So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần "on top", TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này!

BLACKPINK có tiếng càn quét cả Châu Á mà vẫn lép vế TWICE tại quê nhà Hàn Quốc. Tuy nhiên, idol nữ "nắm trùm" xứ Hàn là ai?

Tại làng nhạc Kpop, mỗi năm có rất nhiều girlgroup từ mọi thể loại công ty lớn nhỏ được ra mắt. Khán giả Hàn Quốc rất ưa chuộng idol nữ, nhưng số lượng nghệ sĩ quá đông, thị trường không đủ rộng dẫn đến việc không phải ai cũng tìm được cơ hội để toả sáng đồng đều.

Trong suốt 12 năm từ 2010 đến 2021, biến động về độ nổi tiếng của các thần tượng nữ tại thị trường Hàn Quốc được thể hiện rất rõ thông qua lượt tìm kiếm trên YouTube Korea. Nếu nhìn vào top 5 nữ nghệ sĩ được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube 12 năm qua, có thể thấy tuy mỗi năm đều có những cái tên khác nhau "đi lên, đi xuống", IU vẫn là "thần tượng của mọi nhà" và sở hữu độ nổi tiếng bất biến với thời gian.

Năm 2010

Đây là năm MissA debut nhưng các cô gái đã ngay lập tức góp mặt vào top 5 nghệ sĩ nữ được săn lùng nhiều nhất, sóng vai cùng toàn những tên tuổi lẫy lừng như SNSD, KARA, IU, T-ARA. Đặc biệt, SNSD xưng hậu nhờ 2 siêu hit cực kỳ thành công thời điểm đó là Oh!Run Devil Run.

Hạng 5: MissA

Hạng 4: T-ARA

Hạng 3: IU

Hạng 2: KARA

Hạng 1: SNSD

Năm 2011

2011 tiếp tục là 1 năm thành công đối với "nhóm nữ quốc dân" SNSD. Cùng với việc phát hành bản hit The Boys, girlgroup vàng nhà SM cũng bắt đầu chuyển đổi sang hình tượng trưởng thành, sang chảnh hơn. Ngoài ra, 2NE1 cũng có màn vươn lên ấn tượng ở vị trí thứ 3.

Hạng 5: SISTAR

Hạng 4: T-ARA

Hạng 3: 2NE1

Hạng 2: IU

Hạng 1: SNSD

So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần on top, TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này! - Ảnh 3.

SNSD

Năm 2012

Lại 1 năm không có nhiều biến động về độ nổi tiếng của các idol nữ. SISTAR thăng hạng nhờ danh hiệu "nữ hoàng mùa hè", trong khi đó, T-ARA lùi xuống "chốt sổ" top 5 vì scandal.

Hạng 5: T-ARA

Hạng 4: SISTAR

Hạng 3: 2NE1

Hạng 2: IU

Hạng 1: SNSD

Năm 2013

Đây là thời điểm cả Girl's Day và APINK đồng thời vươn lên mạnh mẽ sau nhiều năm debut. Nếu Girl's Day ghi dấu ấn nhờ Expectation thì APINK siêu hot với hit NoNoNo. 2013 cũng là lúc SNSD chấm dứt chuỗi thống trị suốt 4 năm liên tiếp.

Hạng 5: SISTAR

Hạng 4: Girl's Day

Hạng 3: APINK

Hạng 2: IU

Hạng 1: SNSD

So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần on top, TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này! - Ảnh 6.

Thời hoàng kim của "nhóm nữ quốc dân" kéo dài tận 4 năm liên tiếp

Năm 2014

Từ hạng 1, SNSD tuột thẳng xuống vị trí thứ 5 trong top girlgroup được yêu thích nhất Hàn Quốc. APINK đạt được thành công lớn nhờ 2 siêu hit Mr. ChuLUV, trở thành girlgroup được săn đón nhất nhì năm 2014.

Hạng 5: SNSD

Hạng 4: AOA

Hạng 3: Girl's Day

Hạng 2: IU

Hạng 1: APINK

Năm 2015

Tầm ảnh hưởng của APINK kéo dài đến hết năm 2015 dù các sản phẩm âm nhạc sau này của nhóm không còn được đón nhận nhiều như trước. Mặt khác, EXID lội ngược dòng ngoạn mục nhờ chiếc fancam thần thánh của Hani, và AOA vươn lên hàng top nhờ thành công lớn của ca khúc Heart Attack.

Hạng 5: AOA

Hạng 4: EXID

Hạng 3: SNSD

Hạng 2: IU

Hạng 1: APINK

So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần on top, TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này! - Ảnh 9.

