Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa

Cô gái 25 tuổi từng nặng vỏn vẹn 34kg đăng quang Nữ vương Thể hình bãi biển.

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 1

Nguyễn Dạ Nguyên Thi sở hữu thân hình nóng bỏng.

Hành trình thay đổi dáng vóc của cô gái 25 tuổi đến từ Buôn Ma Thuột - Nguyễn Dạ Nguyên Thi được nhiều người ngưỡng mộ trên mạng xã hội. Vốn sở hữu tạng người gầy gò, khó tăng cân nhưng sau 5 năm tập gym, rèn luyện thể hình, Nguyên Thi đã có được hình thể hoàn hảo. Số đo 3 vòng cân đối lần lượt là 86-61-94 (cm).

Đặc biệt, Nguyên Thi còn giành được nhiều giải thưởng tôn vinh sắc đẹp hình thể như: Nữ vương Thể hình bãi biển 2019, quán quân Miss bikini (thuộc giải Thể hình nam - nữ bãi biển 2019, hạng mục nữ 1m60), Top 3 bikini cuộc thi NABBA/ WFF 2018 (hạng mục nữ 1m60), Top 3 sport NABBA/ WFF...

Đến với gym năm 20 tuổi và bị gièm pha vì là gái quê 

Nhìn Nguyên Thi ở hiện tại, ít ai ngờ trong quá khứ cô chỉ nặng vỏn vẹn 34kg. Đây cũng là nguyên nhân vì sao cô nàng đi tập gym. Cụ thể, Nguyên Thi chia sẻ: "Lý do khiến tôi thay đổi là vì suy dinh dưỡng nặng. Lúc nhỏ tôi bị viêm phổi bẩm sinh nên phải truyền kháng sinh để duy trì sự sống. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc phát triển ở tuổi dậy thì. Sức đề kháng yếu nên tôi thường xuyên bị ốm. 

Khi học tới lớp 12, cân nặng của tôi vẫn chỉ dừng ở con số 34kg. Bố mẹ cho uống đủ thứ thuốc bổ nhưng cũng không mập nổi. Vì thế tôi quyết tâm phải tập thể thao để khỏe hơn và đẹp hơn." 

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 2

Hình ảnh trước và sau khi tập gym của Nguyễn Dạ Nguyên Thi.

Khi mới bắt đầu tập gym, Nguyên Thi gặp nhiều khó khăn về cả tinh thần lẫn việc thực hành. Cô cho hay: "Thời điểm cách đây 5 năm, bộ môn gym chưa phổ biến, nhất là ở dưới quê như tôi. Hầu như không có một bạn nữ nào tập gym cả, chỉ có nam. Tôi bị mọi người bàn tán, gièm pha rất nhiều. Ngay cả người trong gia đình còn cấm cản vì bảo con gái mà suốt ngày tập tạ như đàn ông. Nhiều người còn bảo tôi bị les, không phải con gái."

Cũng chính vì thế, Nguyên Thi phải tự tập, tự học hỏi trên youtube là chính. Do không có ai hướng dẫn, cô bị chấn thương khá nhiều nhưng không từ bỏ. "Hình tượng body của tôi là toàn thân săn chắc, 3 vòng hoàn hảo, càng ít mỡ càng tốt. Cơ bắp cân đối, đẹp và không thô to", gymer chia sẻ về mục tiêu. 

Nguyên Thi ưa chuộng sự nữ tính những vẫn bị lời ra tiếng vào khi phô trương múi cơ. Cô tiết lộ rằng: "Nếu tôi không gồng lên, để thả lỏng tự nhiên thì trông cũng con gái, nữ tính như ai. Nhưng 3 vòng hình thể sẽ hấp dẫn hơn những bạn không tập. Với hình ảnh của tôi hiện tại, có người thích hoặc không tùy vào gu của mỗi người, cũng có những bạn cảm thấy sợ hoặc có phần chế giễu. Nhưng tập thể hình là đam mê của tôi, được là chính bản thân mình vẫn đẹp nhất."

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 3

Nguyên Thi giành giải Nữ vương Thể hình bãi biển 2019. Đây là cuộc thi dành cho mọi người tập thể hình, siết cơ cực khổ để có được body săn chắc nhất, cơ bắp nhất và ít mỡ nhất có thể.

