Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và "cú twist" không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng

Thi thể của Brian Laundrie được tìm thấy trong bối cảnh anh bị FBI truy lùng và cảnh sát đang cố gắng kết nối những bằng chứng có được trong tay để xác định chuyện gì đã xảy ra dẫn đến cái chết của hôn thê của anh - nữ blogger Gabby Petito.

Thời gian qua, dư luận nước Mỹ xôn xao trước cái chết của nữ blogger Gabby Petito, 22 tuổi, trên hành trình đi vòng quanh miền Tây xứ sở hoa kỳ cùng vị hôn phu Brian Laundrie, 23 tuổi. Hành trình của cặp đôi bắt đầu từ tháng 8 nhưng đến đầu tháng 9, Brian quay trở về ngôi nhà mà họ đang sinh sống cùng với bố mẹ ruột của anh tại North Port, Florida, mà không có hôn thê. 10 ngày sau, gia đình Gabby gọi báo cảnh sát vì không liên lạc được với con gái.

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 1.

Nữ blogger Gabby và hôn phu Brian

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 2.

Khi cảnh sát vào cuộc điều tra, Brian không chịu hợp tác với cảnh sát và nói rằng không biết gì về vụ mất tích của Gabby. 2 tuần sau, người đàn ông này biến mất, vụ việc được báo cáo cho chính quyền vào ngày 17/9 và 2 ngày sau đó, thi thể của Gabby được tìm thấy ở gần Vườn Quốc gia Grand Teton tại bang Wyoming. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định cô gái 22 tuổi chết do bị siết cổ. Từ đó, Brian được cho là nghi phạm duy nhất trong vụ việc và bị FBI truy nã.

Vào ngày 21/10, một "cú twist" xảy ra khi người ta xác định thi thể được tìm thấy tại khu bảo tồn Carlton, hạt Sarasota, bang Florida, 1 ngày trước đó chính là Brian Laundrie, vị hôn phu của Gabby. Ngoài ra, giới chức địa phương còn tìm được ba lô và quyển sổ của người đàn ông này gần khu vực trên. Hiện vẫn chưa rõ Brian chết từ khi nào và nguyên nhân cái chết của anh là gì.

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 3.

Địa điểm nơi thi thể Brian được tìm thấy

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 4.

Cảnh sát đi vào nhà nơi Brian và Gabby sinh sống cùng với bố mẹ anh ta

Sự việc này xảy ra trong bối cảnh cuộc tìm kiếm Brian đang diễn ra và các nhà chức trách đang cố gắng kết nối những bằng chứng có được trong tay để xác định chuyện gì đã xảy ra với Gabby. Cái chết của Brian sẽ khiến vụ án càng thêm rối rắm bởi anh được cho là người duy nhất nắm giữ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến vụ án của nữ blogger Gabby.

Dưới đây là tóm tắt lịch trình sự việc:

- Tháng 6/2021:

Theo lời cảnh sát trưởng Todd Garrison, Gabby và Brian lên đường đi du lịch khắp miền Tây nước Mỹ từ hồi tháng 6. Theo kế hoạch ban đầu, họ dự định sẽ đi đến bờ Tây bằng chiếc xe van của Gabby và ghé thăm nhiều công viên quốc gia trên đường đi.

Gabby tỏ ra vô cùng hứng thú với chuyến đi, cô thường xuyên cập nhật hình ảnh chuyến hành trình của mình lên Instagram cá nhân. Ngoài ra, nữ blogger cũng duy trì liên lạc với gia đình qua điện thoại tuy nhiên, mọi chuyện đột ngột dừng lại vào khoảng cuối tháng 8.

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 5.

Một trong những hình ảnh cuối cùng mà Gabby đăng tải lên mạng xã hội

- Ngày 12/8/2021:

Cảnh sát Moab, Utah, đã bắt gặp Gabby và Brian khi họ đang xảy ra tranh cãi đến nỗi sử dụng bạo lực nhưng không có cáo buộc nào được đưa ra. Khi bị cảnh sát can thiệp, cặp đôi nói rằng họ đã kết hôn và không muốn gặp rắc rối với pháp luật. Tuy nhiên, sĩ quan cảnh sát Eric Pratt khi đó vẫn yêu cầu cả hai nên tách nhau ra một đêm vì Gabby trông khá hoang mang và xúc động.

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 6.
Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 7.

"Sau khi đánh giá tổng thể, tôi không nghĩ tình hình khi đó leo thang đến mức xảy ra vụ hành hung hay một khủng hoảng tinh thần nào" - sĩ quan Daniel Robbins, viết trong báo cáo.

