Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún

Động tác xoạc chân thẳng mang lại hiệu quả làm đẹp bất ngờ cho vóc dáng.

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 1

Xoạc chân thẳng là động tác quen thuộc trong nhiều bộ môn như thể dục dụng cụ, khiêu vũ cổ điển, trượt băng nghệ thuật, yoga, võ thuật, đồng diễn bơi lội, múa ba lê... Bé gái ở độ tuổi càng nhỏ, tập xoạc chân thẳng càng dễ dàng hơn người lớn, dễ dàng mở khớp ở nhiều mức độ khác nhau. 

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 2

Trên thực tế, xoạc chân thẳng là một bài tập khó và cần luyện tập kiên trì, có thể gây đau đớn. Chính vì thế bộ ảnh của nữ sinh trường Đại học Thể Thao Bắc Kinh tên Fu Jiamei gây nhiều chú ý khi đăng tải trên mạng xã hội, khiến cánh mày râu hết lời khen ngợi và ước mong được một lần tận mắt nhìn thấy mỹ nhân thực hiện động tác này. Cô học khiêu vũ từ năm 7 tuổi, hiện đã tốt nghiệp và trở thành vũ công chuyên nghiệp. Fu Jiamei là thành viên đội khiêu vũ thể thao quốc gia. 

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 3

Theo các chuyên gia, bài tập xoạc chân thẳng có tác dụng lớn trong việc "đánh thức" các nhóm cơ, đặc biệt là cơ chân và cơ đùi. Đồng thời, nó tác động lên các lớp sụn khớp, giúp kích thích hệ xương phát triển, từ đó giúp tăng chiều cao hiệu quả cho các cô gái.

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 4

Các cô gái thường xuyên thực hiện động tác xoạc chân thẳng sẽ có một đôi chân thon thả, có khả năng giãn cơ tốt, đồng thời sở hữu một thân hình dẻo dai, vận động linh hoạt mà không thô cứng.

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 5

Bên cạnh tác dụng làm đẹp, động tác xoạc chân thẳng còn giúp nâng cao sức khỏe. Nó tác động trực tiếp lên vùng đùi, đầu gối và mắt cá chân, khiến hệ tuần hoàn máu kích thích lưu thông máu đến vùng này tốt hơn, đồng thời giúp các lớp sụn, hệ xương khớp chân, đùi, đầu gối khỏe mạnh hơn.

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 6

Phong trào tập xoạc chân thẳng tắp lan rộng trong các trường học ở Trung Quốc và được tổ chức thi đấu giữa các đơn vị. Trong đó, nữ sinh thuộc Học viện Công nghệ Hoàng Hà ở Trịnh Châu cũng tham dự và gây nhiều ấn tượng. Đôi chân của họ có thể mở rộng lớn hơn 180 độ. 

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 7

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 8

Việc tập xoạc chân thẳng không thể vội vàng vì có thể gây ra chấn thương như trật khớp háng. Người tập nên nâng cao dần dần mức độ mở khớp. Ban đầu, bạn có thể làm quen bằng các bài đá cao chân, tập có hỗ trợ của người khác hoặc điểm tựa vào lan can, thành ghế... 

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 9

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 10

Một vài hình ảnh xoạc chân ấn tượng khác của các nữ sinh Trung Quốc.

Nữ sinh xứ Trung tập xoạc chân để có body mềm như sợi bún - 11

Zhou Wei được mọi người ca ngợi là "nữ thần xoạc chân thẳng" ở Trung Quốc. Cô học tại khoa Báo chí và Truyền thông của Đại học Hồ Nam và Trường Nghệ thuật Điện ảnh.