Cuộc thi mèo đẹp gay cấn: So kè sát sao, đối thủ giá 1 tỷ đồng vẫn phải thua em mèo này!

Bên cạnh sự góp mặt của hơn 60 bé mèo giống trong nước, chương trình có sự tham gia của 12 bé mèo tới từ nước ngoài với giống loài đa dạng và đã có những danh hiệu cấp quốc tế.

Một cuộc thi "flex" mèo nhà ai đẹp nhất sẽ có bầu không khí thế nào đây?

Sôi động, náo nhiệt và có rất nhiều bé mèo xịn sò đến tham dự. Đó chính xác là cảm giác mà cuộc thi WCF CORAL JUBILEE CAT SHOW 2023 được tổ chức vào ngày 28 và 29/10/2023 tại TPHCM mang đến. Sự góp mặt của hàng trăm gia đình với hơn 60 bé mèo giống trong nước, 12 bé mèo tới từ nước ngoài với giống loài đa dạng và đã có những danh hiệu cấp quốc tế càng khiến cho cuộc đua thêm phần "gay cấn" vì mức độ đầu tư năm nay.

Nhưng với quy mô hoành tráng cùng sự thành công của mùa 1 tại Hà Nội, cuộc thi chuyên nghiệp giữa các bé mèo đẹp đã diễn ra một cách suôn sẻ và chúng ta đã tìm ra được ngôi vị số 1 - là mèo cưng nhà ai thì hồi sau sẽ rõ!

Cuộc thi WCF CORAL JUBILEE CAT SHOW 2023 với quy mô hoành tráng, thu hút rất nhiều người nuôi mèo tham gia

Tuy vậy, vẫn phải "flex" một chút về cuộc thi năm nay trước khi vào phần so tài của các đối thủ nặng ký trong và ngoài nước.

Hội những người yêu thú cưng đưa mèo đi thi thố

Theo đó, cuộc thi lần này cũng coi như là sân chơi vừa mang lại tiếng cười, vừa bổ ích và ý nghĩa cho hội yêu mèo nói riêng và đam mê thú cưng nói chung.

Ngoài việc tích cực lan truyền thông điệp "Mèo sẽ trở thành động vật đồng hành, giúp chữa lành và nuôi dưỡng tâm hồn của các thế hệ mai sau", những người đem "thú cưng" của mình đến tham gia cuộc thi lần này còn mang về rất nhiều phần quà và giải thưởng hay ho cho "boss" của mình!

Cuộc thi mang đến một sân chơi vừa sôi động vừa ý nghĩa khi lan tỏa thông điệp yêu động vật. Biểu cảm của loạt "boss" này đáng yêu quá đi!!!

Cuộc thi năm nay mở đầu với các tiêu chí như ban giám khảo phải đánh giá cụ thể về hình thể của từng bé mèo theo tiêu chuẩn của Liên đoàn mèo Thế giới. Đến các hạng mục tranh cử "Adult Ring" - mèo trưởng thành để chọn ra top 10 bé mèo trưởng thành đẹp nhất và "Kitten Ring" dành cho mèo nhỏ dưới 6 tháng tuổi để chọn ra top 10 bé mèo nhỏ đẹp nhất hội thi theo tiêu chuẩn giống.


Bên cạnh đó sẽ có phần thi của các bé mèo đã được triệt sản nhằm khuyến khích việc đảm bảo sức khỏe sinh sản cho các bé mèo có khả năng di truyền hạn chế - Alter Ring: chọn ra top 5 bé mèo triệt sản đẹp nhất.

Đến vòng bán kết, chúng ta sẽ có Coral Master Ring - Phần thi dành cho mọi giống mèo để chọn ra quán quân. Bé mèo đạt top 1 sẽ được trao danh hiệu Kiện tướng Coral Master và được Liên đoàn mèo Thế giới vinh danh trên trang chủ trong suốt 1 năm.

Chung kết sẽ chọn ra các bé mèo đạt giải nhất các hạng mục cho mèo Lông ngắn, mèo Lông dài, mèo Lông lỡ, mèo Triệt sản và cuối cùng là chọn ra bé mèo đẹp nhất toàn hội thi.

Màn so kè giữa những "pet" cưng cực gay cấn

Rất nhiều giải thưởng lớn nhỏ để các bé mèo đến cuộc thi sẽ không ai phải tay không ra về. Gia đình nào cũng rất hào hứng, nhiệt tình "flex" thú cưng nhà mình và hòa đồng chia sẻ những kinh nghiệm về chăm sóc, nhân giống và nuôi dưỡng các bé mèo một cách tốt nhất theo quan điểm cá nhân và môi trường sống.

