Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân

Ít chị em biết rằng, phấn rôm, ngoài tác dụng bảo vệ và chăm sóc da em bé còn mang đến nhiều công dụng bất ngờ trong việc làm đẹp, cụ thể như khử mùi cơ thể, giúp son bền màu và da mịn màng, trắng sáng hơn...

Khử mùi cơ thể

Phấn rôm trẻ em là sản phẩm giúp hút ẩm và kiềm dầu rất hiệu quả, thế nên chị em có thể dùng sản phảm này để khử mùi cơ thể nếu gặp phải các vấn đề "nặng mùi" khó chịu. Thậm chí chị em hoàn toàn có thể dùng phấn rôm thay cho lăn nách bằng cách đổ phấn rôm ra tay rồi xoa đều lên vùng da dưới cánh tay. Cách làm đơn giản này vừa giúp hút mồ hôi vừa khử những "mùi hương" không mong muốn.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Phấn rôm giúp khử mùi cơ thể rất hiệu quả. Ảnh: Pinterest

Ngoài ra, nếu chị em muốn giảm hẳn những "mùi hương" không mong muốn thì có thể áp dụng phấn rôm theo công thức: 1/2 thìa phấn rôm + 2 thìa rượu trắng (40 độ). Khuấy cho phấn rôm hòa với rượu rồi dùng bông tẩy trang thấm dung dịch này xoa đều lên vùng dưới cánh tay. Sau khi xoa thì để yên như thế trong thời gian khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Chỉ cần thực hiện theo công thức như trên 3 lần/tuần chị em sẽ thấy hiệu quả mang lại rất tốt.

“Ngụy trang” cho tóc bết

Nếu mái tóc chị em thường bị bết dính do mồ hôi nhiều... thì cũng có thể dùng phấn rôm để cải thiện nhanh vấn đề này. Chỉ cần một ít phấm rôm trên tay, chị em có thể "ngụy trang" ngay cho mái tóc bết.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Phấn rôm cũng có thể giúp mái tóc thêm bồng bềnh. Ảnh: Saostar

Để “ngụy trang” cho tóc bết bằng phấn rôm, chị em chỉ cần rắc một ít thành phần này lên mái tóc, sau đó dùng lược chải bông tóc để phấn rôm hút hết ẩm và dầu trên tóc. Chỉ sau 2 phút, mái tóc của chị em sẽ trở lại với vẻ đẹp bồng bềnh, sạch sẽ và suôn mượt như vừa gội đầu xong.

Giúp mi dày và cong vút

Tuy không thể dưỡng mi và giúp lông mi mọc dày và dài hơn nhưng nếu biết cách dùng, phấn rôm có thể giúp lông mi chị em thêm dày và cong vút. Để áp dụng mẹo này, chị em cần chuẩn bị một chiếc cọ mascara cũ, rửa sạch và để khô. Khi trang điểm, chị em chỉ cần lấy cọ mascara chấm vào bột phấn rôm rồi chải đều lên mi, sau đó tiếp tục dùng mascara như bình thường.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Dùng phấn rôm kết hợp mascara để hàng mi thêm dày và cong vút. Ảnh: Pinterest

Dùng mẹo này hàng mi của chị em trông dày và giữ được độ cong hơn, đặc biệt là mascara không bị dính bết lại trên mi. Mẹo này chị em cũng có thể áp dụng cho lông mày bằng cách dùng cọ mascara cũ chải đều phấn rôm lên lông mày trước khi kẻ sẽ giúp lông mày trông dày và đều màu hơn.

Giúp son môi bền màu

Bên cạnh tác dụng với hàng mi thì phấn rôm còn giúp son môi thêm bền màu, lâu trôi. Phấn rôm có tác dụng hút ẩm bớt dầu trên môi và lớp son dưỡng, giúp son bám môi hơn và bền màu hơn. Cùng với đó, màu trắng của phấn rôm cũng sẽ giúp son lên màu đẹp hơn.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Phấn rôm giúp son môi thêm bền màu và đẹp. Ảnh: Kienthuc

Trước tiên, chị em cần tẩy da chết môi nhẹ nhàng. Sau đó thoa son dưỡng lên môi rồi đổ một chút phấn rôm ra tay, dùng đầu ngón tay chấm nhẹ phấn rôm và phủ đều lên môi (hoặc dùng cọ đánh phấn đánh qua 1 lớp khăn giấy mỏng). Cuối cùng chị em có thể thoa thỏi son yêu thích của mình lên môi để vừa có một màu son hoàn hảo vừa không sợ trôi son.

