Lạ lùng như Tiểu Vy, càng không son phấn lại càng xinh đẹp hút hồn

Trong khi nhiều mỹ nhân khác phải nhờ son phấn để xinh đẹp, Hoa hậu Tiểu Vy lại nhận được “cơn mưa” lời khen nhờ không son phấn.

Tiểu Vy là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng Hoa hậu Vbiz. Nàng hậu sinh năm 2000 ngay từ khi mới đăng quang đã nhận được sự đánh giá rất cao của công chúng về cả vóc dáng lẫn nhan sắc. Mới 19 tuổi nhưng Tiểu Vy đã sở hữu vóc dáng chuẩn, thon thả và cao ráo. Khuôn mặt của Tiểu Vy được khen ngợi là có ưu thế vượt trội trong dàn Hoa hậu với vẻ rất Tây và rất sang, đôi mắt sâu hút hồn và nước da rám nắng khỏe khoắn.

Sở hữu nhan sắc nhiều nét Tây nên Tiểu Vy thường chọn style makeup Âu Mỹ sắc sảo và đậm nét. Phải công nhận rằng lối makeup này giúp cho vẻ đẹp của Tiểu Vy trở nên thăng hoa hơn, nổi bật và tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi xuất hiện tại những sự kiện lớn. Tuy nhiên ở độ tuổi 19, lối trang điểm kiểu Tây cũng làm cho diện mạo Tiểu Vy trông già dặn, chững chạc hơn hẳn tuổi thật của mình. Thậm chí nhiều lần, lớp makeup kỹ càng chẳng những không giúp Tiểu Vy đẹp hơn mà còn làm tụt hạng nhan sắc.

Chọn makeup tone Tây với màu son nude bóng, khuôn mặt Tiểu Vy trở nên nhợt nhạt, vô cùng thiếu sức sống. Những nét sắc sảo vốn có trên khuôn mặt còn đôi phần bị nhạt nhòa đi.

Với màu son nude lại thêm hàng mi giả và đường eyeliner dày cộm, diện mạo Tiểu Vy trông khá cá tính nhưng cũng bị nhận xét là có chút cứng nhắc, thiếu tự nhiên.

Khi sử dụng sắc son đỏ cùng lối kẻ mắt đậm sắc nét, Tiểu Vy trở nên nổi bật và sắc sảo hơn hẳn. Tuy nhiên với lối makeup đậm này cô nàng cũng bị già đi cả chục tuổi, trông quá chững chạc so với độ tuổi 19 của mình.

Và lạ lùng thay, trong khi son phấn cầu kỳ vào lúc khen lúc chê nhưng cứ hễ để mặt mộc hoặc trang điểm “sương sương” nhẹ nhàng là Tiểu Vy lại nhận được vô số lời tán dương nhan sắc từ cư dân mạng. Thậm chí Tiểu Vy còn được người hâm mộ đặt cho biệt danh là “người đẹp mặt mộc” vì sở hữu nhan sắc ấn tượng, đẹp “bùng nổ” khi không son phấn. Mới đây nàng hậu 19 tuổi vừa chia sẻ một bức hình selfie cận mặt khi chỉ đánh một chút son dưỡng nhẹ, khoe đường nét khuôn mặt thanh thoát tự nhiên và ấn tượng nhất là làn da căng bóng, mịn màng không tì vết nhìn thấy mê.

Bức ảnh mặt mộc được Tiểu Vy chia sẻ mới đây và nhận được "cơn mưa" lời khen từ cư dân mạng.

Sở hữu đường nét khuôn mặt sắc sảo vốn sẵn nên khi không trang điểm, nhan sắc của tiểu Vy vẫn đẹp nổi trội. Và quan trọng nhất là Tiểu Vy còn có làn da đẹp tự nhiên nên cô nàng luôn tự tin khoe mặt mộc mà chẳng cần lo che khuyết điểm. Trước đây Tiểu Vy cũng đã nhiều lần đăng ảnh mặt mộc hoặc trang điểm nhẹ nhàng và đều được cư dân mạng nhận xét là xinh đẹp hơn cả khi son phấn cầu kỳ và trẻ trung đúng với độ tuổi của mình.

Chỉ đánh nhẹ chút son hồng tươi tắn và chuốt cong đôi hàng mi với mascara cũng đã đủ để Tiểu Vy làm xao xuyến bao ánh nhìn.

Cứ mỗi lần để mặt mộc là dân tình lại không khỏi ghen tị trước làn da đẹp căng bóng không tì vết của Tiểu Vy.

Để có thể không son phấn mà vẫn xinh đẹp, mặt mộc mà không kém sắc giống như Tiểu Vy, thành bại đến hơn 70% là phụ thuộc vào làn da của bạn. Dưới đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn sở hữu làn da đẹp không tì vết, chẳng che khuyết điểm vẫn tự tin khoe mặt mộc.

Làm sạch da kỹ càng mỗi ngày

Làm sạch da là bước skincare vô cùng quan trọng, có yếu tố quyết định đến một làn da đẹp. Bởi làn da một khi không được làm sạch kỹ lưỡng, để lại tàn dư của bụi bẩn, cặn trang điểm hay dầu thừa sẽ là nguồn cơn gây hình thành mụn và làm làn da trở nên kém sắc. Vào mỗi cuối ngày, bạn cần làm sạch thật sâu cho da bằng phương pháp double cleansing - sử dụng 2 bước làm sạch với dầu tẩy trang/ nước tẩy trang + sữa rửa mặt. Bước làm sạch được thực hiện hiệu quả sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da đẹp như mong ước.

Một làn da sạch là tiền đề cho một làn da đẹp.

Đừng bao giờ quên kem chống nắng

Chắc hẳn các bạn gái đã nghe lời khuyên này đến nhàm cả tai nhưng những điều quan trọng sẽ luôn cần phải nhắc lại. Tia UV trong ánh mặt trời chính là kẻ thù số một của làn da và nhan sắc của người con gái. Muốn làn da không lão hóa “nhanh như chớp” và luôn giữ được độ đàn hồi, mịn màng, bạn luôn cần nhớ phải bôi kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi chỉ ở trong nhà.

Bạn cần nhớ bôi kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi chỉ ở trong nhà.

Dưỡng ẩm phù hợp cho da

Lựa chọn sản phẩm đắt tiền hay bình dân là tùy thuộc vào điều kiện của mỗi người. Quan trọng nhất là bạn cần lựa chọn được sản phẩm phù hợp với loại da và nhu cầu của da. Ví dụ như chọn loại kem dưỡng nặng đô và có kết cấu đặc cho da khô, chọn sản phẩm lỏng nhẹ, thấm nhanh cho làn da dầu dễ nổi mụn,.. Việc cấp ẩm đầy đủ và phù hợp nhằm giúp da duy trì được độ ẩm cần thiết, luôn mềm mại, đàn hồi và hạn chế xuất hiện những nếp nhăn, dấu hiệu lão hóa.

Làn da cần được cung cấp đủ độ ẩm để duy trì độ đàn hồi, mịn màng, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Đã ngoài 30 tuổi, bí quyết nào giúp Bảo Thy vẫn sở hữu làn da mịn màng như em bé?
Theo Hải Linh (Phụ Nữ Việt Nam)