Thời còn son bao anh theo đuổi, mẹ sinh xong "thiên nga hóa vịt" chỉ muốn đập gương

Nếu trước sinh tự tin bao nhiêu, sau sinh lại tự ti đến mức không thể nhìn nổi chính mình.

Trong dân gian vẫn lưu truyền quan niệm mang bầu con gái mẹ sẽ đẹp hơn mang bầu con trai. Nhưng thực tế việc mẹ bầu xấu đẹp không liên quan gì đến giới tính thai nhi. Mang bầu trai hay gái vẫn có nhiều mẹ xuống dốc không phanh, nhan sắc trước và sau sinh khác nhau một trời một vực.

Không ít bà mẹ khủng hoảng đến mức muốn đập vỡ gương, không dám nhìn vào chính mình hay thậm chí sợ hãi đến mức không dám chụp một bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc làm mẹ. Những dày vò về thai kỳ như ốm nghén, mệt mỏi, đau đớn, mẹ bầu hoàn toàn có thể chịu đựng được vì mong sinh con an toàn. Nhưng những thay đổi về cơ thể và ngoại hình sau sinh lại khiến các mẹ luôn tự ti mặc cảm.

Thanh xuân của người mẹ bước qua rõ nét nhất là sau khi sinh con. Gương mặt bị phá nét, cơ thể phát tướng, vòng 2 bụng rạn nhăn nheo, mỡ thừa đeo bám, ngực chảy sệ vì cho con bú, lúc nào cũng thiếu ngủ, đầu bù tóc rối vì luôn đặt giấc ngủ hay sinh hoạt của con lên hàng đầu… Dẫu biết đánh đổi để sinh được một đứa con là xứng đáng, nhưng các mẹ vẫn khó có thể chấp nhận diện mạo và cuộc sống khác biệt hoàn toàn như vậy.

Mới đây, trên mạng xã hội Trung Quốc rộ lên một cuộc thảo luận so sánh hình ảnh sau khi sinh con và trước khi mang bầu của các mẹ. Sự đối lập khiến không ít người ngỡ ngàng, nhưng hơn cả đọng lại là sự đồng cảm, xót xa với người mẹ.

Thời con gái sang chảnh bao anh theo đuổi, sau sinh thành… bà giúp việc

Có thể thấy người mẹ này trước khi mang thai là một cô gái sang chảnh, phong cách. Dù chỉ trang điểm nhẹ nhàng, đeo khuyên tai và búi tóc cao, cô cũng thể hiện được sự sắc sảo và xinh đẹp.

Tuy nhiên mọi thứ “tan vỡ” sau khi sinh con. Diện mạo và thần thái ngút trời bị biến mất, cô trong bộ dạng bế con không khác gì… bà giúp việc. Đầu tóc buộc vội, làn da sạm đen, áo quần đúng kiểu có gì mặc nấy và gương mặt như già đi chục tuổi. Duy chỉ có nụ cười của con là sáng giá hơn hết thảy và nhờ vậy mẹ cũng ánh lên một chút hạnh phúc.

Đôi mắt tròn long lanh thành bé xíu bơ phờ

Trước khi mang thai, bà mẹ này là một cô gái xinh đẹp, đôi mắt to tròn long lanh vô ưu, rất trẻ trung và thơ ngây. Nhưng sau khi có đứa con bên cạnh, đôi mắt của cô lại trở nên bé xíu, bơ phờ và cảm giác mang nặng rất nhiều nỗi lo toan.

Làn da cũng sạm đi vì sự thay đổi trong thai kỳ và ít thời gian chăm sóc sau khi có con nhỏ. Thanh xuân của người mẹ qua đi một cách thật rõ ràng khi chỉ nhìn vào 2 bức ảnh.