Dùng làm phấn phủ kiềm dầu

Nếu chị em có làn da dầu và thường cảm thấy rất khổ sở với lớp dầu bóng loáng trên mặt, đánh phấn bị bết... thì phấn rôm sẽ “cứu cánh” cho vấn đề này một cách tuyệt vời. Khi ấy, chị em có thể dùng phấn rôm thay thế phấn trắng và cả phấn phủ kiềm dầu.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Phấn rôm cũng có thể giúp thay thế phấn phủ kiềm dầu. Ảnh: Shineme

Sau khi bôi kem dưỡng, kem lót và đánh phấn nền xong, chị em hãy dùng cọ đánh phấn phủ để phủ đều một lớp phấn rôm mỏng lên da. Lớp phấn rôm này có tác dụng hút ẩm từ các lớp kem dưỡng, phấn nền và kiềm dầu rất tốt cho da. Song song đó, lớp phấn rôm trắng cũng thay luôn công dụng của phấn phủ, giúp cho chị em có được làn da trắng mịn và tự nhiên nhất.

Giúp da mềm mại, mịn màng

Như chúng ta đã biết, phấn rôm có tác dụng chăm sóc và bảo vệ da em bé, vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi sản phẩm này còn có thể giúp làn da của chị em thêm mềm mại và mịn màng. Phấn rôm có chứa vitamin E, tinh dầu bơ rất tốt cho da.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Phấn rôm rất tốt cho da, giúp da thêm mềm mại, mịn màng. Ảnh: Pinterest

Chỉ cần thoa đều phấn rôm lên da sau khi tắm - như thoa cho em bé - là xong ngay! Làm như vậy trong một thời gian ngắn, chị em sẽ cảm nhận làn da của mình mềm mại và mịn màng hơn hẳn. 

Giúp da trắng sáng hơn

Bên cạnh giúp da mịn màng, mềm mại thì phấn rôm còn có tác dụng giúp làn da của chị em thêm trắng sáng. Để dưỡng da bằng phấn rôm, chị em có thể sử dụng sản phẩm này như một loại phấn phủ toàn thân.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Chị em có thể sử dụng phấn rôm như một loại phấn phủ toàn thân. Ảnh: Pinterest

Theo đó, sau khi thoa kem chống nắng, chị em có thể thoa thêm một lớp phấn rôm để giúp làn da trông trắng sáng và đều màu hơn. Ngoài ra, thoa phấn rôm sau khi dùng kem chống nắng còn giúp kem chống nắng lâu trôi, kiềm dầu cho da, khiến kem chống nắng không bị bóng dầu.

Giúp dịu da sau khi tẩy lông, tắm biển

Thông thường, làn da của chị em hay bị ửng đỏ, thậm chí rất rát sau khi tẩy lông. Khi ấy, chị em có thể lấy phấn rôm và xoa đều lên vùng da vừa tẩy lông để giúp làm dịu những tổn thương do tẩy lông gây ra.

Chỉ với 1 hộp phấn rôm, chị em có ngay 8 mẹo làm đẹp từ đầu đến chân
Nhờ có tính kháng khuẩn nên dùng phấn rôm sau khi tẩy lông sẽ giúp dịu da rất hiệu quả. Ảnh: Mogo

Có được công dụng này là bởi phấn rôm có tính kháng khuẩn tốt sẽ làm dịu da ngay lập tức. Mẹo này cũng có áp dụng sau khi tắm biển. Theo đó, sau khi tắm biển, do tiếp xúc với nước biển và nắng khiến làn da chị em bị khô rát, khi ấy hãy thoa một chút phấn rôm lên da để giúp làn da dễ chịu hơn.

Cách rửa mặt, chăm sóc da mặt đúng cách

Sau khi biết được những công dụng làm đẹp rất hay ho của phấn rôm như trên, hẳn là ngay bây giờ chị em nào cũng muốn có một chai phấn rôm trên bàn trang điểm của mình rồi đúng không nào!? Còn bạn, nếu có mẹo chăm sóc da nào khác thì chia sẻ dưới phần bình luận để mọi người cùng áp dụng nhé! 

BÍ QUYẾT RỬA MẶT 4 – 2 – 4 CHO LÀN DA SẠCH MỊN, ĐẨY LÙI MỤN HIỆU QUẢ

Bên cạnh học hỏi các bí quyết làm đẹp từ phấn rôm trẻ em như trên thì chị em cũng có thể áp dụng phương pháp rửa mặt 4 - 2 - 4 này xem sao nhé. Nếu thực hiện đúng, chẳng mấy chốc chị em sẽ đẩy lùi mụn rất hiệu quả:

Bước 1: Massage với dầu tẩy trang trong 4 phút. Ngoài việc làm sạch, dầu tẩy trang còn hỗ trợ làm mềm và giúp da khỏe hơn. Vậy nên dù ban ngày không trang điểm thì bạn vẫn nên dành ra 4 phút để massage da mặt với dầu tẩy trang nha. 

Bước 2: Massage với sữa rửa mặt trong 2 phút. Lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp, tạo bọt trước rồi hẵng massage khắp da mặt trong 2 phút rồi rửa lại với nước sạch…