Cũng trong ngày hôm đó, Văn phòng cảnh sát quận Grand cũng nhận được cuộc gọi báo cáo về một vụ ẩu đả xảy ra của một cặp đôi đi xe van có biển số thuộc bang Florida. Người gọi cho biết họ nhìn thấy người đàn ông tát cô gái đi cùng. Cả hai đi lên và xuống lòng đường, người đàn ông tiếp tục đánh cô gái trước khi cặp đôi leo lên xe và lái đi.

- Ngày 17/8/2021:

Brian bay đến Tampa, Florida, từ thành phố Salt Lake vào ngày 17/8. Theo lời luật sư bào chữa, Brian đã trở về nhà để lấy một số vật dụng, đóng cửa hàng để lấy thêm tiền vì cặp đôi có ý định kéo dài chuyến đi. Ngày 23/8, Brian trở lại Salt Lake để đoàn tụ với vị hôn thê.

- Ngày 27/8/2021:

Ngày hôm đó, một cặp đôi đến từ Louisiana đang đi du lịch tại Jackson, Wyoming, thì tình cờ nhìn thấy Gabby và Brian. Khi đó, nữ blogger được trông thấy đang khóc trong khi Brian thì lộ rõ vẻ tức giận. Cả hai ra vào nhà hàng nhiều lần và đôi lúc còn trút giận lên nhân viên ở đó. Quản lý nhà hàng xác định cặp đôi Gabby và Brian có đến nhà hàng vào ngày 27/8 nhưng từ chối cung cấp thông tin cá nhân cũng như kể lại chuyện đã xảy ra. Người này nói thêm rằng nhà hàng không lắp camera an ninh.

- Tuần cuối tháng 8/2021:

Đây là khoảng thời gian cuối cùng mà gia đình Gabby liên lạc được với con gái. Trước đó, cô nàng được cho là đã đến Vườn Quốc gia Grand Teton ở Wyoming. Ngày 30/8, gia đình Gabby nhận được tin nhắn cuối cùng của cô nhưng họ cho rằng người gửi không phải là con gái mình.

- Ngày 1/9/2021:

Đây là ngày Brian một mình trở về căn nhà nơi anh và hôn thê sống cùng bố mẹ ruột của anh bằng chiếc xe van của Gabby.

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 8.

Brian trở về nhà một mình bằng xe của vị hôn thê

10 ngày sau, gia đình Gabby, hiện đang sống ở New York, không liên lạc được với con gái nên đã gọi báo cảnh sát địa phương. Chính quyền North Port tìm đến nhà Brian và yêu cầu được nói chuyện với anh ta và gia đình nhưng bị từ chối, họ đành phải trao đổi thông tin thông qua luật sư.

- Ngày 16/9/2021:

Gia đình Gabby mở cuộc họp báo, cầu xin người nhà Brian tiết lộ thông tin giúp tìm kiếm con gái của họ. Theo lời luật sư của gia đình Gabby, người nhà nữ blogger đã liên lạc với gia đình sui gia tương lai nhưng đối phương từ chối trả lời.

- Ngày 19/9/2021:

Một thi thể giống với mô tả về Gabby được tìm thấy ở gần Vườn Quốc gia Grand Teton, Wyoming. 2 ngày trước đó, gia đình Brian đã báo cảnh sát vụ mất tích của con trai họ.

Ngày 20/9, cha mẹ của Brian bị FBI thẩm vấn tại nhà. Đồng thời, cảnh sát cũng tiến hành khám xét ngôi nhà trong nhiều giờ. 1 ngày sau, khám nghiệm tử thi kết thúc xác định thi thể người chết đúng là nữ blogger mất tích hồi cuối tháng 8. Gabby được cho là đã chết khoảng 3-4 tuần trước khi được tìm thấy và nguyên nhân cái chết là do bị siết cổ.

- Ngày 23/9/2021:

FBI thông báo Tòa án Wyoming đã ban hành lệnh bắt giữ liên bang đối với Brian. Người đàn ông bị nghi ngờ giết chết hôn thê, sử dụng trái phép đồ đạc cá nhân của Gabby. Ngoài ra, Brian còn được cho là sử dụng thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng không thuộc sở hữu của mình để chi trả cho các khoản phí hơn 1.000 USD trong khoảng thời gian từ ngày 30/8 - 1/9.

Nữ blogger bị giết trong chuyến đi du lịch, hôn phu trở thành nghi phạm và cú twist không ai ngờ xảy ra sau hơn 2 tháng - Ảnh 9.

Nguồn: CNN, Daily Mail