Học theo kiểu yêu đương của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng kiểu gì cũng toang!

Câu chuyện của người đẹp với những người đàn ông vây quanh này là sự lựa chọn độc lập của phụ nữ hay là sự cám dỗ của hormone và những lựa chọn thiếu suy nghĩ?

Không thể phủ nhận cơn sốt mà Lưu Diệc Phi cùng với Câu Chuyện Hoa Hồng đã mang lại thời gian vừa qua. Nhưng bên cạnh những lời khen, nữ chính Hoàng Diệc Mai (do Lưu Diệc Phi) cũng nhận về nhiều ý kiến chỉ trích. Bởi lẽ cách yêu đương của cô được cho là quá bốc đồng, không thực tế và hạ thấp giá trị của phụ nữ.

Cũng chính vì vậy mà nhiều thông điệp từ Câu Chuyện Hoa Hồng cũng không tích cực, thậm chí còn có phần độc hại, nếu ai học theo sẽ dễ đi đến bế tắc. Những nhận định này không phải là không có cơ sở.

Học theo kiểu yêu đương của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng kiểu gì cũng toang! - Ảnh 1.

Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng

Mập mờ với người đã có vợ sắp cưới

Trên hành trình yêu đương của Hoàng Diệc Mai, một trong những cái sai nhất chính là mối quan hệ với Chu Sĩ Huy (Ngô Bỉ). Khi đó cô là một cô gái trẻ, tràn trề sức sống, tuỳ hứng. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc có thể vô tư chen vào mối quan hệ của người khác và phá hoại hạnh phúc của họ.

Chu Sĩ Huy là cộng sự của Hoàng Chấn Hoa - anh trai Hoàng Diệc Mai. Ở thời điểm gặp Diệc Mai, anh ta đã có bạn gái 7 năm và cả 2 chuẩn bị làm đám cưới. Biết thế nhưng Diệc Mai vẫn nhận lời đi cà phê, đi ăn và nhận hoa từ Chu Sĩ Huy. Thái độ này khiến anh ta nghĩ rằng cô cũng yêu mình và quyết định chia tay vợ sắp cưới, ngay khi cả 2 đang đi đăng ký kết hôn.

Học theo kiểu yêu đương của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng kiểu gì cũng toang! - Ảnh 2.

Chu Sĩ Huy trúng tiếng sét ái tình với Hoàng Diệc Mai

Nếu Hoàng Diệc Mai có thái độ dứt khoát ngay từ đầu thì liệu Chu Sĩ Huy có bỏ tất cả để chạy theo cô? Nếu Hoàng Diệc Mai không mập mờ thì liệu cặp đôi 7 năm kia có chia tay? Tất nhiên một phần lỗi không nhỏ thuộc về Chu Sĩ Huy nhưng trong tình huống này, không thể nói Hoàng Diệc Mai vô can.

Song Hoàng Diệc Mai nghĩ mọi chuyện không liên quan đến mình. Khi Hoàng Chấn Hoa phát hiện ra sự việc, anh đã bảo em gái tránh xa Chu Sĩ Huy nhưng cô vẫn cho rằng đối phương chủ động tiếp cận mình còn mình chỉ xem đó là đồng nghiệp, là tiền bối.

Một cô gái có suy nghĩ và cách hành động ích kỷ, không quan tâm đến cảm xúc của người khác, không suy nghĩ đến hậu quả hành động do mình gây ra có đáng để học theo?

Chưa xác nhận mối quan hệ đã vội vàng trao thân

Sau vụ bê bối với Chu Sĩ Huy, Hoàng Diệc Mai lao vào tình yêu với Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh). Cặp đôi yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên và cuốn lấy nhau, bất chấp hàng loạt sự khác biệt. Đây là mối tình đầu của Hoàng Diệc Mai nên cô dốc hết tâm can để yêu, đặt tình yêu lên hàng đầu. Còn Trang Quốc Đống lại có nhiều kinh nghiệm tình trường, từng qua lại với nhiều cô gái và là kiểu người ưu tiên sự nghiệp. Về sau cả 2 chia tay trong dày vò khi Trang Quốc Đống sang Pháp, Hoàng Diệc Mai ở lại.

Nhưng điều lấn cấn nhất lại nằm ở cách yêu của Hoàng Diệc Mai. Ngay từ khi chưa chính thức hẹn hò, cô đã vội vàng trao thân cho Trang Quốc Đống. Trong suốt quá trình yêu nhau sau đó, mỗi khi có vấn đề, cả hai chỉ dùng những cái hôn, những lần qua đêm cùng nhau để giải quyết.

Học theo kiểu yêu đương của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng kiểu gì cũng toang! - Ảnh 3.

Hoàng Diệc Mai và Trang Quốc Đống hôn nhau ngay ở hành lang, bị Hoàng Chấn Hoa phát hiện

Trong thực tế, có không ít cô gái trải qua chuyện tương tự, dễ dàng qua lại với đối phương mà không cần xác nhận mối quan hệ. Điều này chắc chắn mang lại rủi ro cho bản thân những cô gái này. Bởi lẽ khi mối quan hệ gặp chướng ngại vật, người bị tổn thương nhất là phái nữ.

