Tiết học về tình yêu ở đại học Vũ Hán khiến sĩ số lớp tăng vọt, sinh viên trèo cả lên cửa sổ để dự thính xem "iu" là gì

Theo đó, rất nhiều bạn sinh viên đã tò mò tới để nghe xem tình yêu rút cục là như thế nào!

Những ngày gần đây, một tiết học mang tên “Tâm lý học Tình yêu” ở Đại học Vũ Hán đã gây xôn xao MXH bởi hình ảnh giảng đường chật kín sinh viên.

Theo đó, trường Đại học Vũ Hán đã tuyên bố sẽ mở 1 lớp học về Tâm lý học Tình yêu với sự giảng dạy của giáo sư Dụ Phong với mục đích giảng dạy cho các bạn sinh viên trẻ về tình yêu lành mạnh.

Bài giảng tập trung vào những lý thuyết cơ bản của Tâm lý học Tình yêu kết hợp với quá trình yêu một người: Tìm kiếm đối tượng, bắt đầu, kết thúc hoặc duy trì mối quan hệ,… Từng chút từng chút cắt nghĩa hai chữ “Tình yêu” tuy đơn giản mà cũng thật phức tạp.

Tiết học giải nghĩa về tình yêu ở ĐH Vũ Hán khiến sĩ số lớp tăng vọt, sinh viên trèo cả lên cửa sổ để dự thính  - Ảnh 1.

Ngoài giải nghĩa “Tình yêu là gì” - Tiếp cận các kiểu yêu đương khác nhau; “Tại sao muốn yêu” - Giải thích sự phát sinh tình cảm từ cả hai khía cạnh tâm lý và sinh lý; “Tại sao lại yêu nhau” - Cùng tìm hiểu quy luật hấp dẫn lẫn nhau; “Yêu như thế nào” - Nhận định rõ, theo đuổi, duy trì, chia tay, hãy để sự tích cực xuyên suốt quá trình yêu đương.

Theo giáo sư Dụ Phong, một tình yêu lành mạnh là tình yêu bắt nguồn từ tâm lí chăm sóc, thấu hiểu nhau. Điều quan trọng là cả hai người đều phải xem đó là mối quan hệ nhị nguyên (nghĩa là nhận thức được bản thân và đối phương tồn tại độc lập, có cảm xúc và suy nghĩ riêng, có thể đồng cảm với cảm xúc của đối phương, cũng như thật sự tôn trọng suy nghĩ của người đó) nhưng vẫn giữ được cảm xúc lúc ban đầu.

Theo thầy Dụ Phong, tình yêu nên đến từ cả hai chứ không phải từ đơn phương một phía, kể cả đó là những suy nghĩ hy sinh, chăm sóc, yêu thương, thấu cảm...

Tiết học giải nghĩa về tình yêu ở ĐH Vũ Hán khiến sĩ số lớp tăng vọt, sinh viên trèo cả lên cửa sổ để dự thính  - Ảnh 2.
Tiết học giải nghĩa về tình yêu ở ĐH Vũ Hán khiến sĩ số lớp tăng vọt, sinh viên trèo cả lên cửa sổ để dự thính  - Ảnh 3.
Tiết học giải nghĩa về tình yêu ở ĐH Vũ Hán khiến sĩ số lớp tăng vọt, sinh viên trèo cả lên cửa sổ để dự thính  - Ảnh 4.

Hình ảnh sinh viên trèo cả lên cửa sổ để nghe thầy nói về tình yêu

Thầy cũng chia sẻ, sự ủng hộ nhiệt tình của các sinh viên đã khiến thầy rất bất ngờ: "Đây là khát vọng với tình yêu, là khao khát tìm hiểu tâm lý học, và tất nhiên cũng là sự khích lệ đối với cá nhân tôi".

Với nhiều người khác, đây là lần đầu tiên họ nhìn thấy hình ảnh một tiết học đầy kín sinh viên tới tham dự.

Theo lời thầy chia sẻ, hầu hết hiểu biết về tình cảm và tình dục của lớp trẻ chỉ dừng lại ở mức kiến thức vệ sinh sinh lý. Khi đối mặt với những thất bại trong tình cảm, họ dễ mất kiểm soát và thậm chí có những hành vi cực đoan.

Nguồn: Sina