“Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO?” – Câu trả lời không phải ai cũng biết!

Là sản phẩm sữa yêu thích của nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam nhưng khi nhắc đến sữa lúa mạch Nestlé MILO, không ít mẹ vẫn có chung thắc mắc liệu sữa MILO có tốt không? Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO? hay Uống sữa MILO có khiến trẻ bị “nóng”?... Hãy cùng đi tìm lời giải đáp!

“Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO?” – Câu trả lời không phải ai cũng biết! - 1

Được chứng nhận “vị ngon trẻ yêu thích” của nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam nên dễ dàng hiểu tại sao trong mỗi gia đình có trẻ nhỏ đều không thể thiếu những hộp sữa lúa mạch MILO. Vậy nhưng, không ít phụ huynh bày tỏ băn khoăn về tác dụng của thức uống này, thậm chí nhiều người còn cho rằng sữa MILO chỉ dành cho trẻ trên 6 tuổi hay liệu uống sữa MILO có thể khiến trẻ hiếu động hơn không? Sự thật như thế nào?

“Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO?” – Câu trả lời không phải ai cũng biết! - 2

Là mẹ của 2 cậu con trai, chị Hòa Thanh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết hai cậu bé nhà chị đều “nghiện” uống sữa MILO. Vì các con thích nên chị cũng thường xuyên mua loại thức uống này để sẵn trong nhà phục vụ các bé nhưng thú thực là chị không biết rõ liệu trẻ uống sữa MILO có tốt không? Thắc mắc của chị Hòa Thanh có lẽ cũng là mối bận tâm chung của không ít phụ huynh.

Để trả lời cho câu hỏi uống MILO có tốt không, trước hết các mẹ phải hiểu được thành phần dinh dưỡng trong thức uống này. Sữa Lúa Mạch Nestlé MILO có chứa hợp chất ACTIV-GO là sự kết hợp độc đáo của PROTOMALT - chiết xuất từ mầm lúa mạch nguyên cám - cùng các vitamin và khoáng chất thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc giải phóng năng lượng, giúp tăng cường chức năng cơ và hệ xương, hỗ trợ tích cực cho các hoạt động thể chất và trí tuệ cho trẻ.

“Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO?” – Câu trả lời không phải ai cũng biết! - 3

Cụ thể hơn, ngoài cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng dồi dào cho việc học tập và vui chơi mỗi ngày, sữa lúa mạch Nestlé MILO giúp trẻ bổ sung một tỷ lệ cần thiết các chất đạm, chất béo và chất bột đường. Đồng thời, sữa lúa mạch Nestlé MILO cũng rất giàu các chất sắt, canxi, vitamin nhóm B (B2, B3, B6, B12), vitamin D và vitamin C. Các vi chất này vô cùng quan trọng cho sự phát triển mỗi ngày của trẻ.

Canxi

1 ly Nestlé MILO

Cung cấp cho trẻ 50% lượng canxi cần thiết mỗi ngày

Chất đạm

1 ly Nestlé MILO

Cung cấp cho trẻ khoảng 6% lượng chất đạm cần thiết mỗi ngày

Chất sắt

1 ly Nestlé MILO

Cung cấp cho trẻ khoảng 30% lượng sắt cần thiết mỗi ngày

Với những thành phần dinh dưỡng và tác dụng kể trên, có thể khẳng định sữa MILO tốt cho sự phát triển của trẻ và đây cũng chính là lý do tại sao mẹ nên cho bé uống sữa MILO.

“Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO?” – Câu trả lời không phải ai cũng biết! - 4

Cùng với thắc mắc MILO có tốt không thì độ tuổi trẻ uống được sữa MILO cũng là băn khoăn của rất nhiều phụ huynh. Nhiều người đặt câu hỏi liệu có phải thức uống này chỉ dành cho trẻ trên 6 tuổi hay trẻ từ 2 tuổi uống sữa MILO có tốt không?

Sữa Lúa Mạch Nestlé MILO được nghiên cứu để cung cấp nguồn năng lượng bền bỉ cho trẻ cả ngày năng động. Sản phẩm có hương vị thơm ngon cùng nhiều loại dung tích, bao bì khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của trẻ ở nhiều độ tuổi. Từ 2 tuổi trở lên, mẹ đã có thể cho bé dùng sữa lúa mạch MILO. Chỉ không nên dùng cho trẻ dưới 2 tuổi vì độ tuổi này trẻ vẫn cần sữa mẹ hoặc sữa bột công thức.

