Con gái kéo cả đoàn "bạn trai" về nhà ăn cơm, bà mẹ tá hỏa nhờ dân mạng chỉ điểm "con rể tương lai"

Câu chuyện "dở khóc dở cười" của một bà mẹ khi chứng kiến con gái đưa cả nhóm bạn nam về nhà ăn cơm sau kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông khiến cộng đồng mạng được phen xôn xao. Giữa dàn trai tráng, làm sao để nhận diện "chàng rể tương lai" đây?

Tại Quý Châu (Trung Quốc), một người mẹ đã chia sẻ câu chuyện "dễ thương" của mình lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Câu chuyện xoay quanh cô con gái mới tốt nghiệp trung học phổ thông, thay vì đi ăn mừng cùng bạn bè như những học sinh khác thì lại rủ cả nhóm bạn về nhà ăn cơm.

Điều đáng nói là trong nhóm bạn của con gái, số lượng bạn nam áp đảo, khiến cho người mẹ không khỏi "giật mình". Ban đầu, bà cứ nghĩ con gái chỉ mời các bạn nữ về nhà chơi, ai ngờ đâu lại có cả "đoàn" con trai. Cảnh tượng cả nhóm bạn đông đúc, vừa ăn uống vừa trò chuyện rôm rả khiến căn nhà trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Con gái kéo cả đoàn bạn trai về nhà ăn cơm, bà mẹ tá hỏa nhờ dân mạng chỉ điểm con rể tương lai - Ảnh 1.

Nhìn cảnh tượng các cậu trai thoải mái ngồi xem tivi, chơi game ở phòng khách, thậm chí còn "tò mò" ngó nghiêng phòng con gái, bà mẹ không khỏi dâng lên một niềm "hoài nghi". Sự khác lạ này khiến bà không thể không suy nghĩ. Bởi lẽ, trước đây con gái bà chưa từng dẫn bạn bè, đặc biệt là bạn khác giới về nhà ăn cơm. Ngay cả khi có bạn nữ đến chơi, con gái bà cũng hiếm khi đề nghị giữ bạn ở lại dùng bữa.

Càng nghĩ, bà mẹ càng tin chắc rằng trong số những chàng trai kia, ắt hẳn có một người là "người trong mộng" của con gái. Bằng không, con bé đã chẳng rủ đông bạn về nhà như vậy. Thế nhưng, giữa 8-10 chàng trai, bà mẹ "đau đầu" không biết làm sao để nhận ra ai mới là "ý trung nhân" của con gái.

Con gái kéo cả đoàn bạn trai về nhà ăn cơm, bà mẹ tá hỏa nhờ dân mạng chỉ điểm con rể tương lai - Ảnh 2.

Không thể tự mình tìm ra câu trả lời, bà mẹ quyết định "cầu cứu" cư dân mạng. Ngay lập tức, bài viết nhận được vô số bình luận "hiến kế" từ cộng đồng mạng.

Nhiều người cho rằng, chàng trai nào có ánh mắt "lấp ló" nhìn trộm, hay tỏ ra ngại ngùng thì khả năng cao chính là "đối tượng". Một số khác lại đưa ra ý kiến, hãy để ý đến người đến đầu tiên hoặc rời đi cuối cùng, rất có thể đó là người con gái bà "thầm thương trộm nhớ". Thậm chí, có người còn hài hước khuyên bà mẹ nên chọn chàng trai nào nhìn "thuận mắt" nhất, bởi lẽ "con gái thường có gu giống mẹ".

Con gái kéo cả đoàn bạn trai về nhà ăn cơm, bà mẹ tá hỏa nhờ dân mạng chỉ điểm con rể tương lai - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại mang tính thực tế hơn. Họ cho rằng, chàng trai nào có cử chỉ ăn uống lịch sự, hành động tinh tế, nhẹ nhàng, ít nói, đặc biệt là khi giao tiếp với con gái bà, thì rất có thể là người đang cố gắng ghi điểm với "mẹ vợ tương lai". Thậm chí, có người còn mách bà mẹ nên nhờ chồng "ra mặt", bởi lẽ "đàn ông thấu hiểu đàn ông", chắc chắn ông bố sẽ dễ dàng nhận ra ai là người có ý định "hái hoa nhà mình".

Con gái kéo cả đoàn bạn trai về nhà ăn cơm, bà mẹ tá hỏa nhờ dân mạng chỉ điểm con rể tương lai - Ảnh 4.

Câu chuyện "tìm rể" của bà mẹ này bất ngờ trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội, thu hút nhiều bậc phụ huynh khác cùng chung "nỗi niềm". Nhiều người đồng tình rằng, không nên giải tán nhóm chat của phụ huynh sau khi con cái tốt nghiệp, bởi biết đâu sau này sẽ "thành thông gia" với nhau. Thậm chí, có người còn chia sẻ câu chuyện "dở khóc dở cười" của con cái mình, mong muốn con cái nên tìm hiểu bạn học chung trường cho "gần nhà gần cửa".

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến hào hứng, cũng có không ít phụ huynh tỏ ra lo lắng. Một số bà mẹ "than trời" vì không biết nấu ăn, lại hay ngủ nướng, không biết sau này con cái dẫn người yêu về ra mắt có "sống sót" nổi không. Thậm chí, có người còn hài hước tưởng tượng đến cảnh con rể tương lai đăng dòng trạng thái "cay đắng": "Khoảng cách xa nhất trên thế giới này là mẹ vợ ngay trước mặt mà phải gọi là cô".

Theo 163