Co-founder Nguyễn Văn Trung chia sẻ văn hóa linh hoạt trong điều hành 1900 Hair Salon

Sở hữu hệ thống cửa hàng với hơn 100 nhân viên cùng doanh thu không nhỏ mỗi tháng, nhưng ít ai biết anh Nguyễn Văn Trung hay còn được gọi là Phan Thành Trung, Co-Founder “1900 Hair Salon” lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Chàng trai trẻ bật mí một trong những yếu tố để có thành công bước đầu là biết… linh hoạt.

Linh hoạt để lựa chọn thay đổi

Sinh ra trong gia đình thuần nông ở tỉnh Thanh Hóa, anh nhận ra bản thân không có khả năng trong học tập nên quyết định nghỉ học sớm. Khi bạn bè cùng trang lứa miệt mài ôn luyện giảng đường đại học thì chàng trai trẻ lăn lộn kiếm tiền tự lập. 

“Ngày đó, không có định hướng nên mình chọn học nghề cắt tóc bởi suy nghĩ đơn giản: Nghề này sạch sẽ “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu. Tuy nhiên, khi đã làm nghề, mình nhận ra không phải như vậy mà có rất nhiều khó khăn, vất vả bởi những đặc thù riêng”, anh Trung tâm sự.

Co-founder Nguyễn Văn Trung chia sẻ văn hóa linh hoạt trong điều hành 1900 Hair Salon - 1

Chân dung Co-Founder Nguyễn Văn Trung

Năm 2017, anh bắt đầu học nghề cắt tóc. Nhờ đam mê và thiên phú, anh nhanh chóng thành thạo kỹ năng, kỹ thuật. Tài năng ngày một nâng cao giúp anh gặp gỡ được những người đồng nghiệp có chung ý chí, đam mê. Một năm sau, anh gặp anh Chiến Nguyễn và bắt đầu nuôi ý tưởng xây dựng chuỗi salon tóc có giá trị với cộng đồng và tạo giá trị cho nhiều nhân sự đồng hành. 

Năm 23 tuổi là bước ngoặc lớn trong cuộc đời khi anh quyết định từ bỏ vị trí quản lý - công việc ổn định thu nhập tốt để khởi nghiệp theo đam mê. Trước khi mình quyết định từ bỏ các công việc để đi theo đam mê, mình cũng gặp rất nhiều sự ngăn cản từ phía gia đình nhưng mình vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Bước đầu khởi nghiệp, anh Trung và anh Chiến rất khó khăn về việc thiếu vốn và thiếu kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về thị trường trở ngại này khiến mình va vấp và xây xước rất nhiều.

Tạo uy tín từ sự tỉ mỉ trong từng đường cắt

Anh Trung Nguyễn chia sẻ: Thời điểm 1900 Hair Salon ra đời thị trường tóc Việt Nam đang trong giai đoạn bão hòa. Bước 10 bước thấy một Hair Salon. Và bản thân anh cũng phải nhận định bản thân mình đã rơi vào ước muốn đó. Anh tự nhủ muốn thành công chỉ khi bản thân dịch vụ thuyết phục được khách hàng. 

Co-founder Nguyễn Văn Trung chia sẻ văn hóa linh hoạt trong điều hành 1900 Hair Salon - 2

Anh Nguyễn Văn Trung và khách hàng

Luôn quan niệm “Giá trị cốt lõi của 1900 Hair Salon chính là sự uy tín, tỉ mỉ trong từng đường cắt, tạo kiểu. Điều tiên quyết nhất để phát triển chính là nét độc đáo hướng đến cá nhân hóa, mang sự tự tin đến với hàng triệu cô gái Việt.”, hệ thống 1900 Hair Salon luôn hướng đến chất lượng, bằng chứng là các dịch vụ chăm sóc tóc tại 1900 luôn mất nhiều thời gian hơn các salon khác, tỉ mỉ từng đường cắt. Chính vì vậy mà tính thẩm mỹ, sự nhiệt tình luôn được duy trì, nhận được đánh giá rất cao từ khách hàng. 

5 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Trung đã thành công có được hệ thống cơ sở mang tên 1900 Hair Salon với hơn 200 nhân sự kinh nghiệm, chuyên nghiệp, thổi hồn cho hàng triệu mái tóc, mang tới sự tự tin cho hàng triệu cô gái.

Sẻ chia với cộng đồng

Ngoài chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng, với vai trò là Co-Founder “1900 Hair Salon”, anh Trung đặc biệt chú trọng hoạt động vì cộng đồng như đi đầu trong chiến dịch hiến tóc tặng bệnh nhân ung thư, làm tóc miễn phí cho bộ đội, chiến sĩ, bệnh nhân hiểm nghèo,...  

Co-founder Nguyễn Văn Trung chia sẻ văn hóa linh hoạt trong điều hành 1900 Hair Salon - 3

1900 Hair Salon là salon truyền cảm hứng đi đầu trong chiến dịch hiến tóc tặng bệnh nhân ung thu. Anh Nguyễn Văn Trung cùng đội ngũ nhân sự luôn ưu tiên làm đẹp cho những trường hợp đặc biệt như bệnh nhân hiểm nghèo, gia đình khó khăn cho tới hỗ trợ cắt tóc cho anh bộ đội, người chiến sĩ,... Những hình ảnh đẹp đó được xuất hiện thường xuyên trên kênh Facebook và Tiktok của Salon mang lại cảm hứng cho nhiều người.  

Hiện nay, “1900 Hair Salon” sở hữu kênh Tiktok với hơn 1,1 triệu lượt theo dõi, hơn 42 triệu lượt thích. Hàng loạt video chia sẻ về kỹ thuật làm tóc, tư vấn cắt, uốn kiểu, tạo dáng phù hợp với từng gương mặt hay cách thức để hiến tặng tóc nhận được lượt tương tác lớn.