người đối diện, dù đường nét đã có nhiều sự thay đổi. Hiện tại, anh trông chững chạc và trưởng thành hơn ngày còn chụp ảnh cho bìa sách rất nhiều.

Dù thông tin về việc mình từng là nhân vật trong sách giáo khoa được nhiều người quan tâm, song với Vũ Tùng, anh không quá để ý tới điều này và sống khá kín tiếng trên MXH. Anh chàng từng thú nhận khá bất ngờ khi sau hơn chục năm, hình ảnh bỗng nhiên nhận được nhiều tình cảm yêu mến. Tuy được khen vì có góc nghiêng điển trai nhưng 8X cho biết bản thân không nhận xét vì mỗi người có một quan điểm và sở thích riêng.

Chành trai trên sách giáo khoa năm nào đã trưởng thành, có công việc ổn định 

Ảnh: Sưu tầm

https://ahadep.com/nam-sinh-cam-hoa-tang-co-giao-tren-bia-sach-giao-khoa-gdcd-lop-8-cong-viec-gay-bat-ngo-con-visual-ra-sao-20211224093240404.chn