Tưởng "vỡ trận", Trung Quốc bỗng ngược dòng ngoạn mục để vô địch siêu kịch tính

Tuyển Trung Quốc đã “chết đi sống lại” để lên ngôi vô địch theo kịch bản không nhiều người nghĩ tới.

Trung Quốc 3-2 Hàn Quốc | Asian Cup nữ 2022

HAI "CÚ ĐÒN" ĐIẾNG NGƯỜI

Trước trận chung kết Asian Cup nữ, tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn so với Hàn Quốc. Đội bóng của HLV Shui Qingxia có phong độ rất cao, áp đảo về thành tích đối đầu. Đặc biệt, bóng đá nữ Trung Quốc từng 8 lần lên ngôi giải châu Á trong khi đây mới là lần đầu tiên Hàn Quốc góp mặt ở trận chung kết.

Thế nhưng, các cô gái Trung Quốc lại gây bất ngờ rất lớn cho người hâm mộ, ở cách mà họ sụp đổ và liên tục phải nhận bàn thua trong hiệp 1.

Trung Quốc là đội nhập cuộc tốt hơn. Trước lối chơi phòng ngự thận trọng của đối phương, các cô gái áo đỏ chủ động triển khai tấn công và thực hiện được một số pha lên bóng tương đối tốt, đặc biệt là các miếng đánh từ hai biên để tiếp cận khung thành của Hàn Quốc.

Tưởng vỡ trận, Trung Quốc bỗng ngược dòng ngoạn mục để vô địch siêu kịch tính - Ảnh 2.

Trung Quốc liên tiếp nhận bàn thua trong hiệp 1.

Thế nhưng, trong thế trận có phần lấn lướt, Trung Quốc bất ngờ nhận bàn thua, ngay trong tình huống tấn công đầu tiên của Hàn Quốc ở phút 27. Trong pha bóng này, tiền vệ Lee Geum-min băng xuống rất nhanh rồi căn ngang đầy tinh tế tạo điều kiện cho để Choe Yu-ri đệm bóng mở tỷ số cho Hàn Quốc.

Bị dội gáo nước lạnh, Trung Quốc tiếp tục tỏ ra lúng túng rồi mắc sai lầm ở hàng phòng ngự. Hệ quả là sau bàn thua hụt ở phút 30 thì đến thời điểm bù giờ của hiệp 1, đội bóng của HLV Shui Qingxia đã bị thổi phạt đền do một cầu thủ áo đỏ để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ji So-yun dứt điểm thành công giúp Hàn Quốc nhân đôi cách biệt.

ĐỔI CHIỀU CHÓNG MẶT

Nếu như hiệp 1 là hiệp đấu của Hàn Quốc thì nửa sau giờ nghỉ lại là là lúc mà các cô gái Trung Quốc liên tục tận dụng sai lầm của đối phương để ghi bàn, khiến cục diện trận đấu đổi chiều chóng mặt.

HLV Trung Quốc thực hiện một số phương án thay đổi nhân sự hòng tăng hoả lực trên hàng công và điều này đã phát huy tác dụng. Sau nhiều nỗ lực tấn công, Trung Quốc cũng có được bàn gỡ ở phút 69. Lần này, đến lượt hậu vệ Hàn Quốc để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Tang Jiali không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn giúp Trung Quốc rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Trung Quốc tiếp tục tràn lên tấn công và họ chỉ cần thêm 3 phút để có bàn thứ hai. Tang Jiali tiếp tục sắm vai người hùng khi kiến tạo để Zhang Linyan ghi bàn gỡ hòa.

Tưởng vỡ trận, Trung Quốc bỗng ngược dòng ngoạn mục để vô địch siêu kịch tính - Ảnh 3.

Trung Quốc mới là đội hưởng niềm vui cuối cùng.

Việc Trung Quốc gỡ hoà sau khi bị dẫn 2 bàn khiến những phút cuối trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Kịch tính được đẩy lên cao trào ở thời điểm cuối cùng. Phút 90, tưởng chừng Trung Quốc đã phải nhận bàn thua nhưng các cầu thủ Hàn Quốc lại tự ném đi cơ hội của mình khi bỏ lỡ liền 2 cú sút rất ngon ăn.

Tưởng chừng hai đội sẽ kéo nhau vào hiệp phụ thì đến phút 90+4, ác mộng ập đến với Hàn Quốc. Xiao Yuyi đã tận dụng sự mất tập trung của hậu vệ đối phương để ghi "bàn thắng vàng" ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc.

Với màn ngược dòng ngoạn mục, Trung Quốc lên ngôi giải châu Á theo cách rất ít người nghĩ tới. Trong khi đó, Hàn Quốc sẽ phải tự trách mình khi đã "cầm vàng mà để vàng rơi".

Tỷ số chung cuộc: Trung Quốc 3-2 Hàn Quốc.

Đội hình xuất phát:

Tưởng vỡ trận, Trung Quốc bỗng ngược dòng ngoạn mục để vô địch siêu kịch tính - Ảnh 4.
https://soha.vn/guc-nga-chong-vanh-trung-quoc-bong-nguoc-dong-ngoan-muc-de-vo-dich-sieu-kich-tinh-20220206200738103.htm