“Bánh có chuối là bánh chuối, bánh có dừa là bánh dừa, bánh có khoai là bánh khoai, bánh tiêu có gì?” - 8⁄10 người trả lời sai câu này!

Xem bạn có đủ tinh ý để tìm ra đáp án không?

Những câu hỏi trong chương trình Nhanh Như Chớp các mùa cũ và mới đang liên tục được chia sẻ trên mạng. Từ những khía cạnh rất đơn giản nhưng không ngờ lại khiến người xem xoay như chong chóng, đồng thời có thêm những tiếng cười giải trí.

Một câu hỏi trong chương trình Nhanh Như Chớp phát sóng từ 2018 đang gây thích thú như sau: Bánh có chuối là bánh chuối, bánh có dừa là bánh dừa, bánh có khoai là bánh khoai, bánh tiêu có gì?

“Bánh có chuối là bánh chuối, bánh có dừa là bánh dừa, bánh có khoai là bánh khoai, bánh tiêu có gì?” - 8/10 người trả lời sai câu này! - Ảnh 1.

Theo bạn là có gì? Nghĩ cho kỹ nha!

Đáp án chính là: bột hoặc mè.

Khi nghe câu hỏi, nhiều người sẽ tư duy theo quy luật chung là nguyên liệu trong bánh => tên bánh. Nhưng với bánh tiêu thì khác, không hề có hạt tiêu hay thứ gì liên quan đến vị cay trong loại bánh này. Dù là kiến thức phổ thông nhưng dân tình hay bị “đánh lừa” ở chỗ đó.

“Bánh có chuối là bánh chuối, bánh có dừa là bánh dừa, bánh có khoai là bánh khoai, bánh tiêu có gì?” - 8/10 người trả lời sai câu này! - Ảnh 2.

Bánh tiêu là loại bánh đường phố phổ biến ở Việt Nam, thường không có nhân hoặc nhân đậu xanh, có nơi cải tiến thêm nhân kem sữa, cade...