Hoàng Diệc Mai và những cô gái này đã quên đi điểm mấu chốt của tình yêu. Đó là bạn phải biết cách từ bảo vệ mình khi ở trong mối quan hệ. Bạn phải hiểu rằng việc trao thân cho ai đó là chuyện vô cùng quan trọng và riêng tư nên cần phải thận trọng. Đừng để bản thân phải hối tiếc vì sự bốc đồng của mình!

Lao vào hôn nhân để lấp đầy sự cô đơn

Trang Quốc Đống là một người có tham vọng trong công việc, tính cách mạnh mẽ nhưng lại không đem lại cho Hoàng Diệc Mai cảm giác an toàn, sự chăm sóc chu đáo như cô mong muốn. Vì vậy mà khi gặp Phương Hiểu Văn - một người tỏ ra hiền lành và ân cần, sẵn sàng từ bỏ cơ hội công việc để hết lòng ở bên cạnh mình, Hoàng Diệc Mai cứ ngỡ đó là tình yêu, đồng ý cưới anh ta mà không do dự.

Đó là một quyết định sai lầm!

Nếu bạn nhận lời yêu chỉ vì cảm động trước tình cảm của đối phương thì chắc chắn mối quan hệ sẽ không kéo dài được lâu. Cuộc hôn nhân của Hoàng Diệc Mai và Phương Hiểu Văn ngay từ đầu đã không có tình yêu nên nhanh chóng rạn nứt.

Học theo kiểu yêu đương của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng kiểu gì cũng toang! - Ảnh 4.

Hoàng Diệc Mai và Phương Hiểu Văn

Hôn nhân cũng không phải là nơi trú ẩn an toàn trong cuộc sống mà là một cuộc phiêu lưu đầy thử thách. Nhiều phụ nữ (bao gồm cả Hoàng Diệc Mai) cho rằng lấy chồng là có người chăm sóc mình cả đời, có cuộc sống ổn định, bỏ qua yếu tố sự trưởng thành và phát triển của bản thân.

Sau khi kết hôn với Phương Hiệp Văn, Hoàng Diệc Mai từ bỏ sự nghiệp, tập trung cho gia đình. Để rồi cô nhận ra rằng hôn nhân không mang lại hạnh phúc mà còn khiến cô đánh mất bản thân và sự tự do nên mới thất vọng, tìm cách thoát ra ngoài.

Hôn nhân không phải là điểm kết thúc của cuộc đời mà là điểm khởi đầu mới. Vì vậy đừng dùng hôn nhân như một công cụ để trốn tránh thực tế, đừng đặt mọi hy vọng vào nó mà cả hai hãy cùng nỗ lực, chủ động có trách nhiệm với hạnh phúc chung.

Sinh con mà không có bất cứ sự chuẩn bị nào

Thế hệ đi trước có câu "trời sinh voi, trời sinh cỏ" nhưng ngày nay, mức độ đúng đắn của quan điểm này đã bị thay đổi. Thay đổi ít hay nhiều còn tùy theo góc nhìn của mỗi người nhưng có một điều chắc chắn, sinh con là sự kiện trọng đại trong đời và cần phải thận trọng, chuẩn bị chu đáo.

Hoàng Diệc Mai và Phương Hiệp Văn thì ngược lại, cặp đôi sinh con mà không có sự chuẩn bị trước. Hậu quả là Hoàng Diệc Mai không chỉ mất đi sự tự do mà còn cả sự nghiệp vì chồng muốn cô ở nhà chăm sóc con cái.

Về phần Phương Hiệp Văn, anh ta lên chức bố nhưng lại thiếu hiểu biết đến mức không xác định được việc tiêm thuốc giảm đau có ảnh hưởng đến vợ con hay không. Thế nên mới có cảnh tượng này trong ngày Diệc Mai sinh con: mẹ chồng mặc kệ tính mạng của con dâu đang nguy kịch và nằng nặc phản đối tiêm thuốc giảm đau vì sợ không tốt cho cháu nội, con trai đứng lơ ngơ như gà mờ bên cạnh vì không đủ hiểu biết và quyết đoán.

Học theo kiểu yêu đương của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng kiểu gì cũng toang! - Ảnh 5.

Trong những năm tháng tiếp theo của cuộc hôn nhân, Phương Hiệp Văn luôn lấy việc kiếm tiền nuôi vợ con ra để kể công rằng anh ta phải làm việc vất vả, phải tăng ca, phải đi tiếp khách hàng,... Tất nhiên lỗi trong việc này là do anh chồng quá gia trưởng, không cho vợ đi làm nhưng nếu cả hai có sự chuẩn bị về mặt kinh tế trước khi sinh con thì có đến mức phải chật vật như vậy không?

Với người phụ nữ, sinh con không chỉ là sự thay đổi về thể chất mà còn là những biến động về mặt tâm lý. Với cả 2 vợ chồng, nuôi nấng một đứa trẻ nên người lại càng nhiều yêu thương, trách nhiệm và điều kiện kinh tế hơn. Vì vậy nếu chưa sẵn sàng thì đừng sinh con một cách dễ dàng!

https://ahadep.com/hoc-theo-kieu-yeu-duong-cua-luu-diec-phi-trong-cau-chuyen-hoa-hong-co-ma-toang-20240624193944938.chn