Trộm xe lu từ Nghệ An đem ra Hà Nội bán

Nhận thấy một chiếc xe lu nằm tại công trường không có bảo vệ trông, hai thanh niên từ Nghệ An “mang” chiếc xe lu này ra tận Hà Nội bán.

Ngày 7/7, Công an Hà Nội qua phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An đã thu hồi tài sản bị mất cắp là 1 chiếc xe lu, tang vật của một vụ trộm hi hữu từ Nghệ An mang ra Hà Nội tiêu thụ.

Trước đó, ngày 4/7, Công an xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) tiếp nhận đơn trình báo của một công ty trên địa bàn thành phố Vinh về việc, khoảng tháng 2/2022, công ty có để một chiếc xe lu trị giá khoảng 150 triệu đồng tại khu vực xã Thanh Liên. Tuy nhiên, đến sáng 4/7, qua kiểm tra phát hiện chiếc xe lu này đã bị mất trộm.

Trộm xe lu từ Nghệ An đem ra Hà Nội bán - Ảnh 1.

Hình ảnh chiếc xe lu - tang vật vụ trộm.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5/7, chỉ 1 ngày sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã bắt giữ Nguyễn Văn Quốc (sinh năm 2002, trú tại xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Đ.V.Đ. (sinh năm 2004, trú tại xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trộm xe lu từ Nghệ An đem ra Hà Nội bán - Ảnh 2.

Hai đối tượng cả gan trộm cả xe lu mang đi bán.

Tại cơ quan công an cả 2 khai nhận, vào tháng 5/2022, khi thấy chiếc xe lu để đã lâu tại công trường xã Thanh Liên, cả 2 đã lấy trộm chiếc xe lu rồi mang đi tiêu thụ tại Hà Nội và bán được số tiền 150 triệu đồng. Hiện, cơ quan công an đã thu hồi tài sản để trả lại bị hại.