Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam "đậm chất đêm" có một không hai

Hành trình khám phá màn đêm đầy cảm xúc sẽ là những nét bút góp phần khắc họa nên bức tranh tổng thể của đời sống văn hóa đương đại, vừa để lưu giữ những giá trị đồng thời lan tỏa nguồn cảm hứng năng động tự tin cùng xu hướng "Sống đậm chất đêm" dành cho giới trẻ.

"Sống đậm chất đêm" - Cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh do Samsung và Kenh14 phối hợp tổ chức đã chính thức khép lại sau hơn một tháng tranh tài vô cùng hào hứng sôi nổi. Trong suốt khoảng thời gian diễn ra, thử thách này đã thu hút được hàng nghìn các tác phẩm tham dự đến từ khắp mọi miền trên đất nước, với rất nhiều hình thức trình bày cùng nội dung sáng tạo đột phá, thể hiện rõ tinh thần "sống đậm chất đêm" đang bùng nổ trong giới trẻ hiện nay.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 1.

Bản đồ Đêm Việt Nam được hình thành từ cuộc thi "Sống đậm chất đêm"

Theo ba chủ đề chính: "Ngon Đậm Phố Đêm", "Ghi Đậm Sắc Đêm", "Phiêu Đậm Nhịp Đêm", mỗi tác phẩm không chỉ ghi lại nhịp sống rực rỡ, một món ăn ngon hay khung hình đắt giá mà đằng sau đó còn là câu chuyện về cảm xúc, trải nghiệm hay những ấn tượng của người trẻ về vẻ đẹp đêm. Đồng thời loạt hình ảnh của cuộc thi này còn truyền tải những giá trị mạnh mẽ khi góp phần tạo nên tấm bản đồ đêm Việt Nam độc đáo có một không hai.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 2.

Ba chủ đề - ba góc nhìn cá tính của người trẻ về thế giới đêm đa dạng đầy màu sắc.

Suốt một dải đất Bắc Trung Nam, dù là ở bất cứ đâu thì vẻ đẹp từ không gian cho đến con người cùng những nét văn hóa đặc trưng của từng khu vực cũng đều được hiện lên một cách rõ nét. Có thể kể đến như khung cảnh mơ màng huyền ảo của một Sapa cổ kính, lẩn khuất, sáng lấp lánh sau những màn sương khiến cho bất cứ ai đã từng đặt chân đến Tây Bắc cũng không khỏi thương nhớ. Hay những món ăn độc đáo đất Hà Thành, mang nét đặc trưng vùng Đồng bằng Bắc bộ, vừa tạo nên cái hồn cốt văn hóa của người Tràng An mà còn làm nức lòng hội "cú" mỗi khi đêm về.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 3.

Một Sapa mơ màng trong sương khi đêm về.

Đến Miền Trung yêu thương, vẻ đẹp choáng ngợp bên trong những hang động kỳ bí cùng những công trình kiến trúc cổ kính nơi đất Thần Kinh đã trở thành điểm nhấn níu chân du khách. Bên những lễ hội pháo hoa ngập tràn màu sắc của thành phố Đà Nẵng, nhịp sống lặng lẽ nơi Phố Hội cùng các món ăn mang âm hưởng biển khơi đậm đà hồn hậu như chính con người nơi đây luôn mang đến sức hấp dẫn mạnh mẽ khiến người trẻ không thể nào quên.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 4.

Vẻ đẹp cổ kính nơi Cửa Quảng Đức - Huế của tác giả Phan Trung đã xuất sắc giành giải tuần thứ 2.

Hay Cao Nguyên hùng vĩ, bạt ngàn đồi núi đã trở thành địa điểm lý tưởng cho những người trẻ mong muốn "trốn" khỏi ồn ào phố thị, tìm những giây phút chill của riêng mình. Để rồi đến với phương Nam, mảnh đất không ngủ có lẽ là điểm đến "vàng" trên hành trình khám phá màn đêm. Nhịp sống sôi động không ngừng nghỉ với những cuộc vui bất tận, những tòa nhà con phố sáng đèn thâu đêm hay những món ăn nóng hổi luôn sẵn sàng để chúng ta có thể chia sẻ cùng bạn bè ở bất cứ đâu.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 5.

Một góc Chill quán - Đà Lạt của Nguyễn Thái Huy đã giành giải tuần đầu tiên.

Có thể thấy, không chỉ ghi lại dấu ấn văn hóa đêm muôn màu, mà qua tấm bản đồ độc đáo này, mỗi người trẻ đã trở thành một hạt nhân góp phần gìn giữ đồng thời lan tỏa cảm hứng khám phá vẻ đẹp đêm Việt Nam đến bất cứ ai đam mê "xê dịch". Cũng từ đó mà số lượng hình ảnh "Sống đậm chất đêm" lại ngày một dày thêm, trở thành xu hướng sáng tạo được rất nhiều GenZ đồng loạt hưởng ứng.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 6.

