Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật tại hội thảo khoa học Ultherapy

Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật xuất hiện tại hội thảo khoa học Ultherapy trong vai trò Diễn giả báo cáo khoa học về Ultherapy trước hơn 200 khách mời gồm những bác sĩ da liễu thẩm mỹ trong và ngoài nước.

Ultherapy đã khẳng định vị trí của mình là một trong những công nghệ tiên tiến và được ưa chuộng, mang lại kết quả ấn tượng trong việc nâng cơ và làm trẻ hoá da một cách tự nhiên và an toàn.

Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật tại hội thảo khoa học Ultherapy - 1

Bác sĩ Tô Lan Phương đã có buổi trao đổi cũng như chia sẻ kinh nghiệm Ultherapy

Mới đây vào ngày 23/05/2023, bác sĩ Tô Lan Phương đã có bài báo cáo nổi bật, nữ bác sĩ xuất hiện xuất hiện với vai trò là một trong những báo cáo viên chính của hội thảo với chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng Ultherapy đơn lẻ và kết hợp trong trẻ hoá da” trong hội thảo khoa học Ultherapy “SEE MY SKIN, LIFT MY WAY” tại Sheraton Saigon.

Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật tại hội thảo khoa học Ultherapy - 2

Bác sĩ Tô Lan Phương cùng Báo cáo viên nước ngoài trong hội thảo khoa học

Theo bác sĩ Tô Lan Phương, Ultherapy® là công nghệ sử dụng sóng siêu âm hội tụ vi điểm với hình ảnh trực quan (MFU-V: Microfucused Ultrasound with Visualization), có khả năng làm biến tính và kích thích tạo collagen mới trong da thông qua cơ chế nhiệt. Khi được tác động nhiệt, các sợi collagen trong da sẽ bị phá vỡ các liên kết ngang bên trong, và khi đạt đến nhiệt độ khoảng 65°C. Quá trình này kích thích sự tăng sinh collagen mới và kéo dài trong vòng 70 ngày sau đó.

Theo đó trong hội thảo lần này, bác sĩ chia sẻ về sự quan trọng của cách đọc màn hình sóng siêu âm để có được kết quả điều trị tốt nhất và tránh được những tác dụng phụ không mong muốn khi điều trị với Ultherapy. Cũng như giải thích sự khác biệt giữa HIFU và Ultherapy (MFU-V).

Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật tại hội thảo khoa học Ultherapy - 3

’Bác sĩ Tô Lan Phương chia sẻ về hội thảo báo cáo khoa học Ultherapy

Công nghệ Ultherapy cũng có một số chống chỉ định cần được lưu ý:

Các chống chỉ định tuyệt đối: vết thương hở hoặc tổn thương trong khu vực điều trị, mụn trứng cá nặng hoặc nang trong khu vực điều trị, cấy ghép đang hoạt động (như máy tạo nhịp tim hoặc máy khử rung tim), hoặc cấy ghép kim loại trong khu vực điều trị.

Các chống chỉ định tương đối (chưa được nghiên cứu rõ ràng): phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em, những người bị rối loạn xuất huyết hoặc rối loạn chức năng cầm máu, bệnh da toàn thân hoặc tại chỗ đang hoạt động có thể làm thay đổi quá trình lành thương. Ngoài ra, những người mắc herpes đơn giản, bệnh tự miễn, bệnh tiểu đường hoặc động kinh cũng cần được xem xét kỹ trước khi áp dụng công nghệ Ultherapy.

Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật tại hội thảo khoa học Ultherapy - 4

Màn hình siêu âm trong Ultherapy đóng vai trò quan trọng vì nó cung cấp thông tin hình ảnh chính xác về cấu trúc da và lớp mô bên trong. Hệ thống Ulthera® kết hợp với đầu chuyển Ulthera® DeepSEE® cho phép hiển thị hình ảnh siêu âm với độ sâu lên đến 8 mm dưới bề mặt da. Điều này cho phép các bác sĩ đánh giá đặc điểm giải phẫu da của bệnh nhân và lựa chọn đầu chuyển phù hợp, nhắm mục tiêu lớp mô cụ thể mà họ muốn xử lý. Màn hình trực quan giúp đảm bảo tiếp xúc thuận lợi giữa thiết bị và da, để truyền sóng siêu âm một cách hiệu quả. Việc quan sát trên màn hình còn giúp người điều trị tránh xương và mạch máu, từ đó giảm thiểu sự khó chịu và tăng tính an toàn trong quá trình điều trị Ultherapy.

Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật tại hội thảo khoa học Ultherapy - 5

Bác sĩ Tô Lan Phương cùng các báo viên trong và ngoài nước

Theo Bác sĩ Tô Lan Phương: “Đa số mình nên phối hợp nhiều kĩ thuật, công nghệ lại với nhau. Vì nếu, chúng ta dùng đơn độc một công nghệ, đặc biệt những công nghệ không xâm lấn bằng thiết bị phát ra năng lượng thì không thể nào giải quyết được triệt để những vấn đề lão hoá của khách hàng vì Ultherapy sẽ không có khả năng bồi hoàn mô mỡ bị mất, triệu chứng teo da do sử dụng kem không rõ nguồn gốc kéo dài hoặc nếp nhăn động.”

Bác sĩ Tô Lan Phương nổi bật tại hội thảo khoa học Ultherapy - 6

Bác sĩ Tô Lan Phương trong Báo cáo hội thảo khoa học Ultherapy

Bài báo cáo của Bác sĩ Tô Lan Phương về những chỉ định mới của Ultherapy đã thu hút sự quan tâm đông đảo từ nhiều bác sĩ và khách mời. Trong báo cáo, vị bác sĩ này đã có chia sẻ về khả năng điều trị tăng tiết mồ hôi ở nách của Ultherapy, ngoài trẻ hoá và nâng cơ. Bác sĩ đã nhấn mạnh sự cẩn thận cần thiết khi điều trị các vùng nhạy cảm như lông mày, viền ổ mắt và hàm dưới, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn như liệt nhẹ, viêm dây thần kinh, tê bì, lằn đỏ, bỏng, nốt và bầm tím, nề lan tỏa.

Bác sĩ Tô Lan Phương cho rằng: “Tuy Ultherapy là hệ thống tích hợp hình ảnh chính xác, là liệu trình không xâm lấn được FDA cho phép để điều trị nâng cơ do lão hoá, với tính khoa học chặt chẽ và có nhiều bằng chứng khoa học (60+ bài báo lâm sàng được thẩm định, 50 nghiên cứu lâm sàng). Chúng ta vẫn nên thăm khám kỹ và lưu ý áp dụng đúng công nghệ với những đối tượng khách hàng phù hợp để có được hiệu quả cao. Những người gầy, da mỏng, mất mô, mong đợi thiếu thực tế và có chỉ định phẫu thuật thì không phù hợp để làm Ultherapy”.