Đôi mắt vốn là cửa sổ tâm hồn, sinh xong lại bị kính che mất

Sau khi sinh con, nhiều mẹ không chỉ thay đổi về vẻ ngoài mà còn bị giảm thị lực mắt. Người mẹ này là một trong số đó. Nếu trước sinh, cô có đôi mắt đẹp và được ví như cửa sổ tâm hồn, toát lên khí chất sang chảnh và tươi trẻ. Thì sau khi sinh con, cô lại phải đeo thêm một chiếc kính và sự xinh đẹp cũng vì vậy giảm sút nhiều phần.

Và nếu thời con gái bị cận, mẹ có thể đeo kính áp tròng trong suốt để mình trông vẫn rất sang và đẹp. Khi có con rồi, mẹ lại chỉ biết vơ vội chiếc kính có gọng để tiện chăm con.

Trước đây như nữ thần kiêu kì, bây giờ chỉ là cô bé vui vẻ

Một bà mẹ chia sẻ hình ảnh ngày trước như nữ thần, phong thái đỉnh cao, cuốn hút và kiêu kì. Nhưng sau sinh cô lại đối lập hoàn toàn, bỗng nhí nhố như trẻ thơ và khiến dân mạng được phen bất ngờ. Hóa ra sau khi sinh con, tính cách của mẹ bỗng nhiên cũng thay đổi đến mức không thể nhận ra như thế.

Ngôi sao cũng không là ngoại lệ

Một bà mẹ nổi tiếng của showbiz Trung Quốc cũng nằm trong danh sách này khi được cư dân mạng ghép 2 bức ảnh trước và sau sinh con. Dường như không có ai thoát khỏi quy luật của tự nhiên, sự thay đổi nổi tiết tố trong cơ thể người mẹ khiến cơ thể và làn da xấu đi là điều bình thường.

Do đó vì không thể kiểm soát cân nặng, bà mẹ showbiz cũng phải đối mặt với tình trạng nhan sắc xuống dốc không phanh. May mắn sau nhiều nỗ lực, cô đã tìm lại được vóc dáng gần giống khi xưa.

Những bí quyết làm đẹp sau sinh để giúp các mẹ “tìm lại thanh xuân”:

Duy trì tập luyện thích hợp

Việc tập luyện cường độ phù hợp sau khi sinh con không chỉ giúp sản phụ tống nhanh sản dịch, phục hồi tử cung mà còn phục hồi thể lực, vóc dáng. Lợi ích tập luyện bao gồm từ trong ra ngoài.

Điều chỉnh tâm lý tích cực

Nghiên cứu cho thấy tỷ lệ trầm cảm sau sinh là 15-30% và phần lớn xảy ra trong vòng 6 tuần đầu sau sinh. Người mẹ vì vậy cần phải giữ tinh thần tốt, chủ động đối mặt và giải quyết những vấn đề gặp phải trong quá trình nuôi con nhỏ, thích ứng với sự thay đổi của bản thân càng sớm càng tốt.

Giải quyết những cảm xúc tồi tệ kịp thời. Nếu thấy buồn bực, hãy chia sẻ với người thân. Thi thoảng hãy sắp xếp ổn thỏa mọi thứ để ra ngoài làm một số điều mình thích như xem phim, mua sắm, gặp gỡ với bạn bè… Có câu nói “tâm sinh tướng”, muốn bên ngoài đẹp nhất thiết tinh thần phải vui vẻ, hạnh phúc.

Trở thành một “hotmom” xinh đẹp

Dù cuộc sống có con nhỏ mệt mỏi đến mấy cũng đừng bao giờ bỏ rơi bản thân, tặc lưỡi chấp nhận sự xấu xí của mình. Mẹ hãy nỗ lực để ngày hôm nay đẹp hơn ngày hôm qua bằng cách tìm hiểu những phương pháp làm đẹp, nghiên cứu và lên kế hoạch để tìm lại chính mình. Chỉ cần kiên trì và nỗ lực, nhất định bà mẹ nào cũng có thể trở thành một “hotmom” xinh đẹp, tự tin.

Elly Trần và 2 khoảnh khắc lộ ngực để đời: Lần đầu chảy xệ, lần sau đẹp phát hờn
Theo Ocean (Dịch từ QQ) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)