Dàn "mèo cưng" xịn sò cùng ngôi vị quán quân đầu tiên đã được tìm ra

Khởi đầu với một chút mèo đến từ Thái Lan có giá trị 1 tỷ đồng. Quả là con số khiến những người xung quanh phải ngoái lại nhìn vì... đắt quá! Không phải ai cũng có khả năng chịu chi cho một chú pet đắt đỏ đến vậỵ!

Cuộc thi mèo đẹp gay cấn: So kè sát sao, đối thủ giá 1 tỷ đồng vẫn phải thua em mèo này! - Ảnh 5.

Tiếp theo là 2 "bé gái" cực kỳ đáng yêu - chị Thanh Trương (44 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TPHCM) chia sẻ có 7 năm kinh nghiệm nuôi và nhân giống mèo cảnh tại Việt Nam. Tới lễ hội mèo hôm nay, gia đình chị đã mang 2 bé gái, trong đó một bé có giá 3.000 đô và một bé trị giá 10.000 đô.

"Thị trường mèo nhiều nhưng để có con giống chuẩn đẹp nhưng chúng tôi thì hiếm nên có giá trị cao. Trước khi tới đây tôi cũng đã dành thời gian để tạo chế độ ăn đặc biệt, chăm sóc lông, làm các bé thoải mái để ra nơi đông người không bị stress... Vì vậy hy vọng bé sẽ đạt giải cao", chị Thanh cho hay.

Những giống mèo được chăm sóc theo chế độ đặc biệt

Ông Nguyễn Xuân Sơn (Chủ tịch Liên chi hội mèo Việt Nam, Uỷ viên Ban thường vụ Hội Bảo vệ động vật VN) cho biết, cuộc thi mèo cảnh ngày 28-29/10 đang là cuộc thi lớn nhất Việt Nam trong năm nay khi quy tụ gần 90 thí sinh và đến từ các nước Đông Nam Á và hơn 10 giống mèo tham gia.

Tiêu chí lựa chọn mèo đẹp đều dựa bộ tiêu chuẩn của từng giống mèo đã công nhận từ Liên đoàn mèo thế giới về đầu, thân hình, bộ lông... Đặc biệt những thí sinh có thái độ thân thiện, xã hội hóa tốt cũng được chấm điểm cao.

Trong đó, trung bình mỗi chú mèo chấm qua 3 vòng thi để cọ sát các giống mèo khác nhau để chọn ra thí sinh đẹp nhất.

"Ban giám khảo đều chấm được các giống mèo và được cấp chứng chỉ bởi Liên đoàn mèo thế giới. Sau 4 năm hoạt động phúc lợi cho mèo thì chúng tôi mong mỏi cuộc thi đẩy mạnh phúc lợi cho mèo và động vật nói chung, đẩy mạnh nghề nhân giống thú cưng tại VN và các ngành dịch vụ đi kèm", ông Sơn nói thêm.

Cuộc thi mèo đẹp gay cấn: So kè sát sao, đối thủ giá 1 tỷ đồng vẫn phải thua em mèo này! - Ảnh 7.

Bé main coon (màu trắng) trị giá 40 triệu đồng của chị Lý Bảo Trân (34 tuổi, ngụ Nha Trang) thắng giải nhất cho hạng mục mèo trưởng thành - "Adult Ring"

Và cuối cùng thì ngôi vị cao nhất cho hạng mục mèo trưởng thành - "Adult Ring" - bé mèo trưởng thành đẹp nhất hội thi theo tiêu chuẩn giống thuộc về bé main coon trị giá 40 triệu đồng của chị Lý Bảo Trân (34 tuổi, ngụ Nha Trang) thắng giải nhất, bên cạnh chính là "đối thủ" trị giá 1 tỷ đồng đến từ Thái Lan. Em nào cũng được chủ cưng và yêu thương hết mực vậy đó!

Những phần thi gay cấn vẫn còn ở phía sau, cuộc thi mèo theo đó vẫn diễn ra hết ngày 29/10/2023 và lựa chọn ra các ngôi vị cao nhất cho từng hạng mục. Cùng chờ đón xem "kiện tướng" mèo đẹp sẽ thuộc về "mèo cưng" nào nhé!