Vụ nữ nhân viên y tế chửi người dân đến test Covid-19: Tố bị người đàn ông tát 2 cái

Trong bản tường trình sự việc xảy ra, nữ nhân viên y tế có trình bày việc bị người đàn ông tát 2 cái. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tập trung xác minh, làm rõ.

Ngày 10/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, hiện đơn vị này đang yêu cầu nhân viên y tế Nguyễn Thị Hải - người xuất hiện trong các đoạn clip chửi người dân đến test Covid-19 ở xã Nam Điền làm lại bản tường trình chi tiết sự việc cụ thể.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà, trước đó sau khi nắm bắt được thông tin đơn vị này đã yêu cầu chị Hải làm bản tường trình sự việc.

Vụ nữ nhân viên y tế chửi người dân đến test Covid-19: Tố bị người đàn ông tát 2 cái - Ảnh 1.

Nữ nhân viên y tế Nguyễn Thị Hải xuất hiện trong clip

Trong bản tường trình ban đầu, chị Hải thừa nhận việc sau khi xem lại đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội thì chị thấy cách xưng hô, thái độ của mình chưa chuẩn mực với công dân.

Trong bản tường trình này, chị Hải cũng trình bày việc mình bị công dân trên tát 2 cái. Tuy nhiên chị Hải chưa tường trình rõ sự việc xảy ra vào lúc nào, xảy ra thế nào nên Trung tâm y tế huyện đang yêu cầu chị Hải làm lại tường trình rõ cụ thể sự việc.

"Nếu đúng có sự việc công dân có hành hung nhân viên y tế thì để yêu cầu công an vào cuộc làm rõ thông tin này và xử lý nghiêm", lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà nói.

Về hướng xử lý đối với nữ nhân viên y tế này, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện cho biết sau khi có bản tường trình cụ thể của chị Hải, phía đơn vị yêu cầu Trạm Y tế xã họp lại có văn bản gửi lên Phòng. Sau đó Phòng Y tế sẽ tiến hành họp và xem xét mức độ vi phạm để có hướng xử lý cụ thể.

Vụ nữ nhân viên y tế chửi người dân đến test Covid-19: Tố bị người đàn ông tát 2 cái - Ảnh 2.

Trạm y tế xã Nam Điền nơi xảy ra sự việc

Về thông tin nhân viên y tế Hải từng bị phản ánh về thái độ trong giao tiếp với người dân, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà cho biết chưa từng nhận phản ánh nào từ phía Trạm y tế xã báo lên hay phản ánh từ người dân nên không nắm được thông tin này.

Đối với công dân quay clip trong vụ việc nói trên, do hiện người này đang là F1 nên các cơ quan chức năng chưa làm việc được với người này. Sau khi hết thời gian cách ly, cơ quan chức năng sẽ làm việc để xác minh rõ vụ việc.

PV đã trao đổi qua điện thoại với nhân viên y tế Nguyễn Thị Hải để nắm thông tin thêm về sự việc này. Tuy nhiên, chị Hải cho biết đang bận việc và không muốn phân bua thêm về sự việc này với báo chí.

Như đã đưa tin, những ngày qua trên các trang mạng xã hội lan truyền đoạn clip nữ nhân viên y tế xã Nam Điền (Thạch Hà, Hà Tĩnh) to tiếng và có chửi người dân "mi (mày) đừng có mất dạy".

Qua tìm hiểu được biết, sự việc xảy ra vào hơn 21h ngày 3/3 tại Trạm Y tế xã Nam Điền. Thời điểm này một người đàn ông đưa con đến xin test Covid-19 vì có dấu hiệu và nghi ngờ bị nhiễm Covid-19 nhưng không được sự đồng ý của nhân viên y tế.

Trong quá trình giao tiếp với nhân viên y tế Nguyễn Thị Hải, giữa 2 người có lời qua tiếng lại to tiếng với nhau. Nữ nhân viên y tế cũng có nhiều lần dùng tay giật khiến điện thoại của người dân bị rơi xuống.

Sau một lúc nói chuyện, nữ nhân viên y tế yêu cầu người đàn ông về vị trí chuẩn bị đồ để tiến hành test Covid-19. Tuy nhiên người này không đồng ý test nữa mà đưa con đến địa điểm khác và test có kết quả dương tính.

https://soha.vn/vu-nu-nhan-vien-y-te-chui-nguoi-dan-den-test-covid-19-to-bi-nguoi-dan-ong-tat-2-cai-20220310104114549.htm