Tái hiện không khí trẻ sôi động bằng khung cảnh sân khấu bên trong liveshow của ban nhạc Cá Hồi Hoang được bạn Ngo Yen Ngoc lưu giữ đã giành giải thưởng tuần thứ tư.

Bằng sự tuyển lựa từ hàng nghìn bài dự thi, ban giám khảo của “Sống đậm chất đêm” đã cùng nhau chọn ra 4 tác phẩm tiêu biểu, đại diện cho một khía cạnh độc đáo của vẻ đẹp đêm đồng thời thể hiện được thế giới quan mới lạ thông qua góc nhìn sáng tạo cùng câu chuyện mang ý nghĩa, cá tính riêng biệt của tác giả.

Có thể kể đến như loạt ảnh "Sài Gòn về đêm" của Nguyễn Viết Thương đã xuất sắc dành giải nhất khi không chỉ lột tả nét đẹp tiềm ẩn mà còn gợi mở được không khí đầy hào hứng của thành phố năng động. "Khi mà các con đường, cửa hiệu,... đồng loạt lên đèn, mọi thứ hòa quyện vào nhau tạo nên một khung cảm hết sức sôi động và cũng không kém phần nên thơ" - tác giả chia sẻ.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 7.

Loạt ảnh "Sài Gòn về đêm" của Nguyễn Viết Thương đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi "Sống đậm chất đêm".

Hay vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Hang Va Quảng Bình đã được tác giả NG Tam ghi lại một cách đầy chân thực sắc nét. Bằng tư duy sáng tạo độc đáo tận dụng những yếu tố thiên nhiên kết hợp sức mạnh Galaxy S22 Ultra, tác phẩm không chỉ nêu bật được sự nhỏ bé của con người trước tự nhiên mà còn truyền tải cảm xúc choáng ngợp đầy hào hứng của một trải nghiệm khám phá không thể nào quên.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 8.

Hang Va Quảng Bình huyền ảo trong tác phẩm của NG Tam, đạt giải nhất cuộc thi "Sống đậm chất đêm".

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 9.

Vẻ đẹp nên thơ nơi ngôi nha Yên An của tác giả Trần Thảo Xuân Phương cùng sự ấn tượng, cảm xúc hào hứng khi lần đầu khám phá ẩm thực Hàn Quốc với Nguyễn Hoàn Hảo đã giành vị trí thứ 2 trong cuộc thi.

Bên cạnh những tác phẩm xuất sắc nhất, còn có 12 bức ảnh cũng như câu chuyện đã được ban giám khảo cùng khán giả đánh giá và lựa chọn để vinh dự nhận giải tuần tương ứng với thời gian tham gia cuộc thi. Các tác phẩm này đều mang đến những góc nhìn mới mẻ, thể hiện được nét đặc trưng văn hóa cũng như sự đồng điệu trong cảm xúc, thu hút đến hàng nghìn lượt tương tác ngay từ khi đăng tải.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 10.

Bàn tay như có "ma thuật" khi chế biến món kem của tác giả Di Va đã đạt giải tuần thứ 3.

Những sắc màu văn hóa đa dạng độc đáo bên trong tấm Bản đồ Việt Nam đậm chất đêm có một không hai - Ảnh 11.

Tác phẩm Cầu sông Hàn Đà Năng của tác giả Trương Gia Bảo đã giành giải thưởng tuần đầu tiên.

Dưới sự đồng hành của Samsung cùng thế hệ Galaxy S22 Series, "Sống đậm chất đêm" giờ đây đã không chỉ dừng ở một cuộc thi hình ảnh thông thường mà còn mang tới một sân chơi thú vị bổ ích, nơi kết nối và chia sẻ cho cộng đồng trẻ yêu "dịch chuyển". Hơn thế nữa, những hình ảnh lưu giữ góp phần tạo nên tấm bản đồ đêm Việt Nam của ngày hôm nay sẽ trở thành những nền móng đầu tiên để xây dựng nên cả một cẩm nang du lịch đầy hấp dẫn dành cho chính bản thân chúng ta cũng như bạn bè trên thế giới. Đó cũng chính là ý nghĩa cao nhất của cuộc thi, lan tỏa và khơi gợi cảm hứng để chụp ảnh đêm trở thành xu hướng sáng tạo đột phá, khuyến khích người trẻ từ khắp mọi miền tổ quốc không ngừng khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn ngay trên chính mảnh đất thân yêu của mình.

https://ahadep.com/nhung-sac-mau-van-hoa-da-dang-doc-dao-ben-trong-tam-ban-do-viet-nam-dam-chat-dem-co-mot-khong-hai-20220425144937057.chn