Một gia đình xúm vào đốt gói bánh 2 nghìn đồng rồi tuyên bố "cái gì mà cháy ầm ầm như kiểu đốt vàng mã", ủa?

Đoạn video "đốt" gói bánh đang khiến nhiều cư dân mạng ôm bụng cười vì sự hồn nhiên của người đăng clip.

Nếu các bạn chưa quên, thì một trong những trào lưu bị đánh giá là... "tào lao" trên TikTok trong năm vừa qua chính là chuyện nhiều TikToker lôi mì gói ra đốt rồi hồn nhiên tuyên bố đó là "đồ nhựa" - "đồ giả". Mặc dù đã có nhiều netizen lẫn các chuyên gia lên tiếng về việc các chất có protein đều có thể cháy, nhưng vẫn có không ít cư dân mạng hồn nhiên đem đồ ăn ra đốt rồi tuyên bố nó là đồ... Trung Quốc hay phao tin đồn là "làm từ nhựa".

Clip bên dưới là một ví dụ điển hình:

Clip: Đốt gói bánh rồi hồn nhiên so sánh nó với... "vàng mã"

Cụ thể, đoạn video kéo dài 24 giây ghi lại cảnh một người phụ nữ (và có cả trẻ em) đang lôi gói bánh ra đốt. Trong video, người phụ nữ thể hiện sự bức xúc về gói bánh trị giá 2000 đồng này rằng: Đấy, bánh kẹo gì thế này, có 2 nghìn đồng một bịch, này, cháy ầm ầm như kiểu đốt vàng mã thế này. Nó chảy ra như kiểu "keo keo".

Đoạn video nhanh chóng trở nên viral trên Tóp Tóp với vô số những lời bình luận từ netizen. Trong đó, có không ít cư dân mạng đã góp ý cho người phụ nữ này rằng bất kì loại thực phẩm nào nếu ở điều kiện khô ráo thì đều có thể... bị đốt cháy. Trường hợp chất "đen đen keo keo" chảy ra có thể là đường hoặc các chất gia vị của chiếc bánh. Chuyện nó mỏng như giấy cũng hoàn toàn bình thường vì có không ít các loại bánh bày bán hiện nay có hình thức như thế. Hoạ chăng với mức giá 2 nghìn đồng quá rẻ thì hơi lăn tăn về "chất lượng" ngon dở thôi.

Người này đặt nghi vấn bánh là đồ giả vì đốt cháy

Được biết trước đó, một số netizen thậm chí còn lôi cả mì tôm ra để "đốt" và cho rằng mì này làm từ nhựa (?). Các chuyên gia thực phẩm đã giải thích rằng vốn dĩ những sản phẩm liên quan đến tinh bột như bánh, mì tôm - phở ăn liền, thậm chí là cháo ăn liền đều là những loại thực phẩm dễ bắt lửa và cháy. Đây là những loại thực phẩm có độ ẩm vô cùng thấp, dễ bắt lửa.

Một gia đình xúm vào đốt gói bánh 2 nghìn đồng rồi tuyên bố cái gì mà cháy ầm ầm như kiểu đốt vàng mã, ủa? - Ảnh 3.

Nhiều người lôi cả mì tôm ra để đốt

Nguồn: Tổng hợp

https://ahadep.com/mot-gia-dinh-xum-vao-dot-goi-banh-2-nghin-dong-roi-tuyen-bo-cai-gi-ma-chay-am-am-nhu-kieu-dot-vang-ma-ua-20220206174005726.chn