Hành trình thay đổi cơ thể trong 5 năm của nữ gymer

5 năm qua, Nguyên Thi trải qua 3 quá trình: Tập để tăng cân - Giảm cân - Tăng cơ. 

Thời gian đầu tập gym, cân nặng của Nguyên Thi tăng vọt từ 34kg lên 60kg. Lý do vì: "Lúc mới tập, tôi thấy đói liên tục vì bị tiêu hao năng lượng quá nhiều. Tôi ăn rất nhiều nhưng chưa biết cách thiết lập chế độ ăn uống phù hợp nên bị thừa cân."

Sau giai đoạn này, Nguyên Thi ăn tập khoa học hơn để giảm cân, hiện còn 51kg. Về ăn uống, cô chia sẻ: "Tôi bắt đầu ăn ít tinh bột lại, lựa chọn những tinh bột chuyển hóa nhanh như gạo lứt, bánh mì đen, yến mạch, khoai lang. Tôi nói không với dầu mỡ, kiêng đồ chiên xào rán, giảm hẳn đường, chỉ dùng những chất ngọt tự nhiên. Đồng thời, tôi tăng cường ăn thịt, rau xanh và trái cây để bổ sung chất đạm, vitamin và chất xơ cho cơ thể."

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 4

Đây là thời điểm Nguyên Thi nặng 60kg.

Về tập luyện, Nguyên Thi chú trọng tập đều toàn thân, ít tập ngực vì dễ làm giảm số đo. Bài thực hành chủ yếu gồm các bài với tạ như tập tạ đơn, tập kéo xô, tập lưng xô, tập với máy ép cơ... Nếu gánh tạ tập squat, mức tạ trung bình của Nguyên Thi là 60-80kg, còn mức nặng nhất có thể làm được là 120kg. 

Gymer Buôn Ma Thuột thường tập 5-6 buổi/ tuần, mỗi buổi kéo dài 1-2 tiếng. Khi chuẩn bị đi thi đấu, cô sẽ tập cả tuần, mỗi buổi 5 tiếng kết hợp ăn tăng lượng đạm để cơ thể săn chắc, lên dáng đẹp. 

Từ một cô bé gầy còm, yếu ớt, hiện tại Nguyên Thi rất tự hào rằng: "Tôi bây giờ khỏe như trâu."

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 5

Nguyên Thi tăng cường tập khi đi thi thể hình.

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 6

Nguyên Thi tập nhiều bài với tạ giúp phát triển thân trên.

Tập gym không chỉ giúp Nguyên Thi có được hình thể đẹp mà còn giúp cô đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, kiếm thu nhập tốt để giúp đỡ gia đình. Cô chia sẻ: "Gym là bước ngoặt lớn trong cuộc đời tôi. Sau khi thành thạo, tôi học làm huấn luyện viên cá nhân (PT) rồi đi dạy ở các trung tâm. Càng theo tôi càng đam mê nên quyết định học cao hơn nữa để đi thi thể hình. Tôi tham gia nhiều cuộc thi và đạt không ít giải từ thấp đến cao. 

Ban đầu đi tập gym, tôi chỉ nghĩ là tập cho khỏe. Nhưng sau đó gym đã mang lại cho tôi nhiều cơ hội nghề nghiệp. Tôi may mắn gặp được thời nữa nên nắm bắt lấy và phát triển. Giờ tôi làm nhiều việc về mảng gym và hình ảnh của mình cũng lan tỏa khá nhiều. Muốn phát triển sự nghiệp gym thì rất cần đam mê và thực lực. Nó không đơn giản là tập luyện cho đẹp, nhất là ở thời nay khi sức khỏe và sắc đẹp lên ngôi."

Nhờ việc đi tập gym, Nguyên Thi từ một nàng gái quê không nổi bật đã trở thành một PT xinh đẹp và nóng bỏng. Cô nàng cũng giành được những phần thưởng, thù lao xứng đáng cho công việc huấn luyện và khi đi thi thể hình. Điều này giúp cô trang trải cuộc sống và làm những điều mình thích. 

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 7

Bình thường khi không gồng lên cơ, Nguyên Thi trông rất nữ tính, dịu dàng.

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 8

Cô gái Buôn Ma Thuột vượt kỳ thị "gái nhà quê tập gym", đổi đời vì giờ quá bốc lửa - 9

Sắc vóc hiện tại của Nguyên Thi được nhiều người ngưỡng mộ.