Bạch xà của lão nông xổng chuồng 3 lần khiến dân làng hú vía, đại gia trả giá ngang chiếc SH vẫn chưa muốn bán

Ngày sung sức nhất, con trăn của ông Hậu có thể ăn được được 3 con gà, mỗi con nặng 1,5 ký. Đôi khi không có tiền, phải 2 tháng ông Hậu mới cho "thú cưng" của mình ăn một bữa ngon.

Về huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp hỏi thăm nhà ông Tư Hậu nuôi con trăn “khủng”, dân làng ai cũng biết. Người ta chỉ về ngôi nhà khang trang, có vườn tược rộng rãi. Ở một góc sân, ông Hậu cất nguyên một cái chuồng sắt để chứa 2 chú trăn khủng, trong đó có một con trăn trắng (còn được gọi là bạch xà, trăn đột biến).

Ông Hậu cho biết, cách đây 5 năm, ông tình cờ thấy người ta bán một con trăn mới nở, có màu rất lạ. Ông quyết định bỏ hơn 3 triệu rước chú trăn ấy về. Khi đó, bạch xà mới chỉ dài khoảng 6 tấc.

“Ngày xưa trăn có giá, tôi vẫn thường nuôi để bán. Mà đợt đó nhà có con trăn gấm 80 kí, bị trộm vô cắt chuồng lấy đi mất. Tôi buồn nghỉ nuôi một thời gian, thì vô tình gặp con bạch xà. Thấy khoái quá giữ lại nuôi. Trước giờ tôi chưa thấy con trăn nào có màu như này”, ông Hậu nói.

Bạch xà của lão nông xổng chuồng 3 lần khiến dân làng hú vía, đại gia trả giá ngang chiếc SH vẫn chưa muốn bán - Ảnh 1.
Bạch xà của lão nông xổng chuồng 3 lần khiến dân làng hú vía, đại gia trả giá ngang chiếc SH vẫn chưa muốn bán - Ảnh 2.

Bạch xà của lão nông Đồng Tháp

Sau 5 năm được lão nông Đồng Tháp chăm bẵm, chú trăn nay đã dài khoảng 3,35 mét, nặng hơn 50kg. Bạch xà được ông Hậu xem như thú cưng.

Vì đã có kinh nghiệm nuôi trăn nên ông Hậu không gặp khó khăn gì. “Con trăn này tối đa có thể nặng đến cả trăm kí. Ngày sung nhất nó ăn được 3 con gà, mỗi con 1,5 kí. Tôi cứ để gà, vịt nguyên lông, ném vào chuồng. Một tháng tôi cho ăn một lần, nó lột da rồi mới cho ăn tiếp. Có khi không có tiền, 2 tháng mới cho nó ăn một bữa ngon”, ông Hậu bày tỏ.

Bạch xà của lão nông xổng chuồng 3 lần khiến dân làng hú vía, đại gia trả giá ngang chiếc SH vẫn chưa muốn bán - Ảnh 3.

3 người khiêng không xuể chú trăn

Ông Hậu kể, con trăn đã vài lần xổng chuồng thoát ra ngoài. Lần 1, trăn tự tìm được về, nhưng thành chuồng cao quá, không bò lên được nên cứ nằm ở sân cho tới khi ông Hậu phát hiện ra.

Lần 2, chú trăn chạy ra đường quốc lộ, dân làng khiếp đảm không ai dám lại gần. Nhiều người nhận ra, rỉ tai nhau “Trăn của ông Tư Hậu chứ ai, ở đây làm gì có ai nuôi ngoài ổng”. Vậy là họ ra gọi ông Hậu bắt về.

Lần 3, chú trăn mất tích tới 3 - 4 ngày, ông Hậu tưởng nó đã đi mất, sau lại phát hiện ra trăn nằm ngay trong nhà bếp.

Ông Hậu bấm bụng nghĩ, chắc nuôi quen nên dù thoát ra, trăn cũng không đi xa, chỉ bò loanh quanh gần đây.

Bạch xà của lão nông xổng chuồng 3 lần khiến dân làng hú vía, đại gia trả giá ngang chiếc SH vẫn chưa muốn bán - Ảnh 4.

Trăn được nhốt trong lồng, hàng ngày ăn

Theo kinh nghiệm ông Hậu, thời gian động đực của trăn vào khoảng tháng 9 - 10. Thời gian này, trăn sẽ nhào lộn, muốn phá chuồng để thoát ra. Khi mang bầu và trong lúc ấp trứng, trăn sẽ không thiết ăn uống gì.

Trước đây ông Hậu từng thả một con trăn đen vào chuồng thế nhưng bạch xà nhất định không chịu phối giống, khiến ông cũng phải bất lực.

Bạch xà của lão nông xổng chuồng 3 lần khiến dân làng hú vía, đại gia trả giá ngang chiếc SH vẫn chưa muốn bán - Ảnh 5.

Ông Hậu từng có kinh nghiệm nuôi trăn trước đó

Cách đây không lâu, có đoàn làm phim xuống mượn chú trăn đi quay phim, ông Hậu cũng vui vẻ đồng ý. Có vài người thấy ông nuôi trăn lạ cũng ngỏ ý hỏi mua.

“Có người từng trả giá tôi ngang một chiếc SH nhưng tôi không chịu. Nhưng giờ nếu có ai muốn mua, giá chừng 100 triệu, tôi sẽ bán”, ông Hậu nói.

Nguồn: Độc lạ Bình Dương