Ngô Hoàng Anh - người trẻ nhất lọt Forbes Under 30 đang ồn ào là ai?

Ngô Hoàng Anh đang là cái tên khiến nhiều người quan tâm.

Đến hẹn lại lên, mới đây Forbes Việt Nam đã công bố danh sách Under 30 năm 2022. Trong số đó, hiện tại dân tình đang dành nhiều sự quan tâm cho cái tên Ngô Hoàng Anh - nhân vật được vinh danh ở lĩnh vực Khoa học và giáo dục.

Hoàng Anh là người trẻ nhất trong số tất cả các gương mặt xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 năm nay khi chỉ mới 22 tuổi.

Ngô Hoàng Anh - người trẻ nhất lọt Forbes Under 30 đang ồn ào là ai? - Ảnh 1.

Ngô Hoàng Anh là cái tên đang khiến nhiều người chú ý

Được biết, Ngô Hoàng Anh sinh năm 2000 (quê Vĩnh Long), từng là cựu học sinh lớp Toán trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM khóa 2015 - 2018. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hoàng Anh đi du học tại Đại học École Polytechnique (Pháp) chuyên ngành toán, kinh tế và toán máy tính.

Năm 2020, trường Đại học École Polytechnique phải tạm đóng cửa vì dịch bệnh, Hoàng Anh trở về nước và tham gia vào nhóm chuyên gia công nghệ thông tin phòng chống dịch COVID-19 của bộ Y tế và trở thành trưởng nhóm của một team nghiên cứu xây dựng mô hình dự báo COVID-19 riêng cho Việt Nam. Mô hình của Hoàng Anh và các cộng sự từng được trình bày tại hội nghị Bệnh phổi Thế giới The Union lần thứ 52 và hội nghị khoa học Bệnh phổi Quốc gia lần thứ 8 năm 2021.

Hiện tại, Hoàng Anh đang theo đuổi một hành trình mới, là theo học Thạc sĩ ngành Dịch tễ học thống kê tại trường Y trực thuộc Đại học Edinburgh (Anh).

Ngô Hoàng Anh - người trẻ nhất lọt Forbes Under 30 đang ồn ào là ai? - Ảnh 2.

Ảnh: Tổng hợp

https://ahadep.com/ngo-hoang-anh-nguoi-tre-nhat-cua-forbes-under-30-dang-on-ao-la-ai-20220216222736235.chn