APINK

Năm 2016

Cùng với sự ra đời của TWICE, địa hạt nhóm nữ của nền công nghiệp Kpop bước sang trang mới. Độ viral khủng khiếp của 2 siêu hit Cheer UpTT trong cùng 1 năm đã giúp TWICE đạt được vị thế khủng mà không ai có thể đánh bại. Ngoài ra, top 5 nghệ sĩ nữ được tìm kiếm nhiều nhất trên YouTube Korea cũng chào đón nhiều cái tên mới bao gồm I.O.I, MAMAMOO và G-FRIEND.

Hạng 5: G-FRIEND

Hạng 4: IU

Hạng 3: MAMAMOO

Hạng 2: I.O.I

Hạng 1: TWICE

Năm 2017

Sau màn debut gây chấn động, BLACKPINK lần đầu chen chân vào danh sách ở vị trí thứ 4. Red Velvet cũng "nhảy cóc" đến No.3 nhờ thành công của ca khúc Russian Roulette. Đây được xem là mở đầu cho thời kỳ hoàng kim rực rỡ của các nhóm nữ Kpop Gen 3, và là khởi nguồn cho "kiềng 3 chân" TWICE - BLACKPINK - Red Velvet.

Hạng 5: MAMAMOO

Hạng 4: BLACKPINK

Hạng 3: Red Velvet

Hạng 2: IU

Hạng 1: TWICE

So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần on top, TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này! - Ảnh 12.

TWICE từng "làm mưa làm gió" cả Kpop với concept tươi sáng, đáng yêu

Năm 2018

2018 là 1 năm thành công rực rỡ đối với TWICE. Nhóm phát hành liên hoàn hit What Is Love?, Dance The Night Away, YES Or YES và khẳng định đẳng cấp không đối thủ trên đường đua Kpop.

Hạng 5: MAMAMOO

Hạng 4: BLACKPINK

Hạng 3: Red Velvet

Hạng 2: IU

Hạng 1: TWICE

Năm 2019

So với năm 2018, TWICE bắt đầu có dấu hiệu giảm sút về danh tiếng nhưng vẫn đủ sức tranh hạng 1 trên BXH của YouTube Korea. Trong khi đó, IZ*ONE xuất hiện và đẩy Red Velvet lùi về cuối danh sách.

Hạng 5: Red Velvet

Hạng 4: BLACKPINK

Hạng 3: IZ*ONE

Hạng 2: IU

Hạng 1: TWICE

So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần on top, TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này! - Ảnh 15.

TWICE sau khi chuyển đổi sang phong cách trưởng thành

Năm 2020

Nhờ siêu hit How You Like That, BLACKPINK đè bẹp TWICE để trở thành girlgroup hot nhất Hàn Quốc năm 2020. Tuy nhiên nhóm vẫn không thể vượt qua IU để giành hạng nhất. "Thánh ca tuổi trẻ" eight (kết hợp cùng Suga của BTS) trở thành 1 trong những hit của IU được người Hàn yêu thích nhất.

Hạng 5: OH MY GIRL

Hạng 4: IZ*ONE

Hạng 3: TWICE

Hạng 2: BLACKPINK

Hạng 1: IU

Năm 2021

Thành công quá lớn của mega hit Next Level đã đưa tân binh aespa vào "chung mâm" với toàn những đàn chị đình đám là IU, BLACKPINK, TWICE. Top 3 năm 2021 không có gì khác biệt so với 2020, IU vẫn là cái tên "on top". Như vậy, tính đến thời điểm này, BLACKPINK chưa một lần giành được hạng 1 dù càn quét khắp cả Châu Á và trời Tây.

Hạng 5: OH MY GIRL

Hạng 4: aespa

Hạng 3: TWICE

Hạng 2: BLACKPINK

Hạng 1: IU

So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần on top, TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này! - Ảnh 18.

Biểu đồ thể hiện lượt tìm kiếm nghệ sĩ nữ trên YouTube Hàn Quốc 2021: IU dẫn đầu với số liệu gấp đôi BLACKPINK

IU quả là trường hợp hiếm của Kpop. Không ai có thể biết được đâu mới là giới hạn của IU khi cô liên tục "vượt qua chính mình" của năm cũ. Suốt 12 năm ròng rã, IU chưa từng rời khỏi BXH Top 5 nghệ sĩ nữ được khán giả Hàn ưu ái nhất, thậm chí còn đạt hạng nhất 2 năm liền khi đã bước sang năm thứ 12 và 13 của sự nghiệp.

So độ nổi tiếng của idol nữ Kpop: BLACKPINK chưa một lần on top, TWICE vô địch mấy năm liền vẫn không đỉnh bằng nhân vật này! - Ảnh 19.

IU

Nguồn: Tổng hợp - Ảnh: Internet

https://ahadep.com/so-do-noi-tieng-cua-idol-nu-kpop-blackpink-chua-mot-lan-on-top-twice-vo-dich-may-nam-lien-van-khong-dinh-bang-nhan-vat-nay-20220119022243335.chn