Hotgirl 9X Nguyễn Hoàng Mai Ly: Gia đình hạnh phúc là điều quan trọng nhất

Sau nhiều năm nỗ lực, Nguyễn Hoàng Mai Ly đã có nhiều thành công nhất định về sự nghiệp. Tuy nhiên, điều cô luôn quan tâm nhất là hạnh phúc gia đình, đây cũng là “nhiệm vụ” mà cô nghĩ phụ nữ nên khéo léo hoàn thành.

Hotgirl 9X Nguyễn Hoàng Mai Ly: Gia đình hạnh phúc là điều quan trọng nhất - 1

Từ xưa, ông bà ta đã có câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”, điều này càng quan trọng hơn trong thời hiện đại, khi sự bình đẳng được đề cao hơn. Mai Ly, cô gái trẻ sinh năm 1995, hiện đang quản lý một thương hiệu mỹ phẩm chia sẻ về hạnh phúc gia đình.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Tài chính, Maily kết duyên với chồng là người Hàn Quốc. Hai chữ “gia đình” đồng hành từ đó với cô gái trẻ.

Hotgirl 9X Nguyễn Hoàng Mai Ly: Gia đình hạnh phúc là điều quan trọng nhất - 2

Mai Ly chia sẻ về những ngày đầu làm dâu: “Chồng mình là người Hàn quốc, có rất nhiều văn hóa khác với Việt Nam. Có nhiều thứ mà mẹ mình dặn dò khi làm dâu nhưng đối với người Hàn Quốc là không cần thiết. Mình chấp nhận học lại từ đầu. Từ cách sinh hoạt, cách nghi thức, cũng như sinh hoạt trong gia đình mình đều học. Cũng một phần may mắn vì chồng mình sống ở Việt Nam cũng lâu, nên khi mình có sai sót thì thông cảm cho mình. Mình và gia đình chồng cố gắng để hòa hợp về văn hóa.”

Là một tuýp người phụ nữ hiện đại, Mai Ly có được thành công trong công việc của mình. Dẫu bận rộn nhưng cô gái luôn dành thời gian cho gia đình. Mai Ly chia sẻ: “Phụ nữ thành công phải biết cân bằng giữa công việc và gia đình. Ở ngoài bạn có thành công bao nhiêu, có vị trí như thế nào nhưng khi về nhà phải là một người vợ hiền, đảm đang, người con dâu hiếu thảo.”

Hotgirl 9X Nguyễn Hoàng Mai Ly: Gia đình hạnh phúc là điều quan trọng nhất - 3

Mai Ly đảm nhiệm tốt vai trò của một người phụ nữ đảm đang, tháo vát, chăm lo cho chồng, vun đắp hạnh phúc gia đình. Mặc dù áp lực công việc ngày càng nhiều, nhưng luôn có động lực từ gia đình bên cạnh, Mai Ly bỏ hết những mệt mỏi, xây dựng phong thái tự tin, bản lĩnh của một nữ phụ nữ hiện đại.

Đối với những người trẻ khi xây dựng gia đình sớm không khỏi có nhiều những sai sót trong cuộc sống hôn nhân. Mai Ly không ngần ngại nói về cách giải quyết của mình: “Mình cùng chồng sẽ ngồi lại, nói rõ quan điểm của hai người, và đưa ra những hướng giải quyết phù hợp cho cả vợ và chồng. Những lần sau cả hai rút kinh nghiệm thì sẽ không có những “chuyện gia đình” xảy ra nữa. Nhiều lúc mình sẽ ôn hòa với anh ấy hơn, đàn ông họ thường sẽ nóng tính, người phụ nữ phải kìm hãm được sự nóng tính đó lại.”

Hotgirl 9X Nguyễn Hoàng Mai Ly: Gia đình hạnh phúc là điều quan trọng nhất - 4

Mai Ly đang cố gắng hơn để có được cuộc sống gia đình hạnh phúc mà nhiều người hướng đến. Hương vị của bữa cơm gia đình dù đạm bạc cũng “thơm” hơn so với rất nhiều “sơn hào, hải vị” ngoài kia. Vì thế mỗi khi rời khỏi vị trí công việc, Mai Ly bắt tay vào việc nội trợ, nấu một bữa cơm cùng ăn với gia đình. “Hạnh phúc gia đình là điều quan trọng nhất” - Mai Ly chia sẻ.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).