Người hùng Trung Quốc bị "nội soi": Mắc lỗi kỳ lạ ở cả 3 bàn thua trước đội tuyển Việt Nam

Trong chiến dịch "truy sát" đội nhà sau trận thua mất mặt trước thầy trò HLV Park Hang-seo, báo Trung Quốc vừa chỉ ra những biểu hiện "kỳ lạ đến khó hiểu" của một cầu thủ trụ cột.

Bên cạnh Wu Lei, Wang Shenchao chính là người hùng trong trận thắng 3-2 của đội tuyển Trung Quốc trước Việt Nam ở lượt đi vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Cả hai bàn thắng từ đánh đầu của Wu Lei đều được kiến tạo bởi những quả treo bóng cực kỳ chuẩn xác của hậu vệ trái Wang Shenchao.

Song sau trận thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam, tờ Sina của Trung Quốc sau khi phân tích kỹ 3 bàn thua của đội nhà, đã phát hiện rằng chính hậu vệ trái này đã có những biểu hiện "không bình thường" ở không chỉ một, mà cả ba bàn thua của đội tuyển Trung Quốc.

Người hùng Trung Quốc bị nội soi: Mắc lỗi kỳ lạ ở cả 3 bàn thua trước đội tuyển Việt Nam - Ảnh 1.

Ở bàn thua đầu tiên, khi bóng được Hùng Dũng treo vào, Wu Xi nhận sự chú ý nhiều nhất khi quay lưng, cúi người né bóng, song theo kèm Tấn Tài - cầu thủ bật cao đánh đầu tung lưới đội tuyển Trung Quốc, chính là Wang Shenchao. Có lợi thế hơn khi đã đứng chờ sẵn ở điểm rơi của quả treo bóng, sao hậu vệ trái này đã để đối thủ đánh đầu quá dễ dàng tung lưới đội nhà.

Ở bàn thua thứ hai, dù đứng gần với đường chuyền sệt ra của Hùng Dũng bên cánh trái, song lần này Wang Shenchao lại đứng chôn chân để Tiến Linh băng vào đệm bóng tung lưới Trung Quốc.

Song theo Sina, tình huống dẫn đến bàn thua thứ ba của đội tuyển Trung Quốc mới là "kỳ lạ" hơn cả. 37 giây trước khi cú sút xa siêu phẩm của Phan Văn Đức làm tung lưới đội tuyển Trung Quốc lần thứ ba, bóng vẫn ở trong chân Wang Shenchao, bên cánh trái phần sân của Trung Quốc.

Lúc này, hậu vệ trái của đội tuyển Trung Quốc có hai lựa chọn dễ dàng, đấy là chuyền chếch lên cho số 13 - Xu Xin, hoặc chuyền ngang ra cho số 5 - Zhang Linpeng. Song Wang Shenchao lại chọn "phương án lạ" và cực kỳ bất thường khi chuyền thẳng dọc biên lên trên, vào thẳng chân một cầu thủ Việt Nam.

Người hùng Trung Quốc bị nội soi: Mắc lỗi kỳ lạ ở cả 3 bàn thua trước đội tuyển Việt Nam - Ảnh 4.
Người hùng Trung Quốc bị nội soi: Mắc lỗi kỳ lạ ở cả 3 bàn thua trước đội tuyển Việt Nam - Ảnh 5.

Sau đó, bóng được triển khai từ giữa sân, và 37 giây sau nằm gọn trong lưới của thủ thành Yan Junling.

Tờ Sina đặt câu hỏi: "Liên tiếp phạm những sai lầm 'chết người' trong cùng một trận đấu, và mọi bàn thua của đội tuyển Trung Quốc đều đến từ lỗi lầm của Wang Shenchao. Liệu có uẩn khúc nào ở đây? Liệu ai dám tin đây chỉ là những những sai lầm tình cờ?".

https://soha.vn/nguoi-hung-trung-quoc-bi-noi-soi-mac-loi-ky-la-o-ca-3-ban-thua-truoc-doi-tuyen-viet-nam-20220210150748105.htm