Skincare đúng 4 bước cơ bản với SeaLab, da đang nổi mụn tùm lum cũng láng mịn, lỗ chân lông nhỏ xíu sau 2 tuần

Đã qua cái thời phải bôi trét cả chục sản phẩm skincare trước khi đi ngủ. Những bước skincare tối giản nhưng hiệu quả sau đây chính là chiếc phao cứu cánh dành cho hội chị em có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn.

Nhiều chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tối giản hoá quy trình chăm sóc da nhất có thể, đặc biệt là khi da đang gặp tình trạng mụn. Bởi lẽ nếu “bôi trét" quá nhiều các sản phẩm không thực sự cần thiết lên da, làn da mụn của bạn sẽ càng bít tắc, khiến tình trạng mụn không những không cải thiện mà còn ngày một nặng thêm.

Trên thế giới, xu hướng chăm sóc da tối giản - “Skincare Diet" đang ngày càng được ưa chuộng hơn so với quy trình 10 bước skincare cầu kỳ từng thịnh hành trước đó. Xu hướng này khuyến khích các tín đồ làm đẹp chỉ sử dụng những sản phẩm, những bước skincare thực sự cần thiết cho tình trạng da mặt của bản thân. Do đó, trước khi skincare bạn nên xác định tình trạng da mặt, nhu cầu của da để có thể áp dụng quy trình chăm sóc da hợp lý.

Đối với da mụn, các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên tập trung vào 4 bước chăm sóc da quan trọng nhất như sau:

1. Rửa mặt

Rửa mặt là bước làm sạch không thể thiếu trong bất kỳ một quy trình chăm sóc da nào. Tuy nhiên, đối với da mụn, chúng ta cần đặc biệt tránh những chất tẩy rửa mạnh để hạn chế gây tổn thương cho da. Tốt nhất chúng ta nên sử dụng những sữa rửa mặt dạng gel vừa làm sạch dầu nhờn vừa tập trung nuôi dưỡng da.

Skincare đúng 4 bước cơ bản với SeaLab, da đang nổi mụn tùm lum cũng láng mịn, lỗ chân lông nhỏ xíu sau 2 tuần - 1

2. Sử dụng Toner

Mức PH của da sẽ mất cân bằng khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Vì vậy, sử dụng toner là bước cần thiết tiếp theo để giữ vững lớp màng bảo vệ của da mặt. Đối với da mụn, bạn nên cân nhắc sử dụng các loại toner có bổ sung thêm thành phần BHA giúp tăng thêm hiệu quả xử lý mụn. Một trong số các sản phẩm toner được ưa chuộng hiện nay là BHA 2% Toning Solution của thương hiệu SeaLab với các thành phần BHA, HA, Collagen, B5, Niacinamide giúp làm sạch bã nhờn, hỗ trợ làm giảm mụn, làm mờ thâm, phục hồi da, cũng như dưỡng ẩm, giữ cho làn da luôn tươi trẻ, sáng hồng và tràn đầy sức sống.

Skincare đúng 4 bước cơ bản với SeaLab, da đang nổi mụn tùm lum cũng láng mịn, lỗ chân lông nhỏ xíu sau 2 tuần - 2

3. Thoa kem dưỡng ẩm

Một số người cho rằng dưỡng ẩm là một bước khá “thừa” trong quy trình chăm sóc da vì họ cho rằng chỉ những ai muốn da căng mọng, sáng mịn mới cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, quy trình này còn giúp hạn chế sinh mụn do sự tăng dầu nhờn từ quá trình mất nước trên da. Vì thế, hãy chọn một kem dưỡng ẩm phù hợp để tăng thêm sức sống cho da mụn nhé.

Skincare đúng 4 bước cơ bản với SeaLab, da đang nổi mụn tùm lum cũng láng mịn, lỗ chân lông nhỏ xíu sau 2 tuần - 3

4. Thoa gel chấm mụn

Đối với da mụn, đây là bước skincare không thể thiếu nhằm giảm viêm và ngăn cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Lời khuyên của các chuyên gia da liễu là bạn nên lựa chọn các sản phẩm tối giản ngay ở chính bảng thành phần: 1 sản phẩm gel chấm mụn chỉ nên có từ 2-3 dưỡng chất xử lý mụn là hợp lý.

Skincare đúng 4 bước cơ bản với SeaLab, da đang nổi mụn tùm lum cũng láng mịn, lỗ chân lông nhỏ xíu sau 2 tuần - 4

Acne Spot Gel của nhà SeaLab với 2 dưỡng chất “vàng" giảm mụn AC Zero và Vitamin B5 hỗ trợ giảm mụn, kháng khuẩn, làm dịu da và hỗ trợ làm mờ thâm mụn. Bạn nên chấm gel vào từng nốt mụn và sử dụng 1-2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả giảm mụn tốt nhất.

Skincare đúng 4 bước cơ bản với SeaLab, da đang nổi mụn tùm lum cũng láng mịn, lỗ chân lông nhỏ xíu sau 2 tuần - 5

Nhìn chung, chỉ cần áp dụng 1 chu trình skincare tối giản như trên là bạn có thể thấy hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 2 tuần. Đặc biệt, đối với làn da mụn nhạy cảm và “khó chiều", bạn nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm có chứa thành phần phù hợp với da mụn như BHA, HA, B5, Niacinamide,... Các thành phần này đều có trong 2 sản phẩm Gel chấm mụn Acne Spot Gel và Toner BHA 2% Toning Solution đến từ nhà SeaLab. Đặc biệt, 2 sản phẩm này còn nhân đôi mức độ hiệu quả khi phối hợp với nhau, vừa giúp các nàng nói lời tạm biệt với mụn và vết thâm, vừa giữ cho làn da luôn tươi trẻ, căng bóng và sáng hồng đầy sức sống.

Skincare đúng 4 bước cơ bản với SeaLab, da đang nổi mụn tùm lum cũng láng mịn, lỗ chân lông nhỏ xíu sau 2 tuần - 6

Khám phá các bí quyết chăm sóc da cũng như hỏi đáp các vấn đề về làn da tại:

Fanpage chính thức của SeaLab: https://www.facebook.com/sealab.vn

Cửa hàng trực tuyến của SeaLab: https://www.facebook.com/sealab.store

(Người đưa tin).