Nhu cầu khuyến nghị theo từng độ tuổi như sau:

Trẻ từ 6 tuổi trở lên

Mẹ có thể cho bé dùng 2 khẩu phần MILO 180ml mỗi ngày

Trẻ 2-6 tuổi

Mẹ có thể cho trẻ dùng sữa lúa mạch MILO. Tuy nhiên, khẩu phần ít hơn tùy nhu cầu của trẻ, đặc biệt mẹ có thể cho trẻ dùng MILO “hộp nhí” 115ml.

Trẻ dưới 2 tuổi

Không nên dùng sữa MILO

Sữa lúa mạch MILO không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều loại dung tích, bao bì khác nhau (bao gồm: sữa lúa mạch Nestlé MILO dạng hộp 180ml hoặc “hộp nhí” 115ml, sữa lúa mạch ngũ cốc Nestlé MILO Bữa Sáng Cân Bằng dạng hộp 195ml, sữa lúa mạch Nestlé MILO Ít Đường 180ml, sữa lúa mạch Nestlé MILO lon 240ml…),

“Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO?” – Câu trả lời không phải ai cũng biết! - 5

Thời gian gần đây, không ít cha mẹ băn khoăn về việc dùng sữa MILO cho con vì trẻ thuộc tạng "nóng" với dấu hiệu điển hình là hiếu động, lăng xăng, nóng nảy, bộp chộp, táo bón, da dễ mụn nhọt, khó ngủ… Dù hiểu về giá trị dinh dưỡng của thức uống này nhưng phụ huynh lại ngại cho con uống vì sợ uống vào trẻ càng "nóng" hơn, họ phân vân liệu uống MILO nhiều có tốt không? Trẻ đã hiếu động thì càng không nên uống các thức uống giàu năng lượng? Thậm chí có những phụ huynh sợ rằng dùng thức uống này có thể khiến trẻ dậy thì sớm?... Tuy nhiên, xét về mặt cơ sở khoa học, nhất là với thức uống như MILO thì những nỗi lo này là không hợp lý. Uống sữa MILO hoàn toàn không gây “nóng” và không gây ra bất kì tác hại nào khác cho trẻ.

“Con bao nhiêu tuổi uống được sữa MILO?” – Câu trả lời không phải ai cũng biết! - 6

Theo Bác sĩ Lương Lễ Hoàng, trước hết phụ huynh cần hiểu lý do tại sao trẻ “nóng”. “Thứ nhất, trẻ hiếu động thường vì trẻ dùng hết nguồn khoáng chất có tác dụng trấn an thần kinh như canxi, manhê. Thứ 2, trẻ phản ứng thái quá theo kiểu dễ giận, dễ cáu thường vì trẻ đã dùng hết nhóm vitamin B1 cần thiết để giữ phản ứng trong vòng kiểm soát. Và lý do cuối cùng, trẻ khó ngủ thường vì vừa thiếu vitamin, khoáng chất lại thêm phản ứng lên men trong khung ruột tạo ra nhiều phế phẩm cản trở hoạt động của hệ thống phòng vệ đồng thời kích ứng hệ thần kinh còn rất nhạy cảm của trẻ”, bác sĩ Lương Lễ Hoàng nói.

Bác sĩ cũng khẳng định trẻ không thể quá "nóng" chỉ vì uống MILO vì trong MILO không có chất làm hưng phấn thần kinh. Trái lại, uống sữa MILO với tác dụng nhuận trường nhờ chất xơ trong mầm cám (mầm lúa mạch nguyên cám) cộng với hàm lượng dồi dào của tập thể vitamin nhóm B bên cạnh canxi, manhê, kẽm… chính là món thức uống để chữa lửa cho trẻ thuộc tạng "nhiệt".

“Thực tế, trẻ “nóng” thường do lý do khác, chẳng hạn thiếu nước, thừa stress trong trường học, gia đình… Trong nhiều trường hợp, chính vì thiếu món ăn cung cấp dưỡng chất và năng lượng, như MILO, mà trẻ dễ “nổi nóng”.”, bác sĩ Lương Lễ Hoàng cho biết.

Với những lý do theo cơ sở khoa học nói trên, bác sĩ Lương Lễ Hoàng khuyên các mẹ cứ an tâm tiếp sức cho con bằng những hộp sữa MILO mỗi ngày theo nhu cầu khuyến nghị từng độ tuổi.

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).